Aston Martin vừa công bố chi tiết kế hoạch phát triển thương hiệu của mình trong tương lai, liên quan đến việc ra mắt các phiên bản mới của các dòng xe chủ lực và một chiếc xe thể thao chạy điện cho năm 2025.
Sau khi rời vị trí CEO tại Mercedes-AMG để về dẫn dắt Aston Martin, Tobias Moers hiện đã sẵn sàng để mở rộng thương hiệu với những mục tiêu đầy tham vọng, bao gồm cả việc phát triển những mẫu siêu xe chủ lực và ra mắt xe thể thao chạy điện đầu tiên của hãng.
Trong một cuộc phỏng vấn Autocar, Tobias Moers đã xác nhận rằng mẫu siêu xe đầu bảng Valkyrie sẽ đến tay khách hàng vào nửa cuối năm 2021. Giá công bố tại thời điểm ra mắt của Valkyrie là 3,2 triệu USD (~75 tỷ đồng). Chỉ duy nhất 150 chiếc được sản xuất.
Ngoài ra, Aston Martin sẽ đẩy mạnh việc phát triển siêu xe Vanquish mới và mẫu siêu xe thể thao động cơ đặt giữa Valhalla ra mắt tại Geneva Motor Show 2019. Trái với tin đồn cả hai sẽ lắp động cơ V6 nội bộ, Vanquish và Valhalla sẽ trang bị hệ thống truyền động điện khí hóa từ AMG.
Aston Martin sẽ tung ra biến thể hybrid của mẫu SUV DBX, dự kiến sẽ lắp động cơ I6 của AMG kết hợp động cơ điện. Một phiên bản mạnh mẽ hơn sẽ được tung ra để cạnh tranh với Lamborghini Urus vào năm 2022. Và một phiên bản chạy điện hoàn toàn cũng nằm trong khả năng của Aston Martin khi đây hiện là dòng SUV chủ lực của hãng.
Các mẫu xe khác nằm trong diện cập nhật bao gồm Vantage, DB11 và DBS Superleggera hiện tại.
Đáng chú ý, Moers cho biết Aston Martin sẽ ra mắt mẫu xe thể thao chạy điện đầu tiên vào năm 2025, được cho là thời điểm mà các dòng xe động cơ đặt trước của thương hiệu đã đi đúng hướng.