Bên cạnh đó, động cơ đốt trong trong tương lai sẽ được giới hạn cho các siêu phẩm chỉ sử dụng trong đường đua của Aston Martin. Thông tin này được CEO Tobias Moers xác nhận trong buổi họp báo công bố kết quả thường niên của thương hiệu Anh Quốc. Ông cũng khẳng định họ đang nỗ lực hết sức để giảm lượng khí thải carbon và năng lượng tiêu thụ trong khâu sản xuất và cả đội hình sản phẩm.
Mọi mẫu xe Aston Martin, do vậy, sẽ có ít nhất một phiên bản hybrid hoặc thuần điện từ 2025 trở đi. Hãng kỳ vọng 50% doanh số toàn cầu sẽ là xe thuần điện, 45% doanh số là xe hybrid và chỉ 5% là xe đua đặc biệt khi quá trình điện hóa hoàn tất.
“Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của xe hybrid và xe điện cho tương lai của Aston Martin. Quan hệ hợp tác giữa Aston Martin và Mercedes-Benz là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp chúng tôi có thể đạt được mục tiêu này”.
Đội hình Aston Martin trong giai đoạn 2021-2025 được công bố sẽ tập trung vào 3 mảng chính là xe chạy động cơ đặt trước, SUV và xe chạy động cơ đặt giữa. Vào 2023, Aston Martin sẽ cập nhật lại đội hình xe chạy động cơ trước với công nghệ mượn từ Mercedes-Benz (3.500-4.500 xe dự kiến bán ra mỗi năm). Đội hình SUV sẽ được bổ sung các phiên bản mới của DBX bắt đầu ngay từ cuối năm nay.
Trong khi đó, mảng xe chạy động cơ đặt giữa bao gồm các siêu xe như Valkyrie được kỳ vọng bắt đầu bàn giao từ quý III/2021, sau đó tới lượt Valhalla và Vanquish.
Tham khảo: Autocar