Mẫu xe điện toàn phần đầu tiên của Kia dựa trên cơ sở nền tảng E-GMP của hãng mẹ Hyundai sẽ chính thức ra mắt vào tháng sau.

Cách đây không lâu, Kia đã chính thức công bố đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu, đồng thời ăn mừng bằng màn pháo hoa lập kỷ lục Thế giới. Tiếp tục kế hoạch này, hãng sẽ giới thiệu chiếc xe điện chạy pin đầu tiên được phát triển hoàn toàn mới của mình, được xây dựng trên nền tảng chassis E-GMP từ hãng mẹ Hyundai. Chưa dừng lại ở đó, hãng cũng rút gọn tên gọi chính thức từ Kia Motors chỉ còn Kia.





Kia, xe điện, ô tô điện, xe điện Kia, động cơ điện

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã công bố mẫu ô tô điện mới nhất của mình trong một buổi giới thiệu toàn cầu về bản sắc doanh nghiệp mới của mình, bao gồm cả việc đổi tên và khẩu hiệu mới: Movement That Inspires. Kia cho biết họ sẽ tập trung vào các giải pháp giao thông đa dạng hơn, bao gồm xe điện, dịch vụ di chuyển và đội xe chuyên dụng (gồm các dòng xe chở hàng không phát thải và những thứ tương tự).
Kia, xe điện, ô tô điện, xe điện Kia, động cơ điện

Hơn nữa, các đặc tính thương hiệu mới cũng sẽ dẫn tới một ngôn ngữ thiết kế mới, sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu xe điện nói trên. Kia sẽ áp dụng cách đặt tên đơn giản cho các dòng xe điện của mình – từ EV1 đến EV9. Hiện chưa rõ hãng sẽ ra mắt chiếc xe nào đầu tiên nhưng trong bài thuyết trình, Kia có hé lộ hãng đã sẵn sàng công bố tới không chỉ 1, mà tới 9 mẫu xe khác nhau.
Kia, xe điện, ô tô điện, xe điện Kia, động cơ điện

Trong số những mẫu xe này, có một chiếc SUV cỡ lớn cùng với một mẫu hatchback nhỏ – nhiều khả năng 1 trong số chúng chính là chiếc xe điện mà Kia sắp ra mắt. Cả 2 chiếc xe đều có phần thân sắc sảo. Chiếc SUV có các cửa kính lớn và đường bờ vai bên thân phẳng theo kiểu Telluride hay Seltos hiện tại. Trong khi đó chiếc hatchback có vòm mui thuôn và thấp. Một điểm chung giữa chúng là cột C vát xéo – đây có thể là một phần trong đặc trưng thiết kế mới của Kia.
Kia, xe điện, ô tô điện, xe điện Kia, động cơ điện

Mỗi chiếc xe điện Kia với chassis E-GMP trên lý thuyết có thể đi được tối đa 500km mỗi lần sạc và có khả năng sạc nhanh. Nền tảng này có thể mở rộng và nó mặc định dẫn động cầu sau với khả năng dẫn động tất cả các bánh.
Kia, xe điện, ô tô điện, xe điện Kia, động cơ điện

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất