X-Terra sau này được hồi sinh vào năm 2018 tại Đông Nam Á dưới tên gọi Terra và tại Trung Đông với tên gọi cũ. Dù vẫn không thật sự quá nổi trội so với các đối thủ cùng phân khúc, Terra/X-Terra mới vẫn là một dòng SUV khung gầm rời có thể hút khách tới đại lý.
Trao đổi với Automotive News, đại diện nhiều đại lý Nissan khẳng định X-Terra/Terra có tiềm năng bán 80.000 xe/năm ở Bắc Mỹ dựa theo thành công của Ford Bronco, nhưng hãng xe Nhật vẫn chưa có động thái gì đáng kể.
Tính tới thời điểm hiện tại, Ford vẫn đang phải chạy đua với thời gian để đáp ứng số đơn đặt hàng Bronco khổng lồ, trong khi đối thủ trực tiếp là Jeep Wrangler cũng có kết quả không hề tồi với doanh số vượt 200.000 xe.
Terra dùng chung khung gầm bán tải Nissan Navara. Phiên bản mới nhất ra mắt cuối năm ngoái trang bị động cơ 2.5L 4 xy-lanh xăng 165 mã lực, 241 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số tự động 7 cấp và dẫn động 2 cầu, hỗ trợ bởi khóa vi sau điện tử phía sau cùng vi sai chống trượt.
Sau sự xuất hiện của Suzuki Jimny và Ford Bronco, SUV off-road bất ngờ từ chỗ kén khách trở lại thành phân khúc hot nhất nhì làng SUV nói chung. Sau một thời gian dài quen thuộc với những chiếc SUV sở hữu đường nét mềm mại, gọn gàng, nhiều người dùng đang có xu hướng đổi mới chuộng hướng thiết kế vuông vóc, gai góc của SUV địa hình nhiều hơn.
Tham khảo: Automotive News