Dòng xe Model 3 của Tesla đã bị không ít nhà phê bình chỉ trích vì các vấn đề chất lượng trong nhiều năm qua. Và đến thời điểm hiện tại, CEO Elon Musk mới thừa nhận điều đó.
Vào đầu năm 2018, Sandy Munro, một cố vấn kỹ thuật từng nhận xét về Model 3: “Tôi không thể tưởng tượng tại sao họ lại có thể cho ra mắt một mẫu xe như vậy”.
Và ngày 2/2 vừa qua, mọi người đã rất ngạc nhiên khi Elon Musk bất ngờ đồng ý với Munro. Vị tỷ phú nói với Munro trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi nghĩ rằng nhận xét của bạn là chính xác. Model 3 có vấn đề về chất lượng”.
Bên cạnh đó, Musk cũng thừa nhận rằng việc mua một chiếc Tesla có lẽ không phải là ý kiến hay trong giai đoạn phát triển nhiều mẫu xe mới như hiện nay. Ông nói: “Khi một người hỏi ‘Bao giờ nên mua một chiếc Tesla?’, câu trả lời là hãy mua ngay sau khi nó vừa ra mắt hoặc khi quá trình sản xuất đạt trạng thái ổn định nhất”.
Dòng xe Model 3 của Tesla gặp phải không ít ý kiến trái chiều về chất lượng.
Tại cuộc phỏng vấn, Munro cũng không ngần ngại “chất vấn” Musk về kiểm soát chất lượng. Ông cho biết đã mua một chiếc Model 3 vào cuối năm ngoái và khi so sánh với một chiếc Model 3 khác mà bạn ông mua sau đó một tháng, có sự khác biệt đáng kể giữa hai chiếc xe.
Munro băn khoăn: “Chiếc xe của bạn tôi thật tuyệt vời. Tôi chỉ không hiểu được. Xe của cậu ấy được chế tạo sau đó chỉ một tháng. Trong khi xe của tôi gặp một số vấn đề, xe của cậu ấy lại rất hoàn hảo”.
Musk giải thích rằng Tesla đã không ngừng đạt được tiến bộ trong quá trình sản xuất. Công ty đang tìm ra các lỗi nhanh hơn đồng thời đẩy nhanh tốc độ sản xuất. Như vậy, dù cùng là Model 3 nhưng nếu mua cách nhau một vài tháng, người dùng sẽ nhận thấy sự cải thiện đáng kể.
Trong cuộc trò chuyện với Musk, Munro ca ngợi ghế ngồi của Model 3 là những chiếc ghế thoải mái nhất mà ông từng trải nghiệm. Lần này, Musk cũng đồng tình và còn “kể xấu” một dòng xe khác của Tesla: “Chiếc Model S đời đầu có lẽ có ghế ngồi tệ nhất trong số những chiếc xe mà tôi từng ngồi”.
Trên thực tế, Munro không phải người duy nhất nêu ra các vấn đề về kiểm soát chất lượng của Tesla. Trước đó, Consumer Reports (tổ chức tiêu dùng phi lợi nhuận chuyên thử nghiệm sản phẩm và đánh giá không thiên vị) cho biết việc kiểm soát chất lượng không tốt của Tesla (bao gồm việc để tóc dính vào sơn) chính là lý do họ không giới thiệu dòng Model Y của nhà sản xuất này.
Ngày 2/2, giới chức Mỹ cho biết Tesla sẽ thu hồi gần 135.000 ô tô để khắc phục lỗi bộ nhớ máy tính có thể gây rủi ro về an toàn. Cụ thể, các vấn đề ảnh hưởng đến màn hình cảm ứng của ô tô có thể làm mất một số tính năng. Hãng xe này cho biết đợt thu hồi trên sẽ bao gồm các mẫu xe sedan Model S năm 2018 cùng SUV Model X năm 2016 và 2018. Công ty của Elon Musk khẳng định sẽ khắc phục vấn đề trên miễn phí cho các chủ sở hữu, bắt đầu từ cuối tháng 3 năm nay.
Nguồn: CNN
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị