Lần đầu tiên chúng ta được biết tới một chiếc Cub điện “chính chủ” Honda là vào năm 2009 tại triển lãm Tokyo với mẫu concept EV-Cub. Sau đó tới năm 2015, phiên bản cập nhật mới nhất của mẫu xe này đã được Honda ra mắt với thiết kế tương tự Super Cub C125 hiện nay. Sau đó vào năm 2016, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hãng xe Honda, ông Takahiro Hachigo đã từng xác nhận kế hoạch đưa EV Cub vào sản xuất trong 2 năm tới, tức 2018.
Nhưng như tất cả chúng ta đã biết, cho đến tận thời điểm hiện tại một chiếc Super Cub “chính chủ” từ Honda vẫn chưa bao giờ xuất hiện trên thị trường dù người dùng có nhu cầu. Tận dụng điều đó, nhiều hãng xe Trung Quốc đã tranh thủ tạo ra những chiếc xe máy điện “nhái” kiểu dáng Super Cub – trong đó có Zongshen. Bán dưới thương hiệu CSC tại thị trường Mỹ, hãng này vừa ra mắt một mẫu xe như vậy với tên gọi Monterey.
Dựa trên cơ sở những chiếc xe máy copy kiểu dáng mà Zongshen đã từng tạo ra trước đây, CSC Monterey là một bản nhái của chiếc Super Cub 125 với chỉ một số sửa đổi nhỏ như cặp ốp hai bên thân hay khu vực gắp mới. Thay vào vị trí của động cơ xăng truyền thống nay là một khối pin 60V/26Ah, cấp nguồn cho mô-tơ không chổi than dẫn động trực tiếp có công suất 2,4kW đặt ở moay-ơ bánh sau.
Với hệ động lực khiêm tốn này, Zongshen vẫn tự tin tuyên bố rằng chiếc xe đạt mô-men xoắn lên tới 119,3Nm. Các chỉ số khác nghe có vẻ thực tế hơn gồm tầm hoạt động từ 34-105km và tốc độ tối đa chỉ 52km/h. Trọng lượng của xe đạt 81kg và tải trọng tối đa là 137kg. Những trang bị của CSC Monterey chỉ dừng ở mức cơ bản với phanh tang trống và hệ thống đèn chiếu sáng/tín hiệu LED.
Tại Mỹ, một chiếc CSC Monterey được bán với giá 1.995 USD (tương đương 46,1 triệu đồng).