Vì lẽ đó, Audi sẽ chuyển hướng đầu tư cho các lựa chọn thay thế chẳng hạn hybrid và công nghệ truyền động thuần điện. Thông tin này được vị CEO Audi chia sẻ với tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức trong buổi phỏng vấn hồi giữa tháng này. Dù hãng xe Đức chưa khai tử luôn tùy chọn động cơ đốt trong, đây đánh dấu cột mốc chuyển giao trong suy nghĩ và hướng tiếp cận của Audi và rất có thể các dòng xe thể thao Audi chạy động cơ khủng sẽ sớm chỉ còn là dĩ vãng.
Các thế hệ động cơ hiện tại của Audi sẽ tiếp tục được nâng cấp phù hợp với tiêu chuẩn khí thải cập nhật mỗi chu kỳ, tuy nhiên mảng nghiên cứu phát triển động cơ mới hoàn toàn đã bị xóa sổ. Theo Duesmann, ngay cả chuẩn Euro 7 bây giờ cũng đã là một thách thức kỹ thuật không nhỏ với bất cứ hãng xe nào miễn là họ sử dụng động cơ đốt trong.
Nếu chuẩn khí thải và tiêu thụ nhiên liệu tại châu Âu tiếp tục bị siết chặt, Audi sẽ sớm phải chia tay các dòng động cơ truyền thống của mình. Ngược lại tại các nước đang phát triển nơi tiêu chuẩn vẫn chưa đến nỗi quá ngặt nghèo, vòng đời của chúng sẽ được kéo dài.
Trước Audi, đồng hương Mercedes cũng đã đưa ra tuyên bố tương tự rằng họ không tiếp tục phát triển động cơ đốt trong lên cao hơn nữa mà sẽ dành tiền đầu tư cho công nghệ điện hóa. Cả 2 thương hiệu Đức đang đẩy nhanh tiến trình phát triển và ra mắt xe điện. Về phần Audi, hãng kỳ vọng sẽ hoàn chỉnh đội hình vào 2025 với 20 mẫu xe điện khác nhau.
Tham khảo: Carscoops