Đội hình SUV Honda hiện tại, dù sở hữu một cái tên cực kỳ đáng gờm ở phân khúc tầm trung là CR-V, vẫn thiếu hụt khá trầm trọng khi ở nhiều thị trường họ khuyết vị trí cỡ nhỏ (HR-V/Vezel), ở một số nơi khác thì lại thiếu SUV cỡ lớn (Pilot).
Sự thiếu hụt này của Honda rõ ràng hơn khi Hyundai và Kia khai thác phân khúc xe cỡ lớn và nhỏ cực tốt với hàng loạt các dòng tên như Palisade và Venue (Hyundai) hay Telluride và Seltos (Kia) chỉ trong vài năm trở lại đây. Các đại lý cũng như khách hàng Honda nhận thấy rõ yếu tố này và đã không ít lần kêu gọi hãng xe Nhật bổ sung các dòng tên mới hợp thời hơn, tuy nhiên nhìn chung thương hiệu chủ quản vẫn đang im lặng.
Theo chủ tịch ban giám sát hệ thống đại lý Honda Bắc Mỹ là William Feinstein chia sẻ với Automotive News tại triển lãm tổ chức bởi hệ thống đại lý xe Bắc Mỹ NADA trong tuần qua, Honda đặc biệt cần một chiếc SUV lớn hơn Pilot đời 3 (kích thước hiện tại là 4,94 mét dài, 1,99 mét rộng, dài cơ sở 2,81 mét) để tối ưu lợi nhuận.
Vị lãnh đạo cho biết thị trường xe phổ thông vẫn chưa bão hòa phân khúc này dù là ở Bắc Mỹ hay trên toàn cầu và Pilot vừa không có độ phủ đủ rộng, vừa có hàng ghế thứ 3 không quá rộng rãi.
Ngoài SUV cỡ lớn, sedan cỡ lớn có trang bị dẫn động 2 cầu toàn thời gian AWD cũng là một cái tên đang được hệ thống đại lý Honda đề nghị thương hiệu chủ quản làm. Ngay cả việc “hạ cấp” Acura TLX và RLX cũng có thể là một giải pháp khả dĩ bổ sung cho sự thiếu sót này trong đội hình Honda.
Tham khảo: Motor1