Vào thời điểm 2009-2010, Hyundai Genesis thế hệ thứ nhất (BH) được nhập khẩu với số lượng khá lớn về Việt Nam. Tuy vậy, rất ít xe sở hữu gói trang bị Vippack như chiếc Hyundai Genesis BH380 được rao bán xuất hiện trong bài viết dưới đây.
Genesis BH được xem như bước khởi đầu trong công cuộc thiết lập chỗ đứng tại phân khúc xe sang của Hyundai. Nước đi này của hãng ô tô Hàn Quốc khá giống với cách Toyota tạo dựng thương hiệu Lexus và Honda cho ra đời Acura. Hyundai Genesis BH được xếp “chung mâm” với những đối thủ sừng sỏ như BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class.
Chiếc Hyundai Genesis BH380 trong bài viết được sản xuất năm 2009. Cho đến thời điểm rao bán, xe mới chỉ vận hành được 70.000km, tức 5.800 km/năm. Hyundai Genesis BH380 2009 sở hữu thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.975 x 1.890 x 1.480mm, trục cơ sở đạt 2.935mm. Kích thước trên tương đương với dòng VinFast Lux A2.0.
“Trái tim” của chiếc Hyundai Genesis BH380 là khối động cơ V6, dung tích 3.8L, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp cho công suất 290 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 358Nm từ dải tua máy 4.500 vòng/phút. Nhiều người sử dụng chia sẻ hệ thống treo khí nén của Hyundai Genesis BH380 khiến cho cảm giác lái thêm phần thú vị.
Khoang nội thất của chiếc Hyundai Genesis BH380 2009 vẫn được bảo quản tốt sau nhiều năm. Những vết nhăn xuất hiện trên hàng ghế da là điều không thể tránh khỏi. Bù lại, các chi tiết gỗ đều chứng minh được sự bền bỉ qua thời gian.
Tại thời điểm ra mắt, Hyundai cho biết chính những tiện nghi bên trong Genesis BH380 là điểm mạnh giúp mẫu xe này cạnh tranh với những đối thủ đến từ Châu Âu. Cụ thể, xe sở hữu ghế ngồi bọc da chỉnh điện tại cả 4 vị trí. Hệ thống giải trí gồm 2 màn hình trước/sau, hỗ trợ kết nối bluetooth, USB/iPod. Đáng chú ý, Hyundai Genesis BH380 2009 được trang bị dàn âm thanh Lexicon đầu ra 17 loa, công suất 528W.
Chiếc Genesis BH380 2009 đang được rao bán với giá 750 triệu đồng, rẻ ngang mẫu Hyundai Elantra Sport 2021. Đây chắc chắn không phải lựa chọn của số đông, nhưng ở tầm giá này, một chiếc xe hạng sang Hàn Quốc đã bước sang năm tuổi thứ 12 chắc chắn sẽ mang lại nhiều cảm xúc vào trải nghiệm khác biệt đối với một chiếc sedan hạng C ở cùng tầm giá.
Ảnh: Trần Chính