Hyundai vừa công bố 2 đợt triệu hồi ảnh hưởng đến hơn 390.000 xe tại Hoa Kỳ và Canada. Các xe trong danh sách này gồm Santa Fe Sport, Elantra, Kona và Veloster với nguy cơ cháy nổ.
Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) và Hyundai vừa công bố 2 đợt triệu hồi liên quan đến hơn 390.000 xe ở thị khu vực Bắc Mỹ và Canada.
Đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến hơn 203.000 mẫu Santa Fe Sport được sản xuất trong các năm 2013-2015. Dầu phanh từ chiếc SUV các xe này có thể rò rỉ vào hệ thống chống bó cứng phanh, khiến cho nó chập điện và gây hỏa hoạn.
Các chủ xe Santa Fe Sport liên quan đến đợt triệu hồi được khuyến khích để xe của họ ở ngoài trời và cách xa các công trình cho đến khi sự cố được khắc phục. Hyundai cho biết họ sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách thay thế cầu chì và nếu cần, họ cũng sẽ thay thế cả hệ thống xử lý ABS. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc ghi nhận 18 vụ hỏa hoạn ở Mỹ xuất phát từ lỗi này nhưng may mắn là chưa có bất kỳ trường hợp nào bị thương liên quan. Chủ sở hữu sẽ được thông báo về việc triệu hồi xe vào tháng 6 năm nay.
Đây không phải là lần đầu tiên Santa Fe Sport bị triệu hồi vì vấn đề này. Trước đó vào tháng 9/2020, mẫu xe này đã có 1 đợt triệu hồi khác tương tự. Tuy nhiên, Hyundai cho biết đợt triệu hồi mới nhất này nhằm “tăng cường biện pháp khắc phục” cho đợt triệu hồi đầu tiên vào tháng 9/2020 đó.
Trong một diễn biến khác, Hyundai cũng thông báo triệu hồi gần 187.000 mẫu Elantra 2019-2020, Kona 2019-2021 và Veloster 2019-2021 sử dụng động cơ 2.0L. Động cơ của những chiếc xe này có thể đã được lắp ráp với các vòng dầu piston (piston oil rings) được xử lý nhiệt không chuẩn. Nó khiến cho xe tăng mức tiêu thụ dầu, ồn hơn, hoặc động cơ bị giật và chết máy. Thậm chí, trong nhiều trường hợp, xe có khả năng rò rỉ dầu và hỏa hoạn.
Hyundai sẽ thông báo cho các chủ xe về việc triệu hồi vào cuối tháng 6/2021. Tất cả các xe sẽ được cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và nếu phát hiện hư hỏng trong quá trình kiểm tra, động cơ sẽ được thay thế miễn phí.