Được công bố lần đầu tiên vào đầu năm nay, chiến lược tương lai ‘Plan S’ của Kia sẽ được triển khai từ đầu năm tới. Đây là sáng kiến của Giám đốc điều hành Kia Ho Sung Song nhằm phát triển thương hiệu trở nên “năng động, phong cách và sáng tạo hơn” với kế hoạch đưa 11 xe điện ra thị trường vào năm 2025 – một phần được hỗ trợ bởi khoản đầu tư 25 tỷ đô la Mỹ (579 tỷ đồng).
Giám đốc điều hành Song cho biết: “Chúng tôi cần một cái gì đó để bắt đầu hoặc thúc đẩy mô hình kinh doanh sang Thế giới mới… Chúng tôi sẽ cố gắng thiết lập mục tiêu khách hàng mới của mình cùng với việc tái khởi động lại thương hiệu”. Với lần “lột xác” hình ảnh này, Kia sẽ sử dụng logo mới được công bố trên mẫu xe ý tưởng Imagine. Logo này có kiểu chữ ít thẳng đứng hơn và ba chữ cái bây giờ được kết nối với nhau, đồng thời loại bỏ viền oval bao bên ngoài.
Ngay từ đầu năm 2021, những chiếc Kia đầu tiên với logo mới sẽ được tung ra thị trường. Trong khi đó về kế hoạch điện hoá, mọi chiếc xe điện của Kia đều sẽ dựa trên nền tảng module toàn cầu E-GMP chia sẻ chung với hãng mẹ Hyundai. Vào tháng 9 vừa qua, ông Song từng nói rằng Kia dự định tung ra 7 mẫu xe điện chạy pin từ nay cho tới năm 2027. Mẫu xe đầu tiên với tên mã CV sẽ được ra mắt ngay trong năm sau.
Vị Giám đốc điều hành cho biết, công ty đặt mục tiêu đẩy lượng bán của những chiếc xe điện chạy pin chiếm 25% tổng doanh số toàn cầu vào năm 2029. Ngoài ra, một phần của chiến lược Plan S là hợp tác với các công ty sạc xe điện để cơ sở hạ tầng được bảo đảm cho khách hàng của thương hiệu tại các thị trường được chọn.
Điều này sẽ chứng kiến việc 1.500 trạm sạc EV sẽ được xây dựng từ nay tới năm 2030 chỉ riêng tại Hàn Quốc; với 120 trạm sạc nhanh sẽ được đưa vào sử dụng ngay trong năm 2021 tại các trung tâm đô thị và dọc theo 12 đường cao tốc nối 8 tỉnh trên khắp đất nước. Hơn 2.400 trạm sạc được lên kế hoạch cho châu Âu và 500 trạm sạc ở Bắc Mỹ, với sự hợp tác của các đại lý của thương hiệu ở các khu vực đó.