Thông tin này đã được Ford châu Âu chính thức xác nhận, chỉ ít lâu sau khi hãng công bố kế hoạch chỉ làm xe điện hoá từ năm 2030 trở đi. Theo người phát ngôn chính thức của hãng, toàn bộ dòng sản phẩm xe thương mại – bao gồm cả chiếc bán tải Ford Ranger – sẽ đều có khả năng “không phát thải” vào năm 2024. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người anh em sử dụng cùng nền tảng với Ranger là Ford Everest chắc chắn cũng sẽ có phiên bản điện hoá.
Chiếc xe bán tải thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ có phiên bản điện hóa của hệ thống truyền động xăng 4 xi-lanh tăng áp 2.3 lít, sản sinh ra tổng công suất toàn hệ thống khoảng 362 mã lực và mô-men xoắn “khủng” 680Nm. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp dự kiến sẽ chỉ nằm trong khoảng 3,0 lít trên 100km. Là loại hybrid cắm sạc (plug-in hybrid), hệ động lực này chưa từng được sử dụng trên bất kỳ dòng sản phẩm nào khác của Ford.
Tuy nhiên dòng sản phẩm Ranger/Everest thế hệ mới sẽ vẫn kế thừa máy dầu EcoBlue 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng quen thuộc hiện tại. Trong khi đó các phiên bản cao cấp chuyển sang sử dụng động cơ V6 3.0l Turbo Diesel, và Ranger Raptor thể thao sẽ được trang bị máy xăng V6 2.7l EcoBoost mạnh 329 mã lực/542Nm như Bronco. Đương nhiên Ranger Raptor sẽ không thể thiếu được hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.