Honda Accord thế hệ thứ 10 đã có bản nâng cấp giữa dòng đời (facelift) đầu tiên sau 3 năm trình làng. Để tăng cường sức cạnh tranh trước 2 đối thủ sừng sỏ Toyota Camry 2021 và Kia Optima 2021, Accord 2021 đã được cải tiến về thiết kế, trang bị và tính năng.





Xe hạng D, Xe Ô tô Honda 5 chỗ, xe sedan hạng d

Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu nhanh những món “đồ chơi” mới trên Accord 2021.

Giá bán


Tại thị trường Mỹ, Honda Accord 2021 được phân phối tới 9 phiên bản gồm: LX, Sport, Sport SE, EX-L, Touring 2.0T, Hybrid, Hybrid EX, Hybrid EX-L và Hybrid Touring. Giá bán dao động từ 24.770 USD đến 36.240 USD.

Bên cạnh duy trì những màu sơn cũ, Honda còn bổ sung thêm màu sơn ngoại thất mới Sonic Gray Pearl cho các phiên bản Sport, Sport SE và Touring.

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Những nâng cấp mới đáng chú ý trên Honda Accord 2021 ra mắt tại Mỹ

  • Bổ sung phiên bản Sport SE thay thế cho model EX trước đây
  • Bổ sung màu ngoại thất Sonic Gray Pearl
  • Hiệu năng chiếu sáng được cải thiện
  • Ống xả hình thang được loại bỏ
  • La zăng với thiết kế mới
  • Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây
  • Hộp số sàn đã bị khai tử
  • Bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), hệ thống kiểm soát phanh tốc độ thấp

Ngoại thất


Về cơ bản, thiết kế tổng thể của Honda Accord 2021 không có nhiều sự thay đổi so với bản tiền nhiệm. Thay vào đó, hãng xe Nhật chỉ làm mới một số chi tiết để diện mạo của Accord 2021 trông nam tính và mạnh mẽ hơn.

Là bản nâng cấp giữa dòng đời nên Honda Accord 2021 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.901 x 1.862 x 1.450 mm.

Xe hạng D, Xe Ô tô Honda 5 chỗ, xe sedan hạng d

Nhìn từ trực diện đầu xe, bộ lưới tản nhiệt vẫn giữ nguyên thiết kế với thanh kim loại sáng bóng nối liền hai cụm đèn trước. Tuy nhiên, các nan bên dưới đã được làm mới với lớp mạ crom thay vì sơn đen bóng như bản tiền nhiệm.

Honda Accord 2021 được trang bị cụm đèn pha LED mới được tinh chỉnh lại giúp cải thiện độ xa và rộng của chùm sáng tốt hơn. Đèn sương mù bóng Projector cũng đã được nâng cấp thành công nghệ LED tăng cường hiệu năng chiếu sáng.

Xe hạng D, Xe Ô tô Honda 5 chỗ, xe sedan hạng d

Sang đến phần hông, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt với bộ la zăng ngôi sao 5 cánh mới khá giống với mâm AMG của Mercedes-Benz. Đi kèm là 3 tuỳ chọn kích thước từ 17-19 inch.

Cặp gương chiếu hậu nay đã được bổ sung thêm tính năng sấy kính giúp hạn chế tình trạng đọng sương. Đi kèm còn có tính năng gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.

Trong khi đó, hông xe vẫn duy trì thiết kế lai Coupe thời thượng với trụ C được vuốt dài về phần đuôi. Đây cũng chính là chi tiết đắt giá nhất ở ngôn ngữ thiết kế giúp Accord 2021 khác biệt so với phần còn lại của phân khúc.

Xe hạng D, Xe Ô tô Honda 5 chỗ, xe sedan hạng d

Phần đuôi của Accord 2021 có một điểm mới là cản sau mang thiết kế tối giản hơn trước. Chi tiết chụp ống xả hình thang được loại bỏ và thay thế bằng 2 mảng crom, pô xe được bố trí ẩn dưới gầm. Thiết kế của đèn hậu, ăng-ten vây cá và các mảng đèn phản quang được giữ nguyên

Nội thất, tiện nghi

Xe hạng D, Xe Ô tô Honda 5 chỗ, xe sedan hạng d

Nếu như ở ngoại thất còn có vài chi tiết thay đổi thì khoang cabin không có sự khác biệt nào về thiết kế so với đời trước. Bù lại khoang nội thất của Honda Ô tô Accord 2021 sẽ được nâng mức tiện nghi.

Xe hạng D, Xe Ô tô Honda 5 chỗ, xe sedan hạng d

Cụ thể, 2 bản cao cấp Hybrid EX-L và Hybrid Touring đã được bổ sung tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Trong khi đó, cổng USB ở hàng ghế trước được bố trí lại tạo sự thuận tiện khi sử dụng, còn hàng ghế sau được bổ sung thêm cổng USB.

Màn hình trung tâm vẫn giữ nguyên kích thước 8 inch với khả năg hiển thị khá sắc nét. Với tính năng khởi động động cơ từ xa được tích hợp, khoang cabin sẽ được làm mát, tạo cảm giác dễ chịu ngay khi người dùng bước vào xe.

Xe hạng D, Xe Ô tô Honda 5 chỗ, xe sedan hạng d

Toàn bộ ghế ngồi trên Accord 2021 đều được bọc da cao cấp. Hàng ghế trước trên các bản cao cấp đã tích hợp tính năng chỉnh điện, trong đó ghế lái có khả năng chỉnh điện 12 hướng trong khi ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng.

Động cơ, vận hành

Tại thị trường Mỹ, Accord 2021 có khá nhiều tuỳ chọn động cơ. Đầu tiên là cỗ máy tăng áp I4 1.5L trang bị cho bản tiêu chuẩn LX đến EX-L cho công suất 192 mã lực và 260 Nm mô men xoắn. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT.

Kế đến là khối động cơ VTEC Turbo 2.0L sử dụng cho bản Accord Touring 2.0T cho công suất 252 mã lực và 370 Nm mô men xoắn. Đi kèm là hộp số tự động 10 cấp. Ở bản nâng cấp giữa dòng đời, hộp số sàn đã chính thức bị khai tử.

Xe hạng D, Xe Ô tô Honda 5 chỗ, xe sedan hạng d

Ngoài ra, Accord 2021 còn có tùy chọn động cơ hybrid gồm động cơ xăng I4 2.0L kết hợp cùng động cơ điện sử dụng nền tảng Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) mới. Hệ thống này sẽ giúp xe tăng tốc mượt hơn và phản hồi chan ga nhạy hơn. Tổng công suất sản sinh đạt 212 mã lực và 315 Nm mô men xoắn. Đi kèm là hộp số vô cấp E-CVT.

An toàn

Xe hạng D, Xe Ô tô Honda 5 chỗ, xe sedan hạng d

Hệ thống an toàn Honda Sensing vẫn được duy trì và được bổ sung thêm một số tính năng hiện đại gồm:

  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC)  
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)

Riêng 2 bản cao cấp Touring 2.0T và Hybrid Touring được bổ sung tính năng kiểm soát phanh ở tốc độ thấp giúp hạn chế các va chạm ở tốc độ thấp hoặc khi lùi xe.

Bên cạnh đó, Honda Accord 2021 vẫn tiếp tục duy trì những tính năng an toàn cũ như:

  • Phanh tay điện tử
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Kiểm soát lực kéo
  • Hỗ trợ quan sát làn đường
  • Cảnh báo chống buồn ngủ
  • Cảnh báo áp suất lốp

Kết luận

Có thể thấy ở lần nâng cấp giữa dòng đời 2021 của Accord, Honda đã quan tâm hơn về việc đảm bảo an toàn của người dùng. Điều này đánh trúng vào tâm lý đề cao sự an toàn của nhiều khách hàng gia đình tại Mỹ. Nhiều khả năng trong thời gian sắp tới, Accord đang bán tại Việt Nam cũng sẽ có bản nâng cấp tương tự.

Thông số kỹ thuật Honda Accord 2021
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan
Kích thước DxRxC 4.901 x 1.862 x 1.450 mm
Chiều dài cơ sở 2.830 mm
Động cơ Tăng áp I4 1.5L, VTEC Turbo 2.0L, động cơ hybrid 
Công suất cực đại 192-252 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 260-370 Nm
Hộp số Vô cấp CVT, vô cấp E-CVT và tự động 10 cấp
Cỡ mâm 17-19 inch
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Review Honda Vario 150

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất