HDC 2 Grandmaster – mẫu xe concept mới nhất của Hyundai – đã liên tục “gây sốt” trên các diễn đàn ô tô thế giới với một ngôn ngữ thiết kế mới, làm nền tảng cho các sản phẩm tiếp theo của hãng với cái tên đầy cuốn hút – “Sensuous Sportiness” (‘thể thao gợi cảm’).
Mẫu xe đánh giá nỗ lực mới nhất của hãng xe Hàn Quốc trên con đường lột xác từ thương hiệu bị coi là bình dân lên ngang tầm với những cái tên lâu đời trên thế giới, thông qua quá trình liên tục cải tiến về thiết kế và trang bị đồng thời đặt mức giá bán cạnh tranh nhằm kích thích những người sử dụng lần đầu, hoặc những cá nhân không quá đặt nặng thương hiệu mà hướng đến trải nghiệm tính năng, yêu chuộng các sản phẩm có tính thẩm mỹ cao.
Nếu được trình làng, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các “ông lớn” như Toyota Land Cruiser Prado hay Ford Explorer với ưu điểm về thiết kế rất nổi bật.
Thiết kế độc đáo
Cùng với mẫu xe concept Le Fil Rouge, HDC 2 Grandmaster là chiếc xe tiếp theo được Hyundai xây dựng dựa trên ngôn ngữ thiết kế mới Sensuous Sportiness. Đặc điểm của ngôn ngữ mới là sự kết hợp của các phong cách xuyên suốt từ quá khứ, hiện tại và hướng tới tương lai của hãng xe Hàn, thể hiện một vẻ đẹp đặc trưng, mang lại cảm xúc và sự khát khao cho người dùng, kết hợp hài hoà các yếu tố bao gồm bố cục, kiến trúc, phong cách và công nghệ.
Cái tên Grandmaster cũng xuất phát từ giới cờ vua. Đây là danh hiệu dành cho nhà vô địch, qua đó có thể thấy những tham vọng mà hãng xe Hàn Quốc ấp ủ và gửi gắm vào chiếc SUV mới.
Theo những hình ảnh mới nhất về chiếc xe thì Grandmaster thể hiện một thiết kế khá lạ mắt chưa từng có tiền lệ. Lưới tản nhiệt cỡ lớn Cascading dạng 3D tựa như thác đổ xuống hốc gió bên dưới với những đường viền crom bóng bẩy. Chỉ có 1 cụm đèn được đặt dọc phía dưới, các đường nét đơn giản, không hoa mỹ cầu kì. Cản trước được tạo hình như được đúc nguyên khối kim loại, cảm giác cứng cáp, bền bỉ.
Đặc biệt nhất là thiết kế mẫu lazang với 5 chấu bản rộng tạo hình cầu kì, có nhiều nét tương đồng với lối tạo hình kiến trúc hơn là phong cách chế tạo lazang thông thường. Ngoài ra bậc lên xuống của xe, tương tự như cản trước, cũng được tạo hình nguyên khối rất đặc trưng. Chưa kể đến là các đường viền ốp kính cửa sổ sáng màu trên nền tối có sức cuốn hút thực sự.
Phần đuôi xe Hyundai Grandmaster cho thấy nhiều ý kiến trái chiều, với những người yêu thích phong cách tối giản, lối thiết kế này thực sự là tất cả những gì họ từng thấy trên một chiếc SUV, và thật sự không còn gì tối giản hơn. Đó cũng là những gì mà phe phản đối nêu ra: cục mịch và không có gì cuốn hút. Cụm đèn hậu, tương tự như đèn trước, cũng được tạo hình dạng đa thanh (‘multi-slat’)
Hiện tại Hyundai vẫn chưa công bố thêm thông tin chi tiết về nội thất hay tính năng vận hành do mẫu xe SUV 7 chỗ này vẫn đang bỏ ngỏ về khả năng thương mại.
Một số dự đoán cho rằng mẫu xe Hyundai Grandmaster này sẽ kế thừa khung gầm mẫu Genesis G90 và Kia K900, cũng như khả năng trang bị động cơ tăng áp kép V6 dung tích 3.3 lít của Kia Stinger GT hoặc mẫu Tau V8 5.0L mạnh mẽ của Genesis G90.
Kết luận
Mặc dù Grandmaster chưa có thông tin chính thức về phiên bản thương mại, song chiếc SUV concept này đã phần nào gợi mở cho những người yêu xe toàn thế giới thứ ngôn ngữ thiết kế mới mà Hyundai đang theo đuổi. Vẫn còn nhiều việc phải làm và thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi: liệu ngôn ngữ thiết kế mới có tiếp tục làm các mẫu xe Hyundai hút khách hơn?
Xem thêm:
>> Đánh giá xe Toyota Prado 2020
>> Đánh giá xe Ford Explorer 2020