Vài năm trở lại đây, ngành công nghiệp ô tô của Đài Loan gần như biến mất khỏi bản đồ thế giới. Tuy vậy, vào những năm 2010 tại Việt Nam, cái tên Luxgen U7 nổi lên như một hiện tượng khi sở hữu hàng loạt trang bị công nghệ chỉ có trên những mẫu xe sang có mức giá vài tỷ đồng. Tại thời điểm bấy giờ, những mẫu xe của Luxgen nói chung được ví như những chiếc Lexus tới từ Đài Loan.
Chiếc Luxgen U7 trong bài được sản xuất năm 2011, mức ODO của xe đã lên tới con số 130.000km. Xe sở hữu kích thước 4.800 x 1.930 x 1.760 (mm). Ngoại thất của chiếc Luxgen U7 vẫn trong tình trạng tốt với nước sơn còn bóng, chóa đèn trước/sau đục nhẹ. Xe sở hữu bộ mâm 5 chấu kép kích thước 18 inch.
“Trái tim” Luxgen U7 2011 là khối động cơ dung tích 2.2L, kết hợp với hộp số tự động 5 cấp sản sinh công suất tối đa 175 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 275 Nm từ dải tua máy 2.500–4.000 vòng/phút. Sức mạnh trên vẫn nhỉnh hơn so với mẫu Toyota Fortuner 2.7 AT 2020 (164 mã lực, 245Nm mô-men xoắn) vừa ra mắt vào tháng 9 vừa qua.
Chiếc Luxgen U7 2011 sở hữu nội thất nâu giống với lớp sơn bên ngoài. Sau quãng đường 130.000km, khoang cabin vẫn cho cái nhìn tốt về mặt chất lượng. Ghế da căng phồng nhưng đã xuống màu, những chi tiết ốp gỗ giữ được độ bóng và đường vân.
Các tính năng tiêu chuẩn trên Luxgen U7 sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên với camera360, hệ thống cảnh báo lệch làn đường. Luxgen U7 cũng được trang bị camera quan sát ban đêm (Night Vision+) tương tự như những chiếc Mercedes-Benz S-Class hiện đại. Đầu ra của hệ thống giải trí là dàn âm thanh JBL. Luxgen U7 đời 2011 được trang bị tới 6 túi khí.
Chiếc Luxgen U7 2011 đang được chào bán với giá 310 triệu đồng, rẻ hơn 19 triệu so với mẫu Kia Morning Standard AT 2020 đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Ngoài nhược điểm khó tìm kiếm phụ tùng thay thế, nhiều người đánh giá chiếc xe tới từ xứ Đài là một món hời trong tầm giá dưới 400 triệu đồng.
Ảnh: Nguyễn Dung