Landjet sẽ có 3 cấu hình khác nhau dành cho 3 thương hiệu và cả 3 đều được lắp ráp tại Hannover, Đức (chuyên lắp ráp xe thương mại) thuộc một phần dự án Artemis của Audi. Thông tin được tờ Handelsblatt đăng tải khẳng định Landjet là xe 7 chỗ 3 hàng ghế cỡ lớn – khá hợp lý cho địa điểm lắp ráp được lựa chọn bởi dây chuyền của Audi quá nhỏ để phục vụ cho mẫu xe ngoại cỡ này.
Hannover cũng là trụ sở sản xuất không ít mẫu xe điện của tập đoàn Volkswagen chẳng hạn ID Buzz – xe điện nối tiếp huyền thoại Microbus của thập niên 1960. Tầm vận hành của Landjet dự kiến lên tới 650 km mỗi lần sạc đầy bất chấp kích cỡ và trọng lượng quá khổ. Phiên bản của Audi sẽ ra mắt đầu tiên vào 2024, theo sau là Porsche và Bentley trong giai đoạn 18 tháng kế tiếp.
Tạm thời chưa rõ Landjet là sedan hay SUV cỡ lớn nhưng khả năng cao phương án thứ 2 sẽ được lựa chọn dựa trên xu thế thị trường. Landjet dự kiến không có nhiều đối thủ trực tiếp ở làng xe sang hiện tại khi chưa nhiều hãng xe công bố dự án SUV điện cỡ lớn trong tương lai trong khi các mẫu xe đã ra mắt thị trường như Tesla Model X nhỏ hơn kích thước dòng xe Đức khá nhiều.
Trước đó vào đầu tháng 11 này, tập đoàn Volkswagen cùng CEO Herbert Diess đã dự định cho phép Audi tiếp quản trực tiếp thương hiệu siêu sang Bentley. Tương tự Lamborghini, hãng xe Anh Quốc sẽ được điều hành trực tiếp bởi các quyết định đưa ra bởi ban lãnh đạo Audi tại Ingolstadt thay vì Wolfsburg.
Mục tiêu của Volkswagen là mang lại làn gió cũng như khởi đầu mới cho Bentley dưới quyền Audi. Hiện tại CEO Porsche là Oliver Blume đang tạm thời phụ trách mảng ra quyết định quản lý cho thương hiệu Bentley. Nhiệm vụ của ông sẽ sớm được tiếp quản bởi Audi, đồng thời hãng xe Đức cũng sẽ quản lý toàn bộ các hoạt động tài chính và công nghệ của Bentley vào năm sau.
Tham khảo: Carscoops