Isuzu D-Max 2021 “thống trị” phân khúc bán tải trên Thái Lan, doanh số gấp 6 lần Ranger

Hãy cùng xem qua tổng doanh số, bao gồm bảng xếp hạng và thị phần của các mẫu xe bán tải cỡ trung đang bán tại thị trường Thái Lan trong hai tháng đầu năm nay với nhiều sự khác biệt và trái ngược so với thị trường Việt.

Isuzu D-Max 2021 “thống trị” phân khúc bán tải trên Thái Lan, doanh số gấp 6 lần Ranger

Isuzu D-Max 2021 tiếp tục thể hiện sức hút hàng đầu của mình trong phân khúc xe bán tải cỡ trung tại Thái Lan – Quốc gia sản xuất tiêu thụ xe bán tải cỡ trung hàng đầu Đông Nam Á. Trong hai tháng đầu năm nay, Isuzu D-Max 2021 đạt doanh số bán hàng gấp đôi Toyota Hilux và gấp 6 lần so với “vua bán tải” Ford Ranger tại Việt Nam.​

Isuzu D-Max 2021 “thống trị” phân khúc bán tải trên Thái Lan, doanh số gấp 6 lần Ranger

Như các bác đã biết, từ trước đến nay, Ford Ranger luôn là mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Ranger đã thiết lập nên một vị trí riêng biệt, nắm vững và duy trì doanh số dẫn đầu phân khúc, dòng bán tải Mỹ này mang biệt danh “Vua bán tải” mà không có đổi thủ nào có thể “soán ngôi”. Tuy nhiên tại Thái Lan xe bán chạy thuộc về hai mẫu bán tải Nhật Bản – Isuzu D-Max và Toyota Hilux thay phiên nhau dẫn đầu.

“Vua bán tải” ở Thái Lan – Isuzu D-Max 2021 thế hệ mới đã được đưa về Việt Nam và sẵn sàng để đến tay người dùng. Thực tế cho thấy, dòng bán tải D-Max 2021 vẫn chưa nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo khách hàng Việt.

Isuzu D-Max 2021 “thống trị” phân khúc bán tải trên Thái Lan, doanh số gấp 6 lần Ranger

Theo báo cáo bán hàng ở Thái Lan trong tháng 1 và tháng 2 vừa qua, Isuzu D-Max 2021 đang dẫn đầu phân khúc với doanh số cộng dồn hơn 26.000 xe, chiếm đến 50,3% thị phần trong phân khúc bán tải cỡ trung tại Thái Lan – phân khúc đang có sự góp mặt của 8 mẫu xe.​

Isuzu D-Max 2021 “thống trị” phân khúc bán tải trên Thái Lan, doanh số gấp 6 lần Ranger

Tổng doanh số bán xe bán tải từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2021 tại Thái Lan 52.182 chiếc
  1. Isuzu D-Max: 26.313 chiếc (50,3% thị phần)​
  2. Toyota Hilux: 16.361 chiếc (31,4% thị phần)​
  3. Ford Ranger: 4.081 chiếc (7,8% thị phần)​
  4. Mitsubishi Triton : 3.070 chiếc (5,9% thị phần)​
  5. Nissan Navara: 1.111 chiếc (2,1% thị phần)​
  6. MG Extender: 879 chiếc (1,7% thị phần)​
  7. Mazda BT-50: 355 chiếc (0,7% thị phần)​
  8. Tata Xenon: 12 chiếc (0,1% thị phần)​
So sánh giữa hai thị trường Việt Nam và Thái Lan, doanh số tiêu thụ bán tải cỡ trung có sự chênh lệch rất lớn. Cộng dồn 2 tháng đầu năm 2021 thị trường Thái Lan tiêu thụ 52.182 xe, trong khi thị trường Việt cộng dồn 2 tháng đạt 2.546 xe (tháng 1 đạt 1.457 xe + tháng 2 đạt 1.089 xe).​

Isuzu D-Max 2021 “thống trị” phân khúc bán tải trên Thái Lan, doanh số gấp 6 lần Ranger

Có thể thấy, ở đất nước tiêu thụ bán tải hàng đầu Đông Nam Á có thị hiếu tiêu dùng bán tải hoàn toàn khác biệt so với thị trường Việt. Theo đó, người mua bán tải ở Thái Lan đề cao sự thực dụng, họ mua xe bán tải chủ yếu để phục vụ cho công việc thường ngày. Chính vì thế người Thái “xuống tiền” cho các mẫu bán tải cao sự thực dụng, có độ bền bỉ cao, dễ sửa chữa và chi phí thay phụ tùng thấp, đây chính là lý do dòng bán tải sinh ra để chở hàng “cày bừa” – Isuzu D-Max bán chạy tại Thái.
Isuzu D-Max 2021 bản thấp chuyên để “cày bừa” của dân Thái​
Isuzu D-Max 2021 “thống trị” phân khúc bán tải trên Thái Lan, doanh số gấp 6 lần Ranger

Thường xuyên đi đường trường, dân Thái có sở thích hạ gầm bán tải. Ảnh. Isuzu D-Max 2021​

Trong khi đó, thị hiếu mua bán tải tại Việt Nam hoàn toàn khác biệt. Số đông người mua bán tải ở Việt Nam đề cao đến đến kiểu dáng thiết kế hầm hố, trang bị nhiều “đồ chơi’’ options tiện nghi. Xe bán tải ở Việt Nam đa số để phục vụ nhu cầu đi lại như một chiếc SUV, ít khi được dùng để chở đồ nhiều như tại Thái Lan.

Các bác nghĩ gì về xu hướng tiêu dùng ở phân khúc bán tải cỡ trung, liệu trong tương lai Việt Nam sẽ có xu hướng mua bán tải như tại Thái Lan? Hãy để lại bình luận bên dưới.


TIN LIÊN QUAN

Giới thiệu bán tải giá rẻ Isuzu D-max Spark 2021 giá dự kiến 400 triệu

Trong thời gian tới, Isuzu Việt Nam sẽ tung ra phiên bản D-max bản cabin đơn (single cab) có tên D-max Spark 2021 với giá dự kiến khoảng 400 triệu đồng. Đây sẽ là tin vui cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc bán tải chuyên chở hàng…

Xem chi tiết: Giới thiệu bán tải giá rẻ Isuzu D-max Spark 2021 giá dự kiến 400 triệu

Isuzu D-max tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Sau khi được bán ra, Isuzu D-max sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có kết cấu cabin đơn với sức chứa chỉ 2 chỗ ngồi.

Xem chi tiết: Isuzu D-max tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Isuzu D-Max 2021 về Việt Nam: cabin đơn, giá 399 triệu đồng

Mẫu xe bán tải D-Max có cabin đơn (2 chỗ ngồi), chủ yếu dành để chở hàng, có mức giá được đại lý đưa ra là 399 triệu đồng.

Xem chi tiết: Isuzu D-Max 2021 về Việt Nam: cabin đơn, giá 399 triệu đồng

Isuzu D-max có thêm bản giá rẻ 400 triệu đồng tại Việt Nam, Bán tải “cày bừa” trọng tải 965 kg

D-Max trở thành dòng bán tải đầu tiên có lựa chọn cabin đơn tại Việt Nam với trọng tải 965 kg, động cơ dầu 1,9 lít, nhập khẩu Thái Lan. Nhiều tư vấn bán hàng của các đại lý Isuzu phía nam cho biết phiên bản mới D-Max cấu hình…

Xem chi tiết: Isuzu D-max có thêm bản giá rẻ 400 triệu đồng tại Việt Nam, Bán tải “cày bừa” trọng tải 965 kg

Isuzu D-Max cabin đơn có giá dưới 400 triệu đồng

D-Max trở thành dòng bán tải đầu tiên có lựa chọn cabin đơn tại Việt Nam với trọng tải 965 kg, động cơ dầu 1,9 lít, nhập khẩu Thái Lan.

Xem chi tiết: Isuzu D-Max cabin đơn có giá dưới 400 triệu đồng

Isuzu D-Max sắp có thêm bản 2 chỗ tại Việt Nam, giá 399 triệu đồng

Sau khi được bán ra, Isuzu D-max sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có kết cấu cabin đơn với sức chứa chỉ 2 chỗ ngồi. Các tư vấn bán hàng của Isuzu Việt Nam mới đây cho biết, hãng này đang…

Xem chi tiết: Isuzu D-Max sắp có thêm bản 2 chỗ tại Việt Nam, giá 399 triệu đồng

Cận cảnh Isuzu D-Max cabin đơn, chưa đến 400 triệu tại Việt Nam

Hướng đến khách hàng mua bán tải sử dụng để chuyên chở hàng hoá, chi phí thấp và đề cao sự thực dụng đảm bảo độ bền bỉ, tiết kiệm. Isuzu Việt Nam đã phân phối bán tải D-Max cabin đơn (single-cab) giá rẻ.

Xem chi tiết: Cận cảnh Isuzu D-Max cabin đơn, chưa đến 400 triệu tại Việt Nam

Isuzu D-mã tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Sau khi được bán ra, Isuzu D-max sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có kết cấu cabin đơn với sức chứa chỉ 2 chỗ ngồi.

Xem chi tiết: Isuzu D-mã tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Đại lý chào bán Isuzu D-Max 2021 'giá rẻ' chỉ 399 triệu đồng

Isuzu D-Max 2021 có thêm bản siêu rẻ tại Việt Nam, giá 399 triệu đồng sinh ra để chở hàng

Isuzu ra mắt D-max phiên bản cabin đơn tại Việt Nam, giá 400 triệu đồng

Bán tải Isuzu D-max có thêm bản giá rẻ 400 triệu đồng tại Việt Nam

Isuzu D-Max cabin đơn được bán tại Việt Nam: Bán tải “cày bừa” giá chưa đến 400 triệu

Isuzu D-Max cabin đơn được bán tại Việt Nam: Bán tải “cày bừa” giá chưa đến 400 triệu

Isuzu D-Max 2021 bản 2 cửa mở bán tại Việt Nam: Giá 399 triệu, ưu đãi 40 triệu, rẻ nhất phân khúc, cạnh tranh Ford Ranger

“Cặp đôi hoàn cảnh” của Isuzu : D-Max và Mu-X “lột xác” hoàn toàn với bản độ địa hình đầy cuốn hút

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất