Trong quá trình sử dụng ô tô nhiều người không thể nhớ được đã gặp bao nhiêu rắc rối. Hãy bỏ túi những mẹo nhỏ dưới đây để tự khắc phục sự cố trong các tình huống cần thiết.

1. Tạo đèn vàng khi lái xe trong sương mù

Hầu hết các xe tải đều có ít nhất 2 đèn sương mù (đèn gần), chiếu ánh sáng vàng với nhiệt độ màu là 3.000K. Màu đèn này cho phép người điều khiển ô tô quan sát tốt hơn trong điều kiện thời tiết sương mù.

Khắc phục nhược điểm ô tô bằng loạt mẹo nhỏ đơn giản, cực hiệu quả





Khắc phục nhược điểm ô tô bằng loạt mẹo nhỏ cực hữu ích.

Đèn pha của xe bạn không phải đèn cho ánh sáng vàng thì bạn hãy lấy một miếng nhựa trong hoặc giấy kính màu vàng dán đè lên đèn pha. Chúng có vai trò như một tấm lọc, giúp loại bỏ các màu sắc khác trong đèn, chỉ cho ánh sáng màu vàng xuyên qua. Như thế, bạn đã có một bộ đèn sương mù tự chế để tăng thêm an toàn khi lái xe trong sương mù.

2. Khử hơi nước đọng trên kính

Buổi đêm, nhiệt độ thường xuống thấp tạo ra hiện tượng hơi nước đọng trên kính. Đặc biệt, nếu bạn hướng cửa gió máy lạnh thổi thẳng lên kính thì lớp sương tạo thành rất nhanh.

Khắc phục nhược điểm ô tô bằng loạt mẹo nhỏ đơn giản, cực hiệu quả


Buổi đêm, nhiệt độ thường xuống thấp tạo ra hiện tượng hơi nước đọng trên kính.

Khắc phục tình trạng này bằng cách hạ cửa kính, tạo điều kiện cho luồng không khí bên trong và bên ngoài lưu thông làm sương bay hết. Nếu không khí bên ngoài ô nhiễm hoặc u ám vì mưa gió, bạn nên để điều hòa ở chế độ lấy gió ngoài nhằm giúp hệ thống máy lạnh cân bằng độ ẩm không khí trong khoang xe.

Các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc bảo dưỡng ô tô khuyên bạn không nên để nhiệt độ quá lạnh. Bật chế độ sưởi kính. Những hành động này góp phần ngăn cản tình trạng đọng hơi nước.

3. Mẹo chống trầy xước sơn

Chắc chắn nhiều người không ngờ khăn lau là thứ dễ làm xước bề mặt sơn xe. Vì thế nên phải dùng loại khăn chuyên dụng, chọn đúng loại khăn. Khăn lau xe là loại được làm từ vải sợi nhân tạo microfiber.

Xem thêm: Gắn đồ trang trí táp-lô, vô lăng, gương chiếu hậu gây nguy hiểm như thế nào?


Loại vải này có đặc tính siêu thấm, nhanh khô, không xơ cứng, không trầy bề mặt, không bị mục và lau sạch gấp 4 lần vải sợi khác. Loại vải sợi chuyên dụng này thường được bán trong các siêu thị hoặc cửa hàng bán đồ chăm sóc ô tô.

Khắc phục nhược điểm ô tô bằng loạt mẹo nhỏ đơn giản, cực hiệu quả

Khăn chuyên dụng có đặc tính siêu thấm, nhanh khô, không xơ cứng.

Do đó, bạn nên dự trữ 4 – 5 khăn microfiber và yêu cầu thợ rửa xe hơi sử dụng chúng bởi nếu để họ dùng vải sợi thường lau xe 1 – 2 lần là lớp sơn bị xước.

4. Làm sạch khoang nội thất bằng dầu ô liu

Khắc phục nhược điểm ô tô bằng loạt mẹo nhỏ đơn giản, cực hiệu quả

Nếu muốn giữ khoang nội thất bền, đẹp hãy nghĩ đến việc sử dụng dầu ô liu.

Nếu muốn giữ khoang nội thất bền, đẹp hãy nghĩ đến việc sử dụng dầu ô liu. Đây chắc chắn là một giải pháp hữu hiệu nhất đối với bạn. Chỉ cần thấm dầu ô liu vào khăn, sau đó lau lên mặt da bọc ghế, bảng táp lô và các mảng ốp nhựa. Chúng sẽ sáng bóng, lớp dầu ô liu sẽ bảo vệ những chi tiết này khỏi tác nhân khiến chúng nhanh “lão hóa”.

Xem thêm: Lựa chọn xe bán tải, đâu chỉ dành cho phái mạnh

5. Tăng khả năng phát sóng của chìa khóa

Nếu bạn muốn khóa hoặc mở xe khi xe đang ở khoảng cách xa, ngoài tầm của chìa khóa hay là pin của chìa đã gần hết thì bạn chỉ cần thực hiện thêm một thao tác đơn giản là đặt chìa khóa, áp vào cổ họng rồi bấm nút sẽ nhanh chóng nhận được tín hiệu từ remote.

Khắc phục nhược điểm ô tô bằng loạt mẹo nhỏ đơn giản, cực hiệu quả

Đặt chìa khóa, áp vào cổ họng rồi bấm nút sẽ nhanh chóng nhận được tín hiệu từ remote.

Kết quả nhiều cuộc nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, não bộ hay các dung dịch trong cơ thể có vai trò như một chiếc ăng-ten, có thể tăng cường độ sóng điện từ do đó bạn có thể sử dụng phần đầu như một cột phát sóng cho điều khiển từ xa.

Nguồn ảnh: Internet

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất