Hyundai vừa công bố mức lợi nhuận quý 1 đạt mức cao nhất trong vòng 4 năm qua. Trong đó, Tucson mới và các số dòng xe Genesis G80 và GV70 đóng góp nhiều vào kết quả này nhất.
Hyundai đã công bố số liệu tài chính và lượng xe bán ra của mình trong quý đầu tiên của năm. Theo đó, hãng xe Hàn tiết lộ rằng lợi nhuận đã tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Hãng cũng đồng thời đạt mức kỷ lục lợi nhuận cao nhất trong 4 năm qua.
Trong quý 1, nhà sản xuất xe hơi đã bán được 1.000.281 xe trên toàn cầu, tăng 10,7% so với quý 1 năm 2020. Doanh số bán hàng tại các thị trường bên ngoài Hàn Quốc tăng 9,5% lên 814.868 chiếc trong khi doanh số tại Hàn Quốc tăng 16,6% lên 185.413 xe.
Hyundai cho biết Tucson mới cùng với các dòng thuộc thương hiệu hạng sang Genesis như G80 và GV70 đều góp phần giúp doanh số bán hàng tăng vọt.
Lợi nhuận ròng của Hyundai tăng 187% lên 1,3 nghìn tỷ won (1,16 tỷ USD) trong quý 1. Mức lợi nhuận này gấp 3 so với cùng kỳ năm 2020 (tương đương 463 tỷ USD trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2020). Nhà sản xuất xe hơi dự kiến sẽ báo cáo lợi nhuận ròng 1,4 nghìn tỷ won (1,25 USD) tỷ) cho quý 2, tăng 536% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hyundai cho biết họ hy vọng các kế hoạch kích thích kinh tế được ban hành trên toàn thế giới sẽ thúc đẩy nhu cầu mua ô tô mới. Hãng cũng thừa nhận rằng đại dịch Covid-19, tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn và chi phí nguyên liệu biến động sẽ “khiến cho việc kinh doanh khó bền vững”.
Trong khi Hyundai chủ yếu tránh được những tác động của tình trạng thiếu chất bán dẫn (chip) trong những tháng đầu năm.
Hyundai và Kia là số ít những nhà sản xuất ô tô duy trì một kho dự trữ chip công nghệ thấp giúp họ tiếp tục dây chuyền sản xuất. Hãng xe Hàn duy trì lượng chip mua vào ngay cả khi các hãng xe khác bắt đầu cắt giảm đơn đặt hàng do nhu cầu thấp đi trong đại dịch Covid-19. Một nguồn tin ẩn danh cho biết Hyundai mua ít chip hơn vào năm 2020 so với năm 2019, nhưng hãng xe đã tăng mạnh lượng mua trong quý kết thúc vào tháng 12.
Tuy nhiên, nếu cuộc khủng hoảng không sớm “hạ nhiệt”, Hyundai cũng sẽ đối mặt với các thách thức một khi các nhà máy chip chạm mức năng suất thấp nhất và gây thiếu hụt đến cả lượng chip công nghệ cao. Các mẫu xe mới hiện đang trong giai đoạn tăng cường sản xuất gồm: Tucson 2021, Santa Fe 2021, Elantra 2021,..