Bước sang tháng 4, đại lý của Mazda đã giảm giá cho mẫu CUV 7 chỗ Mazda CX-8 phiên bản tiêu chuẩn giảm tiền mặt lên đến 70 triệu đồng, tặng gói nâng cấp với tổng mức ưu đãi lên đến 120 triệu đồng.
Theo thông tin từ các đại lý Mazda, mẫu xe CUV 7 chỗ Mazda CX-8 phiên bản Tiêu Chuẩn giảm giá còn 929 triệu đồng, giảm 70 triệu đồng so với mức giá niêm yết 999 triệu đồng.
Ngoài ra, đại lý còn tặng gói nâng cấp bộ phụ kiện trị giá 50 triệu đồng cho Mazda CX-8 bản Deluxe Tiêu Chuẩn, bao gồm nhiều món như: Cốp điện, ty chống ca-pô thủy lực, ốp cản sau thể thao, bệ bước chân, Bagamui và ghế chỉnh điện. Bên cạnh giảm 50% lệ phí trước bạ và nhiều quà tặng chính hãng.
Như vậy, nếu cộng gói nâng cấp trị giá 50 triệu đồng và giá bán giảm 70 triệu đồng trên giá niêm yết, khách mua xe được ưu đãi lên đến 120 triệu đồng. Một mức ưu đãi đi kèm với giá bán hấp dẫn để khách hàng quan tâm Mazda CX-8 có thể “xuống tiền”.
Theo quan sát, khách mua Mazda CX-8 thường có xu hướng chọn các phiên bản cao cấp Premium hay Luxury mà hiếm thấy chọn bản Deluxe. Có lẽ mà vì thế, Mazda nâng cấp trang bị và ưu đãi nhiều cho phiên bản Deluxe này để hút khách hơn, giảm số lượng xe tồn kho.
Mặc dù giảm giá và ưu đãi khá lý tưởng cho khách mua mới. Tuy nhiên, những khách hàng mua Mazda CX-8 trước đó sẽ cảm thấy không vui vì điều này. Ngoài ra, việc giảm giá bán liên tục còn khiến xe nhanh chóng bị giảm giá trị khi bán lại.
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-8 là mẫu xe có thể cạnh tranh trên cả hai phân khúc xe SUV/Crossover 5+2 chỗ. Trên thực tế, mức giá hiện tại 929 triệu đồng của Mazda CX-8 bản tiêu chuẩn hấp dẫn hơn so với Hyundai SantaFe bản máy xăng 2.4L 4×2 đang có giá niêm yết 995 triệu đồng, nhưng đang được giảm còn 980 triệu đồng, thậm chí giá thực tế còn thấp hơn rất nhiều khi dòng xe SantaFe đang được “xả hàng”.
Trên thực tế, Mazda CX-8 chịu ảnh hưởng về doanh số rất nhiều bởi cả “người anh em” chung nhà – Kia Sorento thế hệ mới có thiết kế và trang bị hấp dẫn, đi kèm với tầm giá khởi điểm 1,079 tỷ đồng cho phiên bản Sorento Deluxe. Có thể nói, sự xuất hiện của Kia Sorento 2021 phần nào đã gây khó dễ cho doanh số của dòng Mazda CX-8.
Tất cả phiên bản Mazda CX-8 đều sử dụng chung động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) Skyactiv-G 2.5L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 252Nm có được từ vòng tua máy 4.000 vòng/ phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) và bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp (6 AT). Động cơ 2.5L này được trang bị hệ thống Dừng/ Khởi động động cơ i-Stop.
Các bác nghĩ gì về giá bán khởi điểm chỉ từ 929 triệu đồng của Mazda CX-8 bản Deluxe? Liệu giá mới này của CX-8 có đủ sức “kéo khách” từ đối thủ trong tầm giá như Sorento, SantaFe, CR-V hay không ? Hãy để lại bình luận bên dưới.
Mazda CX-8 bản Deluxe