Sau DBX, Aston Martin đang chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ của mình bằng hàng loạt các mẫu xe mới cùng phiên bản đặc biệt của các tên tuổi hiện có trong giai đoạn từ nay tới 2025. Chiến dịch này sẽ khởi đầu bằng một số phiên bản mới cho DBX (có thể bao gồm DBX V12 đỉnh cao) và sau đó là một cặp đôi xe thể thao cùng SUV điện hoàn toàn mới.
Theo Autocar và Financial Times, chủ tịch Aston Martin Lawrence Stroll khẳng định với họ tại tổng hành dinh Gaydon, Anh Quốc rằng 2 mẫu xe điện mới sẽ được đưa vào lắp ráp từ 2025 trở đi, đồng thời xác nhận chính xác phân khúc của chúng là xe thể thao và SUV.
Stroll cho biết dòng SUV mới sẽ được lắp ráp chung nhà máy xứ Wales với DBX hiện tại trong khi chiếc xe thể thao được chế tác công phu hơn tại tổng hành dinh Gaydon. Tương tự với các mẫu xe chạy động cơ đốt trong mượn công nghệ Mercedes-AMG, xe điện Aston Martin dự kiến cũng sử dụng trang bị do đối tác đan nắm 20% cổ phần hãng cung ứng.
Do Aston Martin không có một khung gầm xe điện riêng (do khả năng tài chính và thời gian hạn hẹp không cho phép hãng tự phát triển cho riêng mình), giải pháp mượn công nghệ từ Daimler là hợp lý hơn cả ít nhất là trong tương lai 5 tới 7 năm nữa.
Về phần dòng xe thể thao mới, trong khi tên gọi và thiết kế dự án này chưa được “chốt hạ”, xe nhiều khả năng không dùng tiền tố DB thường thấy trên xe thể thao Aston Martin mà sẽ khởi động một series riêng dành riêng cho xe điện sau này.
Tham khảo: Autocar