Những chiếc xe chúng ta đi, khi bắt đầu lái, yêu cầu tốc độ quay thấp nhưng lực quay mạnh (mô-men xoắn nghiêm ngặt) và tốc độ quay cao hơn mô-men xoắn khi tốc độ tăng. Việc truyền (truyền) phục vụ để điều chỉnh chính xác tốc độ của xe bằng cách sử dụng bánh răng hoặc dây đai trong khi duy trì vòng quay liên tục của động cơ. Chúng ta hãy xem loại truyền và cụm truyền kép đã được áp dụng cho nhiều mô hình gần đây.
Những loại truyền được áp dụng cho ô tô?
Việc truyền được sử dụng để tăng tốc độ ở tốc độ thấp bằng cách tăng vòng quay của động cơ một cách thích hợp bằng cách giảm vòng quay của động cơ theo tình trạng lái của xe, hoặc để tăng tốc độ cùng lúc với việc đảo chiều xe. Các loại truyền hiện tại áp dụng cho ô tô bao gồm truyền tay, truyền tự động, truyền biến thiên liên tục (CVT) và truyền ly hợp kép (DCT). Hộp số tự động, hiện được sử dụng phổ biến nhất là hộp số, không yêu cầu chuyển số khi phạm vi D được chọn, giúp vận hành dễ dàng hơn, lực lái ban đầu lớn và sốc trong quá trình tăng tốc và giảm tốc là nhỏ. Tuy nhiên, cấu trúc phức tạp, giá cả đắt đỏ và tỷ lệ tiêu thụ nhiên liệu tăng khoảng 10% so với hộp số tay và có nguy cơ tăng tốc đột ngột.
Truyền ly hợp kép là gì?
Hộp số ly hợp kép (DCT), như tên cho thấy, là một hộp số tay với hai ly hợp. Nó trông giống như một hộp số tự động, nhưng nó có cấu trúc với hai hộp số tay. Mặc dù dựa trên hộp số tay, nhưng nó là hộp số bán tự động cho phép chuyển số tự động, như hộp số tự động, bằng cách điều khiển chuyển số truyền và vận hành ly hợp bằng bộ điều khiển truyền động (TCU). Có thể. Đó là hộp số tay tự động chỉ kết hợp những ưu điểm của hộp số tay và hộp số tự động.
Không giống như hộp số tự động, hộp số ly hợp kép được điều khiển mà không làm mất công suất động cơ, vì vậy hiệu suất lái và tiết kiệm nhiên liệu của nó ngang bằng với hộp số tay, và nó có thể đối phó với các quy định môi trường mạnh mẽ và cung cấp cả hiệu suất và sự tiện lợi. Điều này đang tăng lên nhanh chóng.
Việc truyền ly hợp kép có các trục riêng biệt cho phương tiện lỗ và phương tiện cặp, và được trang bị hai ly hợp phù hợp cho việc này. Ví dụ, trong trường hợp chuyển từ giai đoạn đầu sang giai đoạn thứ hai, quá trình ngắt điện với bàn đạp ly hợp được bỏ qua và kết nối với hội trường. Sức mạnh được đặt trực tiếp vào cặp. Đối với DSG (Direct Shift Gearbox) của Volkswagen, thời gian chuyển số chỉ 0,04 giây, do đó, người ta biết rằng có thể lái xe trơn tru và nhanh chóng.
Bắt đầu truyền ly hợp kép là gì?
Volkswagen của Đức bắt đầu áp dụng hộp số ly hợp kép (DCT) cho mẫu golf R32 thế hệ thứ 4 năm 2003. Vào thời điểm đó, sau cuộc khủng hoảng dầu mỏ quốc tế, nó đang trong tình trạng cạnh tranh cho việc truyền nhiều giai đoạn để cải thiện hiệu quả nhiên liệu, và một thị trường quy mô đầy đủ đã được mở ra bằng cách đầu tiên áp dụng hộp số ly hợp kép thường được lắp đặt trong một chiếc xe đua cho một chiếc xe sản xuất hàng loạt.
Có hai loại ly hợp kép, khô và ướt. Trong loại khô, ly hợp hoạt động ở trạng thái khô không có dầu, và ở loại ướt, ly hợp hoạt động ở trạng thái ướt. Truyền ly hợp kép khô rất có khả năng quá nóng vì ly hợp bị ma sát trực tiếp và chỉ phải được làm mát bằng không khí, điều này gây khó khăn cho việc áp dụng cho các phương tiện công suất cao. Mặt khác, xeoto.com.vn đưa ra hộp số ly hợp kép ướt hoạt động ở áp suất của dầu truyền được nạp bên trong bộ truyền, vì vậy nếu dầu được quản lý tốt, nó có thế mạnh khi áp dụng cho xe công suất cao, nhưng động cơ mất điện để duy trì áp suất thủy lực. Có nhược điểm.
Truyền động ly hợp kép được xây dựng như thế nào? (Dựa trên hộp số 6 cấp)
Hộp số ly hợp kép là hộp số thế hệ tiếp theo kết hợp các ưu điểm của hộp số tay với hiệu suất nhiên liệu cao và vận hành thể thao với hộp số tự động với hộp số tuyệt vời và tiện lợi cao. Hộp số ly hợp kép là một hộp số có hai ly hợp khô. Nó bao gồm một ly hợp cho tốc độ 1/3/5 và một ly hợp cho bánh răng 2/4/6 / R. Đó là một truyền dẫn giảm.
Hộp số ly hợp kép có cần số và cáp giống như hộp số tự động, và không có bàn đạp ly hợp và các bộ phận điều khiển cần thiết cho hộp số tay.