Cayenne từng được mệnh danh là cứu cánh của Porsche và giờ DBX rất có thể đang đảm nhiệm trọng trách tương tự cho Aston Martin. Dù doanh số của thương hiệu Anh Quốc sụt giảm đáng kể trong năm 2020 tại Bắc Mỹ, lượng đơn đặt hàng dành cho DBX đang là vô cùng lớn bất chấp ảnh hưởng kinh tế tạo ra từ COVID-19.
“Phần lớn những khách hàng đặt mua DBX đã chốt đơn”, chủ tịch tạm quyền của Aston Martin Bắc Mỹ là Ed Moran chia sẻ với Automotive News với tỉ lệ chính xác lên tới 95% – một con số vô cùng tích cực so với mặt bằng chung thị trường nói chung và với thương hiệu này nói riêng.
Tính riêng tại Bắc Mỹ Aston Martin bán được 90 chiếc DBX mỗi tháng – một con số thực sự đáng mơ ước so với phần còn lại của đội hình hãng. Theo CEO Ken Gorin từ đại lý xe sang Miami The Collection, DBX đã vươn mình trở thành một trong những dòng tên mặc định nằm trong danh sách những mẫu SUV sang nên cân nhắc mua của người dùng có nhu cầu.
Trong những tháng tới, một mình DBX được dự đoán sẽ gánh vác doanh số Aston Martin Bắc Mỹ lên mức 2.000 xe/năm giống giai đoạn tiền COVID-19. Quan trọng hơn cả, lần đầu tiên hãng xe Anh có một dòng tên đủ sức hút khách từ các thương hiệu khác sau một thời gian dài bị bỏ lại.
Tham khảo: Automotive News