Theo tờ CarAdvice tới từ Australia, khi ra mắt vào giữa năm nay, Nissan 400Z sẽ là tên gọi độc quyền tại Nhật Bản, các thị trường nơi xe được xuất khẩu tới sẽ chỉ sử dụng tên gọi “Nissan Z”.
Ngoài ra, ở cấp cấu hình thấp nhất, dòng xe thể thao Nissan được cho là có giá khởi điểm chỉ 35.000 USD. Nếu đây là sự thật, Nissan Z sẽ có ưu thế vượt trội về giá so với các đối thủ đồng cấp chẳng hạn Toyota GR Supra (tham khảo 50.900 USD) và chấp luôn cả hot hatch chẳng hạn Honda Civic Type R (37.900 USD) hay Volkswagen Golf GTI (37.950 USD).
Dù vậy, sau khi xe xuất khẩu ra các quốc gia khác, con số khởi điểm trên có thể tăng gấp rưỡi tùy khu vực do động cơ V6 3.0L tăng áp kép.
Ở các cấu hình thấp, Nissan Z trang bị hộp số sàn 6 cấp (các bản cao dùng hộp số tự động 9 cấp cung ứng bởi đối tác Mercedes-Benz) cùng nội thất tối giản nhất có thể. Riêng tại sân chơi Nhật Bản xe sẽ có một bản giá rẻ hơn nữa chỉ sử dụng động cơ V6 có công suất 300 mã lực thay vì khoảng 400 như các bản quốc tế.
Trọng lượng Nissan Z có thể chạm mức thấp nhất là 1.475 kg nhờ khung gầm cải tiến từ 370Z cũ được chế tạo đáng kể từ nhôm và sợi hợp kim. Xe được đồn đoán có 4 cấu hình bao gồm Z, Type S, Type T và cao nhất là Type ST. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn cảm ứng trung tâm hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, cặp phanh Akebono cố định và cánh gió sau.
Tham khảo: CarAdvice