Giới tư vấn bán hàng Honda đang chào bán dòng xe CR-V với mức giảm trung bình 70-80 triệu đồng, và tặng kèm phụ kiện cho khách hàng trong tháng 12. Theo một tư vấn bán hàng, có đại lý chào khách hàng với mức giá giảm sâu hơn nhưng số lượng rất ít. Đây là thời điểm mua Honda CR-V 2020 tốt nhất từ trước tới nay.
Nguồn cơn của đợt giảm giá này là nhằm kích cầu doanh số cuối năm, và đại lý muốn tăng lượng xe bán ra để nhận thưởng từ phía Honda Việt Nam.
Honda CR-V 2020 đang được giảm tiền mặt 70-80 triệu đồng tại đại lý.
CR-V 2020 đã được Honda Việt Nam và đại lý tặng tiền mặt từ lâu, dưới hình thức tặng 100% lệ phí trước bạ. Trong đó bao gồm 50% lệ phí trước bạ do Chính phủ hỗ trợ, và 50% lại do phía hãng và đại lý hỗ trợ, tương đương mức giảm tiền mặt 50-70 triệu đồng (tùy theo phiên bản và tỉnh thành). Như vậy, mức ưu đãi tặng tiền mới mà các đại lý đang áp dụng tăng khoảng 10-20 triệu đồng so với trước đây. Đối với ưu đãi tặng phụ kiện, mức hỗ trợ còn tùy thuộc vào chính sách từng đại lý.
Honda CR-V tại Việt Nam có 3 phiên bản E, G và L, với giá bán lần lượt 998 triệu đồng, 1,048 tỷ đồng và 1,118 tỷ đồng. Một số đại lý còn áp dụng mức giảm tiền mặt khác nhau ở 3 phiên bản do có sự chênh lệch về lệ phí trước bạ.
Tính đến hết tháng 10/2020, Honda CR-V đứng thứ 3 phân khúc crossover cỡ C tại Việt Nam với mức tiêu thụ 6.857 xe, thấp hơn Hyundai Tucson (7.755 xe) và Mazda CX-5 (8.051 xe).
Honda CR-V 2020 có một chút thay đổi ở ngoại hình so với đời cũ. Phần cản trước và sau được thiết kế lại. Lưới tản nhiệt bỏ dải chrome lớn ở giữa. Vành xe có thiết kế mới, vẫn giữ kích thước 18 inch. Sự khác biệt về diện mạo của cả 3 bản là không đáng kể. Các bản G và L được trang bị cụm đèn chiếu sáng LED, còn bản E chỉ có đèn halogen.
Động cơ xe vẫn giữ nguyên, là loại 1,5 lít tăng áp, công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm, kết hợp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cả 3 phiên bản đều trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing, với các tính năng như hỗ trợ phanh tự động, ga tự động thích ứng khoảng cách, đèn pha thông minh, giảm thiểu chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường. Ngoài ra, các bản G và L có trang bị camera ở gương phụ (LaneWatch) tương tự trên Accord.
Như vậy, về công nghệ, Honda CR-V 2020 đã cạnh tranh sòng phẳng với Mazda CX-5 (vốn là mẫu xe “vua công nghệ” trong phân khúc) và bỏ các đối thủ Mitsubishi Outlander hay Nissan X-Trail lại phía sau. Tuy nhiên, nếu xét về vận hành, CR-V đang thua thiệt so với các mẫu xe khác bởi không có hệ dẫn động 4 bánh. Giá CR-V cao nhất phân khúc.