HDC 2 Grandmaster – mẫu xe concept mới nhất của Hyundai – đã liên tục “gây sốt” trên các diễn đàn ô tô thế giới với một ngôn ngữ thiết kế mới, làm nền tảng cho các sản phẩm tiếp theo của hãng với cái tên đầy cuốn hút – “Sensuous Sportiness” (‘thể thao gợi cảm’).





Hyundai Grandmaster, Xe SUV cỡ lớn

Mẫu xe đánh giá nỗ lực mới nhất của hãng xe Hàn Quốc trên con đường lột xác từ thương hiệu bị coi là bình dân lên ngang tầm với những cái tên lâu đời trên thế giới, thông qua quá trình liên tục cải tiến về thiết kế và trang bị đồng thời đặt mức giá bán cạnh tranh nhằm kích thích những người sử dụng lần đầu, hoặc những cá nhân không quá đặt nặng thương hiệu mà hướng đến trải nghiệm tính năng, yêu chuộng các sản phẩm có tính thẩm mỹ cao.

Hyundai Grandmaster, Xe SUV cỡ lớn


Nếu được trình làng, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các “ông lớn” như Toyota Land Cruiser Prado hay Ford Explorer với ưu điểm về thiết kế rất nổi bật.

Thiết kế độc đáo

Cùng với mẫu xe concept Le Fil Rouge, HDC 2 Grandmaster là chiếc xe tiếp theo được Hyundai xây dựng dựa trên ngôn ngữ thiết kế mới Sensuous Sportiness. Đặc điểm của ngôn ngữ mới là sự kết hợp của các phong cách xuyên suốt từ quá khứ, hiện tại và hướng tới tương lai của hãng xe Hàn, thể hiện một vẻ đẹp đặc trưng, mang lại cảm xúc và sự khát khao cho người dùng, kết hợp hài hoà các yếu tố bao gồm bố cục, kiến trúc, phong cách và công nghệ.

Hyundai Grandmaster, Xe SUV cỡ lớn

Cái tên Grandmaster cũng xuất phát từ giới cờ vua. Đây là danh hiệu dành cho nhà vô địch, qua đó có thể thấy những tham vọng mà hãng xe Hàn Quốc ấp ủ và gửi gắm vào chiếc SUV mới.

Hyundai Grandmaster, Xe SUV cỡ lớn


Theo những hình ảnh mới nhất về chiếc xe thì Grandmaster thể hiện một thiết kế khá lạ mắt chưa từng có tiền lệ. Lưới tản nhiệt cỡ lớn Cascading dạng 3D tựa như thác đổ xuống hốc gió bên dưới với những đường viền crom bóng bẩy. Chỉ có 1 cụm đèn được đặt dọc phía dưới, các đường nét đơn giản, không hoa mỹ cầu kì. Cản trước được tạo hình như được đúc nguyên khối kim loại, cảm giác cứng cáp, bền bỉ.

Hyundai Grandmaster, Xe SUV cỡ lớn

Đặc biệt nhất là thiết kế mẫu lazang với 5 chấu bản rộng tạo hình cầu kì, có nhiều nét tương đồng với lối tạo hình kiến trúc hơn là phong cách chế tạo lazang thông thường. Ngoài ra bậc lên xuống của xe, tương tự như cản trước, cũng được tạo hình nguyên khối rất đặc trưng. Chưa kể đến là các đường viền ốp kính cửa sổ sáng màu trên nền tối có sức cuốn hút thực sự.

Hyundai Grandmaster, Xe SUV cỡ lớn

Phần đuôi xe Hyundai Grandmaster cho thấy nhiều ý kiến trái chiều, với những người yêu thích phong cách tối giản, lối thiết kế này thực sự là tất cả những gì họ từng thấy trên một chiếc SUV, và thật sự không còn gì tối giản hơn. Đó cũng là những gì mà phe phản đối nêu ra: cục mịch và không có gì cuốn hút. Cụm đèn hậu, tương tự như đèn trước, cũng được tạo hình dạng đa thanh (‘multi-slat’)

Hyundai Grandmaster, Xe SUV cỡ lớn

Hiện tại Hyundai vẫn chưa công bố thêm thông tin chi tiết về nội thất hay tính năng vận hành do mẫu xe SUV 7 chỗ này vẫn đang bỏ ngỏ về khả năng thương mại.

Một số dự đoán cho rằng mẫu xe Hyundai Grandmaster này sẽ kế thừa khung gầm mẫu Genesis G90 và Kia K900, cũng như khả năng trang bị động cơ tăng áp kép V6 dung tích 3.3 lít của Kia Stinger GT hoặc mẫu Tau V8 5.0L mạnh mẽ của Genesis G90.

Hyundai Grandmaster, Xe SUV cỡ lớn

Kết luận

Mặc dù Grandmaster chưa có thông tin chính thức về phiên bản thương mại, song chiếc SUV concept này đã phần nào gợi mở cho những người yêu xe toàn thế giới thứ ngôn ngữ thiết kế mới mà Hyundai đang theo đuổi. Vẫn còn nhiều việc phải làm và thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi: liệu ngôn ngữ thiết kế mới có tiếp tục làm các mẫu xe Hyundai hút khách hơn?

Xem thêm:

>> Đánh giá xe Toyota Prado 2020

>> Đánh giá xe Ford Explorer 2020

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất