Các sản phẩm chủ yếu là các dòng xe hybrid, hybrid sạc điện (PHEV), xe điện chạy bằng pin và xe điện chạy bằng nhiên liệu hydrogen. Một số mẫu xe sẽ được bổ sung, ví dụ như mẫu xe điện SUV Ioniq 5 hạng trung, sẽ là những hạng mục hoàn toàn mới.
Đại diện của Hyundai cho biết rất nhiều mẫu xe điện khác đang trong quá trình hoàn thiện. Đáng chú ý, nhà sản xuất ôtô đang tìm cách sử dụng hệ dẫn động hybrid hoặc hoàn toàn bằng điện cho các sản phẩm tương lai. Ngoài Ioniq 5, Hyundai sẽ bổ sung mẫu sedan Ioniq 6 vào năm 2022 và mẫu Ioniq thứ ba sẽ ra mắt trong khoảng thời gian gần nhất.
Bốn mẫu xe hybrid thông thường sẽ ra mắt vào năm 2022, bao gồm các phiên bản của Santa Fe và SUV Tucson, cũng như Elantra và sedan hạng trung Sonata. Tucson cũng sẽ được cung cấp với một biến thể PHEV, đây sẽ là hệ thống truyền động mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu nhất. Dòng Santa Fe cũng có bản PHEV.
Kona SUV sẽ vẫn có mặt trên thị trường với cả phiên bản chạy bằng xăng và bằng điện.
Hyunda sẽ bổ sung một biến thể hybrid và plug-in hybrid vào dòng sản phẩm Santa Fe vào năm 2022. Ảnh: Santa Fe |
Môtơ điện tăng hiệu suất trong động cơ khí vì chúng đẩy công suất hay mô-men xoắn cực đại, ở tốc độ động cơ thấp. Động cơ xăng thường không đạt công suất tối đa 2.000 đến 3.000 vòng / phút. Bộ tăng áp trễ khoảng một giây, giữa khi đạp ga và tăng tốc. Đó là lý do tại sao một động cơ điện được lắp đặt với mục đích tiết kiệm nhiên liệu.
Ngoài việc phát triển các phương tiện cho khách hàng, công ty cũng đang “hình dung các giải pháp di chuyển thông minh phù hợp với môi trường và giao thông trong tương lai”, Olabisi Boyle, Phó chủ tịch Hoạch định sản phẩm và chiến lược di chuyển của Hyundai Motor Bắc Mỹ cho biết. Kế hoạch này là một phần của phương châm “Tiến bộ vì nhân loại” của nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc.
Với các quy định nghiêm ngặt về khí thải và tiết kiệm nhiên liệu trên toàn thế giới, các nhà sản xuất ôtô đang nỗ lực đưa các công nghệ truyền động mới ra thị trường. Mỗi nhà sản xuất đang tìm ra cách tiếp cận riêng của mình để đạt được điều đó. Kế hoạch của Hyundai là kết hợp các lựa chọn khác nhau, bao gồm cả các loại xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro như mẫu Nexo mà hãng đã giới thiệu cách đây 2 năm.
Hiện tại, các kế hoạch điện hóa của Hyundai chủ yếu tập trung vào việc tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Tuy nhiên, nhà sản xuất ôtô đang nắm lấy lợi thế từ các đối thủ cạnh tranh như Toyota và Honda, cả hai đều đã tung ra các mẫu xe plug-in được thiết kế để cải thiện hiệu suất cũng như tăng tổng quãng đường đi.
Các chuyên gia của Hyundai tham gia phát triển sản phẩm cho biết chương trình vẫn đang ở giai đoạn đầu và cách tiếp cận chính xác mà Hyundai sẽ thực hiện vẫn chưa được xác định. Các sản phẩm như vậy có thể sẽ ở dạng thông thường hoặc plug-in hybrid, mặc dù các xe điện chạy bằng pin của Hyundai trong tương lai cũng sẽ chú trọng đến hiệu suất, tận dụng mô-men xoắn tức thời do động cơ điện cung cấp.