Porsche trong tuần qua xác nhận họ sẽ bắt đầu công đoạn điện hóa 80% đội hình hiện tại từ nay tới 2030. Tuy nhiên, CEO Oliver Blume nhanh chóng xác nhận 911 là cái tên duy nhất chắc chắn không thuộc diện ưu tiên điện hóa trong tương lai.
Vị lãnh đạo Porsche khẳng định 911 là biểu tượng của thương hiệu Đức và nếu có một ngày hãng phải điện hóa cả đội hình, dòng xe thể thao này sẽ xếp cuối cùng trong danh sách để giữ lại tính thể thao thuần chủng lâu nhất có thể.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển 911 với động cơ đốt trong”, Oliver trao đổi với CNBC, “ý tưởng xoay quanh 911 chưa bao giờ thích hợp để bổ sung yếu tố truyền động điện”.
Nhìn vào đội hình hiện tại của Porsche có thể thấy nguyên gia đình 911 chiếm khoảng 20% số lượng sản phẩm xe của thương hiệu Đức, vậy nên gọi kế hoạch của Porsche là điện hóa cả đội hình trừ 911 cũng không sai. Dù loại bỏ khả năng 911 có thể sử dụng công nghệ hybrid sạc điện và truyền động thuần điện, Oliver Blume vẫn úp mở khả năng một số công nghệ “nhẹ nhàng hơn” có thể được sử dụng để cải tiến xe trong tương lai gần.
Hiện tại, Cayenne và Panamera đã bước vào con đường điện hóa. Taycan vốn là xe thuần điện. Macan dù chưa có phiên bản hybrid nào nhưng sẽ sớm có phiên bản thuần điện khi lên đời trong năm nay, tương tự là 718 Cayman và Boxster.
Tham khảo: Carscoops