Phân nhánh N hiệu năng cao của Hyundai vừa chính thức ra mắt mẫu Crossover Kona N 2021 với sức mạnh lên tới 286 mã lực, tốc độ tối đa 240 km/h gây ngạc nhiên cho nhiều người còn hoài nghi về xe Hàn.
Hyundai N khẳng định, Kona N sẽ trở thành chiếc crossover cung cấp “sự kết hợp giữa tính linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, sự nhanh nhẹn và sự sẵn sàng trên đường đua”.
Bắt đầu dưới nắp ca-pô, nơi sẽ tìm thấy động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp sản sinh 276 mã lực và mô-men xoắn 392 Nm. Tuy nhiên, khi sử dụng chức năng N Grin Shift, sức mạnh sẽ tăng lên 286 mã lực.
Động cơ được kết nối với hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp tùy chỉnh để sử dụng ở hiệu suất cao. Tỷ số truyền được điều chỉnh đặc biệt và bộ điều khiển được hiệu chỉnh độc đáo cho phép chuyển số nhanh hơn.
Nhờ động cơ mạnh mẽ và hộp số tập trung vào hiệu suất, Kona N có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây khi sử dụng Launch Control. Tốc độ tối đa được công bố là 240 km/h.
Kona N có các chức năng N Grin Shift, N Power Shift và N Track Sense Shift. N Grin Shift tối đa hóa hiệu suất động cơ và hộp số trong 20 giây, trong khi N Power Shift kích hoạt khi tăng tốc nhanh và tối đa hóa mô-men xoắn trong khi chuyển số. Tương tự như vậy, N Track Sense Shift tối ưu hóa việc chuyển số và thời gian chuyển số để mang lại cảm giác lái thể thao.
Chiếc crossover được phân nhánh N trang bị mâm xe 19 inch được hỗ trợ bởi hệ thống phanh hiệu suất cao. Kona N cũng đi kèm với một bộ vi sai hạn chế trượt điện tử, mang lại “niềm vui tối đa khi chạm vào các góc cua”. Các điểm nổi bật khác bao gồm ống xả tùy chỉnh thể thao hơn, khung gầm gia cố và 5 chế độ lái: Eco, Normal, Sport, N và Custom.
Một thiết kế gai góc hơn
Tạm để các tính năng vận hành sang một bên, Kona N có ngoại thất mạnh mẽ dựa trên Kona N Line. Những thay đổi rõ nét được nhận ra ngay lập tức khi mẫu xe hiệu suất cao được phân biệt bằng lưới tản nhiệt độc đáo và các điểm nhấn màu đỏ. Chiếc crossover cũng có chắn bùn cùng màu thân xe, ốp sườn thể thao và cánh gió trước.
Kona N có đèn phanh thứ ba hình tam giác trên cao và cánh gió kép giúp tăng lực ép xuống mặt đường. Mẫu xe này cũng có hệ thống ống xả kép cực lớn và huy hiệu N.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Kona N sẽ có sẵn màu N-độc quyền Sonic Blue. Nó được quảng cáo là một sự thay đổi từ màu Performance Blue.
Nội thất tập trung vào thể thao
Các nâng cấp tiếp tục trong cabin vì người lái sẽ tìm thấy vô-lăng thể thao N và màn hình hiển thị head-up bổ sung sẽ tối ưu hiển thị cho trải nghiệm lái xe ở chế độ lái N hoặc Sport. Chúng được kết hợp bởi một cụm công cụ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí 10 inch với bản đồ đường đua và đồng hồ vòng đua.
Ở những nơi khác, Kona N sẽ có bàn đạp hợp kim và ghế thể thao nhãn hiệu N. Các nhà thiết kế cũng bổ sung thêm các điểm nhấn màu xanh Performance Blue, tương phản với các điểm nhấn màu đỏ được sử dụng trên Kona N Line.
Về mặt an toàn, có một loạt hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ giữ làn đường và Kiểm soát hành trình thông minh. Các tính năng khác bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm, Hỗ trợ đèn pha High Beam, Cảnh báo tránh va chạm giao thông phía sau và Cảnh báo thoát hiểm an toàn.
Hyundai hé lộ Kona N sẽ có giá tương đối phải chăng. Biến thể dẫn động bốn bánh ít có khả năng được Hyundai cung cấp trên Kona N.