Mới đây, để kích cầu người dùng đặt cọc, giới tư vấn bán hàng đã bắt đầu hé lộ một số trang bị trên bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 chuẩn bị ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 tới đây. Cụ thể, Mazda CX-3 sẽ được bán ra với 3 phiên bản gồm 1.5 Deluxe, 1.5 Luxury và 1.5 Premium, trong khi đó Mazda CX-30 sẽ có 2 phiên bản gồm 2.0 Luxury và 2.0 Premium và có thể sẽ được bổ sung thêm bản 2.0 Deluxe trong tương lai. Như vậy, Mazda CX-3 sẽ có 2 tùy chọn động cơ 1.5L hoặc 2.0L trong khi CX-30 sẽ sử dụng duy nhất 1 loại động cơ.
Mazda CX-3 nằm ở phân khúc SUV đô thị cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với Kia Seltos hay Hyundai Kona.
Mazda CX-30 tại nước ngoài được gọi là “tiểu CX-5”, nhắm đến đối tượng khách hàng thấy CX-3 quá nhỏ còn CX-5 lại quá to.
Đồng thời, một số ảnh chụp catalogue của 2 mẫu xe này cũng được đăng tải lên mạng xã hội. Theo đó, cả Mazda CX-3 và CX-30 đều được trang bị gói công nghệ i-Activsense giống với người anh CX-5, bao gồm các tính năng hấp dẫn như: Hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong phố SCBS, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA và cảnh báo chệch làn đường LDWS.
Hình ảnh chụp lại catalogue cho thấy Mazda CX-3 sẽ được trang bị gói công nghệ i-Activsense.
Ngoài ra, nội thất của mẫu B-SUV này cũng được hé lộ qua ảnh chụp catalogue. Thiết kế tổng thể khá giống với Mazda2 và có một số tiện nghi đáng chú ý như màn hình hiển thị kính lái HUD, màn hình giải trí 7 inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, phanh tay điện tử kết hợp giữ phanh tự động hay gương chống chói tự động, điều hòa tự động, ghế lái chỉnh điện có nhớ 2 vị trí.
Mazda CX-3 sẽ là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có trang bị màn hình hiển thị kính lái HUD.
Đối với Mazda CX-30, mẫu xe này được định vị lấp lững giữa phân khúc B và C, tương tự như Toyota Corolla Cross và như đã nói ở trên, mẫu xe này cũng có gói i-Activsense để đối đầu với gói công nghệ Toyota Safety Sense trên sản phẩm của thương hiệu “thiện lành”. Trang bị ngoại thất đáng chú ý trên Mazda CX-30 chính là hệ thống đèn full LED với đèn pha tích hợp tính năng phân vùng góc chiếu thông minh HBC và mở rộng đánh lái khi vào cua AFS.
Mazda CX-30 sở hữu thiết kế khá giống với người anh CX-5.
Ảnh chụp catalogue cho thấy Mazda CX-30 cũng được trang bị gói i-Activsense.
Về nội thất, không gian bên trong của Mazda CX-30 có phần hiện đại hơn CX-3. Một số tiện nghi xuất hiện trên mẫu xe này bao gồm màn hình hiển thị kính lái HUD, màn hình giải trí 8,8 inch tích hợp hệ thống giải trí Mazda Connect và có kết nối Apple CarPlay, bảng đồng hồ sau vô lăng là loại analog kết hợp màn LCD 7 inch, cốp đóng/mở điện, ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ 2 vị trí, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động và cửa sổ trời.
Các trang bị phần nội thất của Mazda CX-30.
Hiện tại, giá bán của 2 mẫu xe này vẫn chưa được hé lộ mà chỉ có giá dự kiến vào khoảng 700 – 800 triệu đồng. Theo truyền thống của THACO nói chung và Mazda Việt Nam nói riêng, những sản phẩm được tung ra thị trường thường theo đuổi 2 yếu tố: giá bán hợp lý và nhiều option. Do đó, có thể kỳ vọng cả Mazda CX-3 lẫn CX-30 sẽ được chốt giá tốt dù rằng 2 mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan tương tự như Mazda2.
Lan Châm