Vai trò của hệ thống phanh Multi-Collision Braking của Kia là ngăn xe tiếp tục gây ra những va chạm thứ cấp đôi khi có thể xảy ra tùy thuộc vào hoàn cảnh. Được biết, Kia sẽ sớm áp dụng rộng rãi MCB trên nhiều mẫu xe khác trong năm tới.
Tuy nhiên, hệ thống này chỉ được kích hoạt khi các túi khí bung ra, cũng có nghĩa là cú va chạm đã ở mức độ nghiêm trọng. Sau khi được kích hoạt, MCB sẽ đo tốc độ và sự thay đổi hướng của xe, áp dụng mức lực phanh thích hợp. Hệ thống thậm chí còn kiểm tra xem người lái xe có đang đạp nhầm chân ga hay không.
Điều quan trọng hơn là hệ thống MCB sẽ không hoạt động ở tốc độ vượt quá 177 km/h, bởi vì theo Kia, sự can thiệp của phanh khi xe đang chạy ở tốc độ cao có thể gây nguy hiểm.
Mặc dù vậy, MCB vẫn rất hữu ích, điều này đã được Euro NCAP công nhận, thử nghiệm thực tế của hệ thống đã chỉ ra rằng một chiếc xe có MCB cho thấy tỷ lệ tử vong giảm 8% và số người bị thương nặng giảm 4% so với xe cùng loại không có MCB.
Hệ thống phanh MCB của Kia sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu Sorento, bao gồm cả biến thể Plug-in Hybrid mới, dự kiến ra mắt tại châu Âu vào đầu năm sau.
Ngoài ra, Sorento hoàn toàn mới cũng đã sở hữu một loạt các công nghệ giảm thiểu va chạm mới thông minh, bao gồm Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA) mới nhất của hãng xe với khả năng phát hiện người đi bộ, người đi xe đạp và phương tiện.
Tại Việt Nam, Kia Sorento thế hệ thứ tư cũng vừa ra mắt vào tháng trước khiến nhiều người bất ngờ vì trước đó Sorento đang được bán với thế hệ thứ hai. Xe có giá từ 1,079 – 1,349 tỷ đồng tùy từng phiên bản và là đối thủ lớn của Toyota Fortuner, Honda CR-V, Mazda CX-8 và Hyundai SantaFe.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops