Hiện nay tại Việt Nam các dòng xe Toyota Innova đã và đang chếm lĩnh thị trường bởi phân khúc lớn. Với giá cả phù hợp, kiểu dáng trẻ trung, mạnh mẽ, loại xe này hiện được nhiều doanh nghiệp cũng như khách hàng lựa chọn sử dụng.





Nếu bạn cũng đang muốn chọn cho bản thân và gia đình mẫu xe này và còn băn khoăn cách nhận biết các đời xe Innova thì hãy đến với chúng tôi. Chúng tôi tin rằng sẽ giúp bạn hiểu hơn về dòng xe này từ đó bạn có thể lựa chọn cho mình được một con phù hợp và ưng ý nhất. Dưới đây là một số thông tin hứu ích mời các bạn tham khảo.

Cách nhận biết dễ dàng nhất đời xe dựa vào năm sản xuất của xe cụ thể như sau, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Toyota Innova

Toyota Innova 2006: Toyota Innova ra đời để thay thế cho chiếc Toyota Zace

Toyota Innova

Ngày 10/1/2006 thị trường ô tô đón nhận sự xuất hiện của Toyota đầu tiên ra mắt công chúng thế giới. Cái tên Innova được bắt nguồn từ cụm Innovative tạm dịch là “Sự đổi mới và sáng tạo”, điều này đã được thể hiện đúng như tinh thần của hãng.


Tại thời điểm bấy giờ, sự xuất hiện của Innova được xem là sự thay thế vô cùng cần thiết khi mà “đàn anh” Toyota Zace được đánh giá lỗi thời mặc dù khi mới ra mắt nó đã gay được tiếng vang trong thị trường ô tô. 

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, trong phân khúc MPV không có nhiều sự lựa chọn. Đây là sự may mắn hay là sự tính toán khôn ngoan của Toyota? Khi đó, mẫu MPV của Mitsubishi Grandis đã có mặt trên thị trường nhưng vì giá thành khá cao nên ít được ưa chuộng.

Có nhiều ý khiến cho rằng thiết kế của Innova và Grandis có rất nhiều điểm tương đồng, nhưng nếu đánh giá một cách khách quan thì thiết kế của Grandics cân đối hơn, thậm chí tới bây giờ nhìn Grandis vẫn còn rấ “bảnh” hợp thời chứ không hề lỗi mốt.

Đặc điểm nổi bật của Innova 2006 được chú ý nhất bởi kiểu dánh thanh lịch cùng nội ngọa thất tiện nghi. Chính những ưu điểm mang đến những trải nghiệm thú vị hoàn toàn mới cho người dùng, trở thành thứ vũ khí lợi hại để nhanh chóng hạ gục khách hàng Việt.

Điểm đặc trưng đáng chú ý của Innova 2006 và 2007 nằm ở phần lưới tản nhiệt có 2 thanh ngang to bản, thiết kế này được duy trì tới các đời sau này hay chỉ thay đổi đôi chút theo xu hướng mới.


Những chiếc Innova gồm hai phiên bản là dòng Innova G và J, đều sử dụng động cơ xăng kết hợp với hộp số sàn 5 cấp dần được xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

– Innova G sử dụng ghế ngồi bọc da cao cấp cùng ốp gỗ sang trọng , mâm đúc, hệ thống điều hoà 2 dàn lạnh cho ghế tài xế và hai hàng ghế sau. Bản Innova G được tung ra với định vị khách hàng mua xe để phục vụ chính bản thân hay xe sử dụng trong gia đình.

– Innova J sử dụng ghế ngồi bọc nỉ và hệ thống điều hoà 1 dàn lạnh. Biến thể J phù hợp cho nhu cầu của các đơn vị kinh doanh vận tải hoặc cá nhân mua xe chạy taxi.

Những người có kinh nghiệm trong việc mua bán xe ô tô cho biết, nhờ thiết kế đơn giản, các đường nét mềm mại và tính tiện dụng cùng không gian cabin rộng rãi đầy đủ tiện nghi cơ bản, chiếc Innova 2006 đã nhanh chóng tạo nên một cơn sốt taị thị trường ô tô Việt Nam.

Theo thống kê, kể từ khi mới ra mắt đến này chiếc Innova doanh sso đã đạt mức kỷ lục bán ra 33.000 chiếc tính đến tháng 08/2008.

Giá của mẫu xe innova 2006 rất hợp lý chỉ dao động từ 360 đến 380 triệu đồng.

Toyota Innova 2008: Toyota Innova ra mắt phiên bản V – Số tự động

Toyota Innova

Sự thành công vang dội của Toyota khi ra mắt chiếc Innova 2016 là một điều không thể phủ nhận khi chiếc xe Innova được bán ra ngày càng nhiều khiến doanh số bán ra cực khủng trong thời điểm mà nó ra mắt. 

Sau 2 năm làm mưa làm gió trên thị trường xe ô tô Việt Nam, mẫu xe đã dụng đến từ Nhật Bản đã có những cập nhật đầu tiên. Sự thay đổi dễ nhận ra nhất chính là phần đầu xe nơi có phần lưới tản nhiệt. Lần này Toyota đã thay đổi thiết kế bằng cách đưa lên xe lưới tản nhiệt khung viền 3 thanh ngang rắn rỏi chắc chắn.

Thân xe không còn những đường mềm mại mà thay và đó là sự phá cách của những đường gân dập nổi. Trong khi đó, hệ thống chiếu sáng cũng như gương chiếu hậu đã được điều chỉnh lại. Kích thước cản sau cũng được tăng lên thêm 2 cm, mang để một vẻ ngoài cuốn hút và cá tính cho chiếc Innova 2008 này.

Cùng với sự nâng cấp về kiểu dáng thì tính năng an toàn cũng được Innova 2008 cải thiện hơn khi hệ thống an toàn trên chiếc Innova 2008 được cải tiến với 2 túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước. Cảm biến lùi xe, thiết bị ABS và hệ thống chống trộm tiện ích giúp người dùng an tâm hơn trên mỗi chuyến hành trình.

Thành công nối thiếp thành công, thừa thắng xông lên thì nhà sản xuất này đã tiếp tục tung thêm một phiên bản Innova V. Người dùng sẽ có 3 phiên bản để lựa chọn ngoài Innova G và Innova J (số sàn), Innova V (số tự động) lần đầu xuất hiện.

Phiên bản V sử dụng phiên bản số tự động và nhanh chóng trở thành một trong nhãnh sự lựa chọn không thể nào tốt hơn trong phân khúc mà bất cứ ai cũng mong muốn sở hữu nó. 

Phiên bản G số sàn có giá khoảng 496 triệu đồng, phiên bản V số tự động có giá khoảng 549 triệu đồng theo tỷ giá năm 2008 ( Tính theo giá năm 2008)

Toyota Innova 2012-2013: Lột xác phá vỡ vỏ bọc cũ

Toyota Innova

Đến năm 2012 thì những chiếc ô tô không còn là phương tiện xa lạ với nhiều người. Chúng ta đã chứng kiến hàng loạt mẫu xe mới được nhập khẩu vào thị trường Việt, chính vì vậy khách hàng có nhiều sự lựa chọn đa dạng và ngày càng chú trọng kỹ càng hơn về việc quyết định sở hữu một chiếc xe hơi.

Bắt được xu hướng đó, Toyota đã quyết định giúp “con át chủ bài” của mình là Innova lột xác nhằm tăng khả năng cạnh tranh đối với những đối thủ nặng ký đáng gờm.

Các bản E,G hay J đều được nâng cấp lên hộp số tự động mạnh mẽ cùng diện mạo ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới để mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Dưới nắp ca-po là động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp của Innova E, thực sự đã làm xiêu lòng các tay lái trẻ bởi khả năng vận hành mãnh mẽ bẻ lái mượt mà.

Sự thay đổi về phong cách cũng khiến những chiếc Innova 2012 trở nên tinh tế và hiện đại hơn, lịch lãm như một quý ông. Điều này được thể hiện bởi hình dáng của cụm đèn pha đã được tinh chỉnh góc cạnh cá tính hơn. Trong khí đó bên trong nội thất không có sự thay đổi nhiều.

Một năm sau, với phiên bản mới Innova 2013 được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn. Hệ thống phanh đĩa thông gió được tranh bị ở bánh trước giúp tránh hiện tượng mất phanh. Sự nâng cấp cũng diễn ra trên phiên bản Innova J khi hệ thống bó cứng phanh ABS được bổ sung đã giúp bánh xe không bị bó cứng ngay cả khi xe oahnh gấp trên đoạn đường trơn trượt. 

Ngoài ra, năm 2013 tất cả phiên bản của Innova đều được trang bị 2 túi an toàn trước kết hợp bộ căng đai khẩn cấp cho dây đai an toàn phía trước. Riêng Innova G và Innova E còn được tích hợp thêm cảm biến lùi tăng thêm khả năng an toàn cho xe. 

Innova 2012 có giá niêm yết 644 triệu cho phiên bản J, 727 triệu cho phiên bản G và 794 triệu cho phiên bản V (tỷ giá năm 2012).

Innova 2013 bản J có giá 683 triệu ; bản E giá 710 triệu ; bản G giá 751 triệu ; bản V giá 817 triệu (tỷ giá năm 2013).

Toyota Innova 2014: Thay đổi kiểu dáng bánh mâm

Toyota Innova

Ở trong giai đoạn 2014 này, người dùng đã được chứng kiến một sự thay đổi nhẹ vè kiểu dáng. Về cơm bản thay đổi này không quá nhiều, nó được hiện diện ở phần bánh mâm hoàn toàn mới và khác biệt.

Đi kèm với sự thay đổi trên là phần mặt đồng hồ ở bảng điều khiển trung tâm cũng được thương hiệu Toyota  tinh chỉ để mang lại cái nhìn sang trọng hơn, hiện đại hơn, cho phép người lái có thể nắm bắt được thông tin một cách dễ dàng hơn. 

Toyota Innova 2015: Chứng kiến sự nâng cấp của một số bộ phận nội và ngoại thất

Toyota Innova

Toyota Innova 2015 chính thức trình làng vào t háng 3/2015. Tuy nhiên sự mới mẻ chỉ dùng lại ở 5 hạng mục bao gồm; 

Gương chiếu hậu được tích hợp đèn báo rẽ trên phiên bản  E và G; 

Sử dụng mâm đúc mới trên bản E,G và V; 

Bản J được nâng cấp với mâm sắt lớn hơn; 

Bản E có thêm đồng hồ dạng Optitron và màn hình đa thông tin MID

Tại thời điểm bấy giờ, cả 4 phiên bản đều được trang bị một động cơ  I4 2.0 DOHC VVT-i . Riêng J và E kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, trong khi đó bản G và V sử dụng hộp số tự động 4 cấp.

Dĩ nhiên, mọi sự nâng cấp đều được trả bằng tiền, Innova phiên bản 2015 có giá lần lượt như sau:  Innova J có giá 683 triệu đồng, Innova E giá 710 triệu đồng, Innova G giá 751 triệu đồng và Innova V giá 817 triệu đồng. 

Toyota Innova 2016: Thế hệ hoàn toàn mới

Toyota Innova

Toyota Innova thế hệ  2016 có không gian rộng rãi hơn so với mẫu hiện tại với chiều dài 4735mm, cao 1795mm, rộng 1830mm và chiều dài cơ sở 2750mm.

Toyota Innova 2016 được lấy ý tưởng thiết kế từ những chiếc xe Toyota Corolla Altis hay Camry thời diểm bấy giờ. Innova 2016 trông sắc sảo và thể thao hơn nhiều so với mô hình thế hệ trước đó của nó.

Mặt trước của Innova 2016  trông khí động học hơn so với thiết kế hình hộp của phiên bản hiện tại lúc đó, nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác đồ sộ với hai thanh ngang mạ crôm. Ngoài ra, đèn pha là projector, sau khi Toyota loại bỏ đèn halogen thông thường, đèn sương mù hoàn toàn mới và cản va mới.

Mặt bên và mặt sau của MPV cũng nhận được một số thay đổi mang lại cho nó một cái nhìn mới mẻ, mặc dù hình dạng tổng thể trông giống như phiên bản 2015. 

Toyota Innova 2016  được xây dựng trên nền tảng hoàn toàn mới mang tên Toyota New Global Architecture (TNGA), được cho là nhẹ hơn nhưng cứng hơn nền tảng làm nền tảng cho mẫu xe trước đó.

Sự thay đổi mạnh nhất và đáng chú ý của phiên bản này nằm bên dưới nắp ca-pôcủa chiếc xe. Đại diện cho hệ thống vận hành của xe chính là khối động cơ xăng VVT-i 2.0L có công suất tối đa 102 mã lực tại tốc độ tua máy 5.600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 183 Nm tại tốc độ tua máy 4.000 vòng/phút. Khối động cơ này kết hợp nhịp nhàng  với hộp số sàn 5 cấp hay hộp số tự động 6 cấp.

Tại thời điểm năm 2016, Innova có 4 màu lựa chọn là Nâu, Xám, Bạc và Trắng cùng giá bán lần lượt cụ thể là; 793 triệu đồng (bản E), 859 triệu đồng (bản G) và 995 triệu đồng (bản V). Chiếc 

Toyota Innova đời 2018: Xuất hiện thêm nhiều phiên bản và cải thiện khoang hành lý

Toyota Innova

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng cũng như tăng khả năng cạnh tranh của chiếc Innova trên thị trường. Toyota đã tạo thêm phiên bản mới. Để tươi mới hơn, màu sắc của xe cũng phong phú hơn. Một số chi tiết ngoại thất cũng được thay đổi dù không đáng kể, chẳng hạn như đèn LED hay gế ngồi trên được bọc da cao cấp. ghế tài xế có thể điều chỉnh được nhiều tư thế hơn.

Một sự thay đổi nữa của Innova 2018, đó chính là khoang hành lý được nới rộng hơn rất nhiều để  đáp ứng nhu cầu phục vụ gia đình vào các chuyến đi chơi xa cần mang nhiều hành lý, ưu điểm này là điểm cộng lớn của Innova 2018 đối với những khách hàng mua xe với mục đích sử dụng gia đình. Cùng với đó là hàng ghế thứ 2 của Innova 2018 cũng được cải thiện hơn để  tạo sự riêng tư và thoải mái, có lối đi chính giữa rất tiện lợi.

Toyota Innova đời 2019-2020: Độ an toàn được cài thiện ngoại hình gây chú ý

Toyota Innova

Toyota Innova 2019 được ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2018. Sự xuất hiện của chiếc Innova mới đi kèm với hàng loạt nâng cấp về hệ thống an toàn. Được biết, Innova 2019 đã  tăng thêm 7 túi khí cùng cân bằng điện tử VSC và kiểm soát lực kéo TRC và khởi hành ngang dốc HAC.

Mô hình Innova 2019-2020 mới đi kèm với những thay đổi thiết kế đáng chú ý. Phần lớn các thay đổi nằm ở phần đầu xe, hiện có lưới tản nhiệt lớn hơn với đường viền mạ crôm dày, thay vì hai thanh chrome hoàn thiện ở mô hình cũ, lưới tản nhiệt của Innova facelift có năm thanh ngang.

Bên trong cabin, Innova mới có bảng điều khiển công cụ kiểu mới, nội thất toàn màu đen và bố trí sáu chỗ ngồi mới. Chiếc MPV mới có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch mới thay cho đơn vị 7 inch được cung cấp ở mẫu cũ.

Đơn vị thông tin giải trí tương thích với Android Auto và Apple CarPlay. Innova 2019-2020 cũng được tích hợp máy lọc không khí. MPV của Innova có ghế bọc mới và trang trí mới cho tấm ốp gỗ mới.

Toyota Innova 2019 được trang bị một động cơ  xilanh có dung tích 1.998 cc (mã 1TR-FE (AI), sản sinh công suất tối đa 136 mã lực tại 5.600 vòng/phút, momen xoắn tối đa 183 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đối với bản G và bản V sẽ sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, đối với bản E sử dụng số sàn 5 cấp. Đồng thời,  ất cả các phiên bản đều tích hợp  2 chế độ lái là ECO (tiết kiệm) và POWER (công suất cao).

Giá Innova 2019 bản E giá 771 triệu – bản G giá 847 triệu – bản V giá 971 triệu – bản Venturer giá 878 triệu.

Trên đây là những đặc điểm để quý độc giả có thể dễ dàng nhận dãng các đời xe của Innova tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong qua trình lựa chọn và mua một chiếc xe cũ của dòng xe hay, hay chỉ đơn giả để thảo mãn dòng xe Toyota Innova đình đám. 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đổi từ Toyota Innova sang Suzuki XL7, người dùng đánh giá: 'Vận hành kém, còn mọi thứ khác đều ăn đứt, tiết kiệm vài trăm triệu'

Suzuki XL7 là mẫu xe đa dụng MPV dạng lai SUV gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 6/2020 nhằm cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, Xpander Cross và là anh em với Ertiga. Trong thời gian gần đây, XL7 còn “nẫng” khá nhiều khách của Toyota Innova khi doanh số…

Xem chi tiết: Đổi từ Toyota Innova sang Suzuki XL7, người dùng đánh giá: 'Vận hành kém, còn mọi thứ khác đều ăn đứt, tiết kiệm vài trăm triệu'

Chiều rộng xe ô tô là gì? Cách đo

Trên một chiếc xe ô tô, ngoài chiều dài, chiều rộng xe ô tô cũng có một vai trò rất đặc biệt. Một chiếc xe có chiều rộng lớn thường có không gian bên trong rộng rãi, nhưng nó sẽ khó di chuyển, chiếm nhiều không gian hơn. Vậy chiều rộng xe ô tô thực chất là gì?

Xem chi tiết: Chiều rộng xe ô tô là gì? Cách đo

Đổi từ Toyota Innova sang Suzuki XL7, người dùng đánh giá: 'Vận hành kém, còn mọi thứ khác đều ăn đứt, tiết kiệm vài trăm triệu'

So với chiếc Toyota Innova đời 2012 trước đây, anh Hiếu đánh giá Suzuki XL7 mới mua cao hơn ở nhiều khía cạnh, ngoài trừ động cơ.

Xem chi tiết: Đổi từ Toyota Innova sang Suzuki XL7, người dùng đánh giá: 'Vận hành kém, còn mọi thứ khác đều ăn đứt, tiết kiệm vài trăm triệu'

BMW 218i sau 40.000km chỉ đắt hơn Toyota Innova số sàn 40 triệu đồng

Theo lời chủ nhân cũ, chiếc BMW 218i Gran Tourer vẫn được bảo dưỡng định kỳ đầy đủ.

Xem chi tiết: BMW 218i sau 40.000km chỉ đắt hơn Toyota Innova số sàn 40 triệu đồng

Top MPV tháng 4/2021: Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu, bán gấp gần 4 lần Toyota Innova

Hơn 70% thị phần phân khúc MPV 7 chỗ phổ thông trong tháng 4/2021 thuộc về Mitsubishi Xpander và 30% còn lại chia cho 4 mẫu xe khác.

Xem chi tiết: Top MPV tháng 4/2021: Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu, bán gấp gần 4 lần Toyota Innova

Toyota Innova: ‘Vua doanh số’ ở Indonesia, chật vật tìm lại vị thế tại Việt Nam

Không có quá nhiều khác biệt về kiểu dáng thiết kế, trang bị, tính năng công nghệ hay động cơ nhưng số phận Toyota Innova tại thị trường Indonesia và Việt Nam thời gian gần đây lại rẽ theo hai hướng hoàn toàn trái ngược. Liên tục nắm giữ ngôi…

Xem chi tiết: Toyota Innova: ‘Vua doanh số’ ở Indonesia, chật vật tìm lại vị thế tại Việt Nam

Toyota mở bán Innova "50th Anniversary Edition" bản kỷ niệm đặc biệt, chỉ 50 chiếc được sản xuất

Phiên bản đặc biệt mới của Toyota Innova được tạo ra nhằm kỷ niệm 50 năm hãng xe Nhật Bản có mặt tại thị trường Indonesia.

Xem chi tiết: Toyota mở bán Innova "50th Anniversary Edition" bản kỷ niệm đặc biệt, chỉ 50 chiếc được sản xuất

Mitsubishi Xpander và "profile khủng" sau gần 3 năm có mặt tại Việt Nam

Không chỉ đánh bại "tượng đài" Toyota Innova trong phân khúc, có những khoảng thời gian, Mitsubishi Xpander còn quật ngã cả "Ông vua doanh số" Toyota Vios. Quả thực, đây là những thành tích hiếm có mẫu xe nào từng làm được tại thị trường Việt Nam.

Xem chi tiết: Mitsubishi Xpander và "profile khủng" sau gần 3 năm có mặt tại Việt Nam

Top 5 mẫu xe ô tô gia đình 7 chỗ được yêu thích

Những mẫu xe 4 - 7 chỗ tốt nhất cho mục tiêu kinh doanh taxi công nghệ

Kia sắp tung xe giá rẻ đấu Mitsubishi Xpander: Chung gầm Seltos, nhỏ và rẻ hơn Sedona

Toyota Innova chật vật trước sức ép từ Mitsubishi và Suzuki

Top 4 dòng xe đạt chuẩn 5 sao an toàn ASEAN NCAP được bán tại Việt Nam

Tư vấn những mẫu xe dịch vụ phù hợp

Chi tiết xe Toyota Innova 2.0V 2021 – chiếc MPV 7 chỗ cao cấp cho gia đình

Toyota Innova có thêm phiên bản đặc biệt, giới hạn chỉ 50 xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất