Honda HR-V thế hệ mới đã trải qua một cuộc cách mạng lớn nhất từ trước đến nay, HR-V 2021 khác biệt hoàn toàn với mẫu xe tiền nhiệm ngay từ thiết kế bên ngoài, đồng thời nội thất xe cũng được “lột xác” mới mẻ.
Về ngoại thất
Mặt tiền của Honda HR-V 2021 trông táo bạo và bề thế hơn hẳn so với mẫu xe cũ, với lưới tản nhiệt lục giác mềm mại có vẻ được lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế Kodo nhà Mazda.
Phần lưới tản nhiệt trung tâm bao gồm các thanh mỏng nằm ngang (hoặc tổ ong 3D) được thiết kế để hòa quyện cùng cản trước, phù hợp với tổng thể của HR-V mới. Đèn pha LED cũng được sửa đổi để trông gọn gàng, mượt mà hơn.
Ở hai bên thân, Honda HR-V 2021 hiện lên với vẻ chắc chắn và sáng sủa hơn, phần nóc được vuốt lại để trông giống dáng coupe hơn nữa, kính chắn gió sau được làm lại và gương chiếu hậu cũng được tạo dáng khí động học hơn, đồng thời giúp cải thiện tầm nhìn cho lái xe.
Ngoài ra, tay nắm cửa sau kiểu ẩn vẫn được giữ lại. Xe được trang bị bộ la-zăng 5 chấu kép thiết kế mới, thể thao và hiện đại hơn, kích thước từ 16 – 18 inch tùy phiên bản.
Ở phía sau, đuôi xe được làm gọn gàng, góc cạnh và đơn giản hơn so với mẫu xe tiền nhiệm. Xe có dải đèn LED kéo dài toàn bộ chiều ngang và nối hai cụm đèn hậu. Các điểm nhấn màu xanh ở logo Honda và chữ “EHV” cho biết rằng xe sở hữu hệ thống truyền động hybrid.
Về nội thất
Cabin của Honda HR-V 2021 được bày trí theo chủ đề chiều ngang với bảng điều khiển mỏng, tối giản và cửa gió điều hòa toàn chiều rộng. Bảng điều khiển trung tâm dạng cầu cao của mẫu xe tiền nhiệm cũng đã được loại bỏ để tổng thể khoang lái trông gọn gàng và cao cấp hơn.
Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 9 inch khá giống cách bố trí trên Honda Accord mới. Hy vọng hệ thống mới sẽ cho phản hồi mượt mà hơn bởi vì màn hình giải trí của thế hệ hiện tại đang bị chê khá nhiều.
Cũng về tiện nghi nội thất, ghế Magic Seats độc quyền sẽ tiếp tục được Honda sử dụng trên HR-V mới, cho phép chủ sở hữu linh hoạt sắp xếp việc vận chuyển hàng hóa.
Về truyền động
Honda HR-V 2021 tại quê nhà vẫn sẽ dùng động cơ xăng DOHC i-VTEC 1.5L và hộp số CVT như trước, cho công suất 127 mã lực và mô-men xoắn cực đại 153 Nm.
Ngoài ra, HR-V cũng sẽ có hệ thống truyền động hybrid e: HEV – đang dùng trên Jazz và City, sử dụng một động cơ điện kết hợp động cơ xăng nói trên. Khách hàng có thể đặt mua tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian để mang lại trải nghiệm lái tốt hơn.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Wapcar
Nguồn: XeHay