Trạm sạc này được đặt tên là “E-Pit”, nó được lấy cảm hứng thiết kế từ các trạm dừng trong đường đua F1. Điều này hàm ý rằng chủ sở hữu các mẫu xe điện của Hyundai (có khả năng sạc 800V) có thể sạc xe của họ đến 80% chỉ trong vòng 18 phút. Các dòng xe tương thích cũng có thể sạc trong thời gian chỉ 5 phút để đi thêm 100km nữa.
Hyundai sẽ lắp đặt 12 trạm E-Pit này với tổng số 72 cổng sạc tại 12 trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc trải dài khắp đất nước Hàn Quốc trong tháng này. Họ cũng sẽ xây dựng thêm 8 trạm tương tự với 48 cổng sạc tại các trung tâm đô thị lớn trong cả nước.
Tờ Korea Times cho biết Hyundai cũng đang giới thiệu một dịch vụ thanh toán kỹ thuật số, cho phép người dùng thanh toán phí sạc điện tự động thông qua một ứng dụng di động. Việc có các trạm sạc chuyên dụng như thế này đặc biệt quan trọng ở Hàn Quốc, vì hơn 60% người dân sống trong các căn hộ chung cư và do đó họ không thể sạc điện xe của họ tại nhà.
Mẫu xe điện đầu tiên của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc được hưởng lợi từ các trạm sạc nhanh E-Pit này sẽ là Hyundai Ioniq 5, và cả KIA EV6 (mẫu xe điện được phát triển dựa trên cùng một nền tảng với Hyundai Ioniq 5 và chia sẻ nhiều thành phần của nó). Cuối năm nay, Genesis sẽ tham gia cuộc cạnh tranh trong phân khúc xe điện cao cấp, và đó cũng sẽ là một mẫu xe sử dụng nền tảng tương tự như Ioniq 5 và EV6.
Vẫn còn phải chờ xem liệu Hyundai có xây dựng các trạm sạc tương tự ở các quốc gia khác hay không. Mình nghĩ nếu có thì chắc là ở thị trường Châu Âu đầu tiên, sau đó thì có thể sẽ là Mỹ, Việt Nam mình thì hên xui nha anh em! ?
Theo Carscoops