Do tác động của đại dịch Covid-19, buổi diễu hành từ thiện The Distinguised Gentleman's Ride (DGR) 2020 đã được các biker Hà Nội tham gia theo cách khác biệt.

Đã thành thông lệ, vào ngày Chủ nhật cuối cùng của tháng 9 hàng năm, buổi Diễu hành Quý ông – The Distinguised Gentleman’s Ride (DGR) sẽ được tổ chức trên toàn Thế giới. Đây là sự kiện từ thiện với mục đích gây Quỹ cho chương trình nghiên cứu chống lại ung thư tuyến tiền liệt và ủng hộ các chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thân cho nam giới, đẩy lùi bệnh trầm cảm. Tại DRG, các quý ông, quý bà sẽ vận những bộ đồ “bảnh” nhất và cùng nhau diễu hành trên những chiếc mô tô mang dáng cổ điển của mình.





Tuy nhiên DGR 2020 có lẽ là kỳ DGR khác biệt nhất so với mọi năm. Do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhiều quốc gia trên Thế giới đã không tổ chức sự kiện này – hoặc nếu có cũng chia ra thành các hội nhóm nhỏ lẻ để tránh tụ tập đông người và tăng nguy cơ nhiễm bệnh cho những người tham gia. Thật may mắn khi Việt Nam là một trong số ít quốc gia đã khống chế thành công đại dịch sau làn sóng dịch thứ hai. Mặc dù vậy, biker tại các thành phố lớn tại Việt Nam vẫn tổ chức DRG 2020 vào ngày Chủ nhật 27/9. Chỉ có điều họ sẽ chia thành nhiều nhóm nhỏ để tránh việc tụ tập đông người.

Theo quan sát của phóng viên xedoisong.vn tại Hà Nội, kỳ DGR 2020 đã được những người chơi xe tại Thủ đô tổ chức với nhiều sự khác biệt so với các năm trước. Ngoài việc không tụ tập đông như các năm ngoái, họ cũng chia giờ họp mặt và có thể không diễu hành trên phố do điều kiện thời tiết buổi sáng Chủ nhật mưa to. Một ví dụ là cộng đồng các biker chạy xe Triumph, khi họ chỉ cùng nhau hội tụ tại showroom hãng xe.

Mặc dù vậy bầu không khí của buổi gặp mặt giữa các quý ông vẫn diễn ra rất vui vẻ. Mọi người đều khoác lên mình những bộ suit, comple lịch lãm và sang trọng. Bên cạnh những mẫu xe classic thường thấy của Triumph như Street Twin hay Bonneville thì buổi họp mặt DGR 2020 của những người chơi Triumph còn có sự góp mặt của “gã khổng lồ” Rocket 3R.

Sang tới buổi chiều, điều kiện thời tiết thuận lợi hơn đã khiến nhiều hội nhóm, câu lạc bộ cũng bắt đầu có những hoạt động diễu hành như thường thấy mọi năm. Trong đó, những người chơi Royal Enfield với những dòng xe hoài cổ như Bullet/Classic 500, Intercepter/Continental 650 và Himalayan đã duy trì một phần nào không khí của các kỳ DGR khác với một số lượng đông đảo các biker tham gia.

Cách họ thưởng thức ngày hội này cũng rất “nhã” khi các quý ông, quý bà đã ngồi bên nhau thưởng thức tiệc trà chiều theo kiểu Anh, làm đẹp và tham gia chương trình bốc thăm nhận quà để ủng hộ từ thiện. Chỉ trong một buổi chiều, họ đã quyên góp được hơn 2 triệu đồng. Kết thức sự kiện là phần diễu hành, nhưng so với các kỳ tổ chức trước đây có lẽ đây là năm có số lượng xe tham dự ít nhất.

Do vậy việc di chuyển có phần quy củ hơn – mọi người đều di chuyển trên đường đúng tốc độ và thành hàng ngay ngắn. Sau khi đi trên một số tuyến phố thì địa điểm cuối cùng là Nhà Hát Lớn – nơi tập trung sự ủng hộ của những người chơi xe và hội nhóm mô tô trên toàn Hà Nội. Do năm nay sự kiện không diễn ra không đồng loạt nên các mẫu xe tham gia không được đa dạng và phong phú như các năm trước. Tuy nhiên vẫn có một vài hội nhóm nhỏ “ăn diện” xuống phố để hưởng ứng ngày hội The Distinguised Gentleman’s Ride.

Bên cạnh Hà Nội, các biker và hội nhóm chơi xe tại nhiều tỉnh thành khác trong cả nước cũng cùng tham gia vào sự kiện DGR 2020 trong ngày Chủ Nhật cuối cùng của tháng 9. Tính tới hết ngày 27/9/2020, theo trang chủ của sự kiện, đã có tổng cộng 240 biker tại Việt Nam đăng ký tham gia và họ quyên góp được tổng số tiền 1.065 USD (tương đương gần 25 triệu đồng cho các mục đích cao cả nêu trên.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chevrolet Corvette Stingray thế hệ mới ra mắt thị trường Nhật Bản với ghế lái bên phải

Sau hai năm giới thiệu tại Tokyo Auto Salon 2019, Chevrolet Corvette thế hệ thứ 8 được trang bị động cơ đặt giữa cuối cùng cũng đến tay khách hàng Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chevrolet Corvette Stingray thế hệ mới ra mắt thị trường Nhật Bản với ghế lái bên phải

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính Phủ theo Quyết định của Thủ tướng Chính Phủ về việc thành lập Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã chung tay ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 với mong muốn góp một phần nhỏ cho công tác phòng chống dịch, chia sẻ những khó khăn với Chính phủ và người dân cả nước.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính Phủ, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19

Triển lãm ô tô New York 2021 sẽ trở lại vào tháng 8

Triển lãm ô tô New York 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 20 - 29/8. Vé vào cửa được mở bán từ ngày 30/6.

Xem chi tiết: Triển lãm ô tô New York 2021 sẽ trở lại vào tháng 8

Các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM tạm dừng hoạt động

Phó chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu Văn ra chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP vào ngày 1/6 vừa qua.

Xem chi tiết: Các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM tạm dừng hoạt động

Ủng hộ giãn cách xã hội, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường “xếp lốp” dàn xe khủng ngồi ngắm trong dinh cơ

Khi toàn TP.HCM đã giãn cách xã hội, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cũng đã hưởng ứng khi ở trong dinh thự "Fullhouse" với những chiếc siêu xe của mình.

Xem chi tiết: Ủng hộ giãn cách xã hội, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường “xếp lốp” dàn xe khủng ngồi ngắm trong dinh cơ

“Chết” vì Covid, “sống” nhờ Covid: Câu chuyện phá sản và hồi sinh của hãng cho thuê xe Hertz

Từng phá sản và cổ phiếu bị coi như mớ giấy lộn, Hertz giờ đây hồi sinh mạnh mẽ và mang lại “trái ngọt” cho nhà đầu tư...

Xem chi tiết: “Chết” vì Covid, “sống” nhờ Covid: Câu chuyện phá sản và hồi sinh của hãng cho thuê xe Hertz

Toyota Việt Nam hỗ trợ trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 cho tỉnh Vĩnh Phúc

Với mong muốn chung tay đẩy lùi dịch bệnh, nhanh chóng khôi phục cuộc sống bình thường mới, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chung tay ủng hộ 01 bộ máy xét nghiệm nhanh Covid-19 Real-time PCR với tổng giá trị tương đương 1,57 tỷ đồng.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam hỗ trợ trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 cho tỉnh Vĩnh Phúc

Toyota Việt Nam hỗ trợ thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho tỉnh Vĩnh Phúc

Tập đoàn Vingroup ủng hộ 4 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19

Honda Việt Nam ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam

Cách phòng tránh lây nhiễm Covid-19 khi di chuyển bằng ô tô

Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô đăng ký mới bị bác bỏ

Khách mua ôtô ở Ấn Độ sẽ giảm tới 70% do dịch COVID-19

Tạm dừng sát hạch cấp bằng lái xe tại nhiều trung tâm trên địa bàn Hà Nội

3 lần tinh gọn vì VinFast của Vingroup

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất