Quá ấn tượng sau khi lái thử GR Yaris 2021, người dẫn chương trình Top Gear quay sang chỉ trích Toyota GR Supra vì được phát triển dựa trên BMW Z4.

Trong giới báo chí ô tô thế giới, có lẽ không ai không biết đến Chris Harris. Không chỉ từng viết cho nhiều tờ báo ô tô danh tiếng thế giới như Evo, Autocar hay Jalopnik, Harris còn là một tay đua và người dẫn của chương trình Top Gear tại Anh quốc.

Toyota GR Supra 2021, Toyota GR Yaris 2021, xe thể thao nhật bản, Chris Harris





Harris là một nhà báo và người dẫn chương trình nổi tiếng tại Anh

Mới đây, người dẫn chương trình Top Gear đã gây chú ý khi lên tiếng chỉ trích dòng xe thể thao Toyota GR Supra trên tài khoản Twitter cá nhân. Theo đó, sau khi lái thử GR Yaris 2021 và cảm thấy quá ấn tượng, Harris lại quay sang chỉ trích việc hãng Toyota vì muốn cắt giảm chi phí nên đã phát triển GR Supra mới dựa trên BMW Z4.

Toyota GR Supra 2021, Toyota GR Yaris 2021, xe thể thao nhật bản, Chris Harris

Harris cầm lái Toyota GR Supra trong chương trình Top Gear


Người dẫn chương trình Top Gear cho rằng hãng Toyota đã chứng minh được khả năng sản xuất xe hiệu suất cao của mình thông qua GR Yaris mới. Do đó, sự xuất hiện của GR Yaris càng khiến “sự thất bại mang tên Supra trở nên đáng hổ thẹn hơn“.

Đây không phải là lần đầu tiên Harris lên tiếng chê bai Toyota GR Supra. Năm ngoái, trong chương trình Top Gear, người dẫn chương trình này đã gọi Toyota GR Supra là một trong những mẫu xe lạ lùng nhất mà anh từng lái.

Harris chê Toyota GR Supra “quá BMW” trong đoạn video trên

Sau khi lái thử Toyota GR Supra, Harris cảm thấy mẫu xe này quá giống xe BMW. “Tất cả mọi thứ đều gọi tên BMW“, Harris nói. Theo anh, từ âm thanh động cơ, cảm giác lái đến mùi của Toyota GR Supra đều giống BMW Z4.

Trên thực tế, những lời nhận xét của Harris cũng không phải là không có cơ sở. Tuy sở hữu thiết kế riêng nhưng Toyota GR Supra lại dùng động cơ và nội thất của BMW. Trái với GR Supra, GR Yaris 2021 là mẫu xe do hãng Toyota tự mình phát triển. Thậm chí, GR Yaris 2021 còn là mẫu xe đầu tiên được hãng Toyota phát triển nội bộ hoàn toàn trong suốt 2 thập kỷ qua.

Toyota GR Supra 2021, Toyota GR Yaris 2021, xe thể thao nhật bản, Chris Harris


Toyota GR Supra vốn được phát triển dựa trên BMW Z4 thế hệ mới

Lần đầu tiên trình làng vào tháng 1/2019, Toyota GR Supra là thế hệ mới của mẫu xe thể thao huyền thoại Supra. Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe này là khối động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 387 mã lực tại tua máy 5.800 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp đi kèm lẫy chuyển số trên vô lăng.

Toyota GR Supra 2021, Toyota GR Yaris 2021, xe thể thao nhật bản, Chris Harris

Động cơ của Toyota GR Supra cũng do BMW cung cấp

Bên ngoài, Toyota GR Supra sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe concept FT-1 đã từng ra mắt vào năm 2014. Ngoài ra, GR Supra còn còn sở hữu nhiều chi tiết thiết kế của những mẫu xe thể thao Toyota trong quá khứ như bóng đèn pha tròn, đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày, cụm đèn hậu thanh mảnh tương tự Supra thế hệ cũ và nóc double bubble giống 2000GT. Riêng chi tiết mũi nổi bật trên nắp capô và cụm đèn hậu trung tâm LED lại giống xe đua Công thức 1.

Thêm vào đó là kính chắn gió bao quanh, cột A màu đen, hốc gió giả sau bánh trước và trước bánh sau, bộ khuếch tán cỡ lớn phía sau, 2 ống xả hình tròn cũng như cánh gió đuôi tích hợp vào nắp cốp sau vểnh lên, lấy cảm hứng từ Toyota Supra thế hệ thứ 4. Bên sườn xe xuất hiện bộ vành hợp kim 19 inch, đi với lốp Michelin Pilot Super Sport. Nằm sau bộ vành trước là rô-to phanh 348 mm và cùm phanh Brembo 4 piston.

Toyota GR Supra 2021, Toyota GR Yaris 2021, xe thể thao nhật bản, Chris Harris

Toyota GR Supra sở hữu thiết kế ngoại thất khác biệt so với BMW Z4

Khác với ngoại thất, nội thất của Toyota GR Supra lại mượn một số thiết kế từ xe BMW như 3-Series thế hệ mới, đặc biệt ở các nút bấm và cần số. Hệ thống iDrive với núm xoay trên cụm điều khiển trung tâm của Toyota GR Supra cũng được bê nguyên từ xe BMW sang. Ngay cả màn hình trung tâm phục vụ hệ thống thông tin giải trí của mẫu xe thể thao này cũng giống với xe BMW.

Toyota GR Supra 2021, Toyota GR Yaris 2021, xe thể thao nhật bản, Chris Harris

Nội thất của Toyota GR Supra thì lại “gào thét tên BMW”

Tại thị trường Anh, Toyota GR Supra có giá khởi điểm từ 53.035 Bảng (khoảng 1,62 tỷ đồng).

Lan Quyên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Thành viên cuối cùng trong gia đình 4 Series của BMW sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới với kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt.

Xem chi tiết: 2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất