Vào năm 2019, Land Rover cuối cùng cũng đã nâng cấp Defender lên thế hệ mới sau 36 năm có mặt trên thị trường (1983 – 2019). Dù phương thức thương hiệu Anh Quốc sử dụng để làm mới Defender có thể gây nhiều tranh cãi, khó có thể phủ nhận tầm quan trọng của dòng SUV mới trong đội hình Land Rover với hàng loạt giải thưởng cùng doanh số ổn định từ khi chào sân.
Ngoài 2 cấu hình 90 thường và 110 kéo dài, Land Rover Defender còn có phiên bản thương mại có tên Hard Top và trong tương lai gần là một cấu hình bán tải theo xác nhận của lãnh đạo hãng. Câu hỏi được nhiều fan hâm mộ của Land Rover Defender đặt ra, do đó, là liệu có một cấu hình bán tải Defender hoang dã, đỉnh cao hơn nữa (với thiết kế có thể phần nào mường tượng ra qua ảnh dựng đồ họa từ j.b.cars) giống Mercedes-Benz đã làm với AMG G63 6×6 hay không?
Trái tim của phiên bản Land Rover Defender 6 bánh có thể coi như đã có sẵn, đó là động cơ V8 siêu nạp ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau với công suất hứa hẹn không thấp hơn 500 mã lực. Ngay cả khi hãng không thực hiện một phiên bản 6×6 chính thức cho Land Rover Defender, các hãng độ như Hennessey từ Mỹ hay Kahn Design của Anh Quốc chắc chắn cũng đã để mắt tới cấu hình này.
Về phần Land Rover Defender bán tải, xe được kỳ vọng sẽ ra mắt vào đầu 2022 với giá khởi điểm dao động trong ngưỡng 95.000 USD.
Tham khảo: AutoEvolution