Không ít người nói rằng vành xe của họ bị ăn mòn, mục rỗ khi dùng keo tự vá lốp ô tô. Vậy thực hư thế nào? Keo tự vá có phá huỷ vành xe?

Thực hư câu chuyện keo tự vá có thể phá huỷ vành xe như thế nào? Liệu keo tự vá có an toàn? Có nên sử dụng keo tự vá lốp ô tô không?

Keo tự vá là gì?






Keo tự vá là một loại chất kết dính dạng Polyvinyl Alcohol được sản xuất chủ yếu từ thành phân cao su non, Dioxit Silic, Cacbonnat Canxi… Khi bơm vào lốp xe ô tô, theo lực ly tâm của bánh xe lúc di chuyển, keo tự vá sẽ trán đều mặt trong của lốp.

Ngăn thoát khí, duy trì áp suất ổn định cho lốp xe

Khi lốp xe ô tô đột ngột bị vật sắt nhọn đâm thủng, áp suất khí bên trong lốp xe sẽ đẩy dòng keo nhanh chóng tràn và trám kín lỗ thủng. Phần keo tràn kín lỗ thủng khi gặp không khí bên ngoài sẽ tự khô lại đóng vai trò như một nút cao su bịt kín lỗ thủng, ngăn khí thoát ra. Có thể thấy, tác dụng chính của keo tự vá lốp ô tô đó là tự vá thông minh khi xe bị thủng lốp, từ đó duy trì áp suất ổn định bên trong lốp xe, giúp xe có thể vận hành bình thường.

Keo tự vá có phá huỷ vành xe không? Có nên dùng keo tự vá lốp ô tô?
Khi lốp ô tô bị thủng, keo sẽ nhanh chóng tự tràn và trám kín lỗ thủng

Tránh các rắc rối cho việc thủng lốp gây ra

Một trong những nỗi sợ lớn nhất của người đi ô tô đó là xe bị thủng lốp giữa đường. Thủng lốp là vấn đề không quá to tát nhưng những rắc rối từ việc thủng lốp lại gây khó chịu vô cùng.


Xe ô tô bị thủng lốp sẽ khiến hành trình gián đoạn, mất nhiều thời gian để chạy tìm chỗ vá lốp hoặc dừng lại để thay lốp dự phòng. Nếu chọn cách tìm chỗ vá lốp, việc di chuyển xe khi áp suất lốp không đảm bảo có thể gây hại lốp xe, vành xe. Đặc biệt, không phải tuyến đường nào cũng có chỗ vá lốp gần đó. Tình huống tệ nhất phải gọi xe cứu hộ. Trong khi đó, chọn cách thay lốp dự phòng dù gọn nhẹ hơn nhưng cũng có thể gây không ít khó khăn và mất nhiều thời gian nếu người lái không rành việc thay lốp ô tô.

Keo tự vá có phá huỷ vành xe không? Có nên dùng keo tự vá lốp ô tô?

Keo tự vá có phá huỷ vành xe không? Có nên dùng keo tự vá lốp ô tô?
Những rắc rối từ việc thủng lốp lại gây khó chịu vô cùng, đôi khi còn dẫn đến nhiều hậu quả, thiệt hại

Không chỉ mất nhiều thời gian và công sức cho việc khắc phục lốp thủng, bị thủng lốp giữa đường còn có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng bởi hành trình gián đoạn. Bạn có thể mất một cuộc hẹn quan trọng với đối tác, trễ chuyến bay/chuyến tàu… chỉ vì lốp thủng.

Keo tự vá lốp ô tô được đánh giá là một giải pháp hiệu quả sẽ giúp hành trình được liên tục dù xe bị thủng lốp, tránh được các rắc rối do thủng lốp gây ra.

Đảm bảo an toàn khi di chuyển

Thủng lốp không chỉ gây rắc rối mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Đã có không ít vụ tai nạn thương tâm do thủng lốp gây ra. Khi xe đang chạy ở tốc độ cao, đang lên/xuống đèo dốc, việc lốp xe bị thủng, áp suất lốp đột ngột tụt xuống sẽ gây chao đảo tay lái. Nếu xử lý không khéo có thể dẫn đến các vụ va chạm, tai nạn.

Do đó, kéo tự vá lốp xe oto thông minh được đánh giá giúp phòng tránh hiệu quả các tình huống nguy hiểm, đảm bảo an toàn khi di chuyển, người lái an tâm và tự tin hơn.

Keo tự vá có phá huỷ vành xe không? Có nên dùng keo tự vá lốp ô tô?
Kéo tự vá lốp xe oto thông minh giúp phòng tránh hiệu quả các tình huống nguy hiểm, đảm bảo an toàn khi di chuyển

Keo tự vá có phá huỷ vành xe không?



Rất nhiều tranh cãi, thắc mắc xoay quanh vấn đề keo tự vá có thể phá huỷ vành xe không. Nỗi lo lắng này cũng khiến không ít người e ngại với keo tự vá lốp xe hơi dùng rất muốn sử dụng.

Theo các chuyên gia, thành phần chính trong keo tự vá lốp ô tô là cao su non. Mà bản thân trong cao su non chưa nhiều Amoniac, là một chất có thể ăn mòn kim loại, gây mục sét vành xe. Tuy nhiên, với những thương hiệu keo tự vá chất lượng, trong quá trình sản xuất họ sẽ loại bỏ Amoniac ra khỏi cao su non, đảm bảo an toàn cho vành xe lẫn săm xe, lốp xe. Khi không muốn tiếp tục dùng có thể xịt rửa dễ dàng.

Keo tự vá có phá huỷ vành xe không? Có nên dùng keo tự vá lốp ô tô?
Với những thương hiệu keo tự vá chất lượng, trong quá trình sản xuất họ sẽ loại bỏ Amoniac ra khỏi cao su non, đảm bảo an toàn cho vành xe lẫn săm xe, lốp xe

Trong khi với các dòng keo tự vá lốp “dỏm”, “nhái”, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trong quá trình sản xuất, chất Amoniac trong cao su thường không được xử lý triệt để khiến vành xe dễ bị ăn mòn, mục rỗ. Đây cũng là lý do vì sao nhiều người dùng keo tự vá oto “dỏm” thường ngửi thấy có mùi Amoniac rất nồng ở lốp xe. Khi mở lốp thấy keo bám chặt vành, rất khó xịt rửa.

Do đó, với thắc mắc keo tự vá có tốt không, thì câu trả lời là tốt. Tuy nhiên với điều kiện người dùng mua những sản phẩm keo vá lốp có thương hiệu uy tín, qua kiểm định chất lượng rõ ràng. Tránh mua các loại keo tự vá rẻ tiền, không rõ nguồn gốc xuất xứ bởi có thể gây hại cho vành và lốp xe.

Keo tự vá lốp ô tô có thời gian sử dụng bao lâu?


Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của keo tự vá lốp trong quá trình sử dụng như tần suất di chuyển xe, nhiệt độ mặt đường, chất lượng lốp… Theo các chuyên gia và nhà sản xuất, thông thường keo tự vá oto có thể sử dụng từ 6 – 12 tháng. Với những xe chạy thường xuyên như xe dịch vụ grab, taxi… hay xe chạy ở các khu vực thời tiết nắng nóng nhiều thì có thể thay keo mới sau 6 – 10 tháng.

Keo tự vá có phá huỷ vành xe không? Có nên dùng keo tự vá lốp ô tô?
Keo tự vá oto có thể sử dụng từ 6 – 12 tháng

Kéo tự vá lốp có thể vá vết thủng rộng bao nhiêu?


Keo vá lốp ô tô thường có thể vá những vết thủng có đường kính từ 0 – 14 mm với lốp sử dụng dưới 2 năm, 0 – 12 mm với lốp sử dụng từ 2 – 3 năm, 0 – 10 mm với lốp sử dụng từ 3 – 4 năm. Với những vết thủng lớn hơn hay lốp xe đã quá cũ, dù keo có thể trám kín nhưng để đảm bảo người dùng xe vẫn nên đưa xe đi vá lại.

Keo tự vá có phá huỷ vành xe không? Có nên dùng keo tự vá lốp ô tô?

Khi sử dụng keo tự vá lốp ô tô cần lưu ý gì?


  • Khi bơm keo tự vá lốp ô tô nên đậu xe trên bề mặt phẳng, vị trí van lốp cao hơn mặt đất khoảng 30 độ.
  • Chỉ sử dụng những loại keo tự vá lốp ô tô có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Dũng Hoàng

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất