Động cơ tăng áp mới với sức mạnh 290 mã lực khiến Hyundai Sonata N Line 2021 trở thành một trong những mẫu sedan gia đình dẫn động cầu trước nhanh nhất hiện nay.

Hyundai Sonata N Line 2021 là chiếc sedan dẫn động cầu trước mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của hãng xe Hàn Quốc. Bên cạnh đó, đây cũng là phiên bản hiệu suất cao đầu tiên của chiếc sedan cỡ trung Hyundai Sonata, với sứ mệnh trở thành một sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Honda Accord 2.0T, Mazda 6 và Toyota Camry TRD.

Đằng sau bộ lưới tản nhiệt lớn màu đen, Hyundai Sonata N Line 2021 chia sẻ chung khối động cơ tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng 2.5L với Genesis G80 và GV80. Khối động cơ tăng áp I4 này hiện cũng được trang bị cho Kia K5 GT. Trên Sonata N Line, nó tạo ra mức công suất 290 mã lực tại 5800 vòng/phút và momen xoắn cực đại 422 Nm tại 1650 vòng/phút, cao hơn 99 mã lực và 176 Nm so với động cơ 2.5L hút khí tự nhiên của Sonata bản tiêu chuẩn.

Để đạt được sức mạnh ấn tượng này, các kỹ sư của Hyundai đã phải nâng cấp thân máy của động cơ 2.5L hút khí tự nhiên, tích hợp ống xả vào đầu xy-lanh, giảm tỷ số nén từ 13.0:1 xuống còn 10.5:1 và lắp thêm một bộ tăng áp để tăng lượng khí nạp.




Hyundai Sonata N Line 2021 cũng chia sẻ chung hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp với Veloster N, Kia K5 GT và Elantra N sắp ra mắt. Được phát triển bởi chính Hyundai, hộp số này có khả năng đáp ứng tốt, phản ứng nhanh nhạy và chuyển số mượt mà.

Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h của Sonata N Line được cải thiện đáng kể nhờ hệ thống launch-control được Hyundai phát triển. Về mặt lý thuyết, launch-control sẽ tối ưu hóa khả năng tăng tốc, nhưng đồng thời lại giảm hiệu suất tăng áp. Qua thử nghiệm thực tế, kết quả tăng tốc 0 – 100 km/h tốt nhất mà Hyundai Sonata N Line 2021 đạt được là 5.0 giây. Điều này khiến cho Sonata N Line trở thành chiếc sedan gia đình với hệ dẫn động cầu trước nhanh nhất từng được thử nghiệm, đánh bại cả Accord 2.0T và Camry TRD.

Tuy nhiên, sau một số cuộc kiểm tra nội bộ, Hyundai phát hiện ra một trục trặc phần mềm trên Sonata N Line sẽ tự động giới hạn momen xoắn động cơ nếu áp lực phanh quá lớn trong khi khởi động. Chiếc xe thử nghiệm được nhắc đến trong bài chỉ là một phiên bản tiền sản xuất, và Hyundai đảm bảo rằng lỗi phần mềm này sẽ được điều chỉnh lại cho các mô hình thương mại về sau.


Ngay cả khi không có sự trợ giúp của launch-control, Hyundai Sonata N Line 2021 vẫn có khả năng tăng tốc ấn tượng – chỉ mất 5.2 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát. Khả năng tăng tốc này là một minh chứng rõ ràng cho những phản ứng nhanh nhạy và không có độ trễ của động cơ. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Sonata N Line theo ước tính của EPA là 10.2L/100km đường đô thị.

Với hệ dẫn động cầu trước, tất cả sức mạnh được truyền đến bánh trước và thể hiện sự linh hoạt đầy ấn tượng trên các cung đường cua chật hẹp. Bộ lốp mùa hè Continental Premium Contact 6 cỡ 245/40R-19 tiêu chuẩn cung cấp độ bám đường khá tốt cho N Line, hỗ trợ vượt qua nhiều khúc cua trước mặt. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của chế độ lái Sport giúp vô hiệu hóa hệ thống kiểm soát lực kéo, chiếc sedan sẽ quay lốp trước và vượt qua các đoạn đường hẹp, tạo ra những màn “đốt lốp” đầy kích thích.

Các kỹ sư của Bộ phận Hiệu suất Hyundai cũng đã chỉnh sửa lại khung xe Sonata với các giá đỡ hệ thống truyền động cứng hơn đáng kể, bộ giảm chấn vững chắc hơn và thanh chống lật dày hơn. Hyundai Sonata N Line 2021 thể hiện chất lượng lái xe thể thao nhưng không kém phần thoải mái, với độ bám đường 0.93 g trên bàn trượt skidpad. Khả năng tăng tốc được Sonata N Line thể hiện rõ ràng nhất đặc biệt là trên những khúc cua – nhờ vào hệ dẫn động cầu trước.

Hệ thống phanh hiệu suất cao monoblock với các đĩa phanh 345mm ở phía trước và 235mm ở phía sau thể hiện khả năng hoạt động ấn tượng, chỉ mất khoảng 46m để có thể khiến một chiếc sedan nặng 1606 kg hoàn toàn dừng lại từ vận tốc 70 mph (~ 112,6 km/h).

Ngoại thất và nội thất của Hyundai Sonata N Line 2021 đều được tinh chỉnh một cách nhẹ nhàng nhưng mang nhiều ý nghĩa. Không giống như TRD với một phiên bản táo bạo và hung hăng hơn của Camry, Hyundai đã lựa chọn đi một con đường thận trọng và an toàn hơn, trong khi vẫn tuân theo phong cách thiết kế đặc trưng của dòng sedan thể thao.


Các huy hiệu N Line nhỏ nằm rải rác xung quanh xe, đầu xe nổi bật với 3 hốc hút gió cỡ lớn. Đuôi xe được “trùng tu” lại với 4 ống xả thể thao, ốp cản sau cùng bộ khuếch tán sơn đen hầm hố. Sonata N Line được trang bị bộ mâm thể thao cỡ 19 inch mang thiết kế 10 chấu kép mạnh mẽ.

Ở khu vực khoang lái, khác với loại vô lăng 3 chấu từ Elantra N rất được mong đợi, Sonata N Line lại sử dụng loại vô lăng 4 chấu quen thuộc. Cần số dạng nút bấm cũng được thừa hưởng từ Sonata tiêu chuẩn. Chi tiết ấn tượng ở phiên bản N Line là hệ thống ghế ngồi mang phong cách thể thao rất đẹp mắt, được bọc bằng da và da lộn.

Một số tính năng tiêu chuẩn bao gồm cụm công cụ kỹ thuật số với đồng hồ tròn đơn giản, màn hình cảm ứng 10.3 inch cho hệ thống thông tin giải trí, hệ thống âm thanh cao cấp Bose, cửa sổ trời toàn cảnh và chìa khóa kỹ thuật số của Hyundai.

Khởi điểm từ 34.195 USD (~ 789 triệu VNĐ), Hyundai Sonata N Line 2021 là một trong những chiếc xe có mức giá khá cao trong phân khúc, nhưng hiệu suất của hệ truyền động lại thuộc hàng đầu với cảm giác lái đầy thú vị. Điều này đưa chúng ta đến với vấn đề lớn nhất của N Line: một khoản tiền tương tự có thể mua một chiếc Kia Stinger dẫn động cầu sau 255 mã lực hoặc Dodge Charger 292 mã lực – cả hai đều sở hữu mức độ tinh vi mà Hyundai Sonata không thể sánh bằng. Tuy nhiên, nếu so sánh, N Line chắc chắn sẽ chiến thắng trong cuộc thi về khả năng tăng tốc.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Caranddriver

Nguồn: XeHay

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

Hyundai Grand i10 2021 chỉ từ 188 triệu đồng tại Ấn Độ

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất