Hiện nay, trên các phương tiện hiện đại đều được trang bị một loạt các tính năng kết nối nhưng người dùng phải chi trả chi phí cao hơn. Theo tin tức ô tô, để thay đổi điều đó, Ford đã phát triển dịch vụ FordPass và FordPass Connect miễn phí cho người dùng. Điều này có nghĩa là chủ xe không cần phải chi trả bất cứ khoản phí nào để khởi động và dừng xe hoặc khóa/mở khóa cửa xe bằng điện thoại thông minh.
Hiện tại, Ford cho biết hãng là nhà sản xuất ô tô đầu tiên cung cấp các tính năng điều khiển phương tiện từ xa và dịch vụ kết nối khách hàng miễn phí trên tùy chọn một số model trang bị FordPass Connect. Trong khi đó, theo cập nhật từ Oto.com.vn, các chủ xe của General Motor phải trả 14,99 USD mỗi tháng cho các dịch vụ tương tự. Toyota cũng tính phí khách hàng 8 USD mỗi tháng.
Bên cạnh các tính năng nói trên, dịch vụ cho phép chủ xe kiểm tra từ xa mức nhiên liệu và chất lỏng, lên lịch bảo trì tại các đại lý và trò chuyện với Ford Guides. Người dùng cũng sẽ được tham gia chương trình khách hàng thân thiết (FordPass Awards), tích lũy điểm để đổi điểm thành các bộ phận xe, dịch vụ bảo trì và dịch vụ khác tại đại lý.
Việc cung cấp dịch vụ kết nối này miễn phí cho khách hàng đồng nghĩa với việc Ford sẽ bỏ lỡ phí thuê bao, tuy nhiên hãng cho rằng công nghệ là yếu tố quan trọng để cải thiện trải nghiệm và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Ông Ford Land Jason Sprawka đã giải thích rằng cách tiếp cận khách hàng theo phương diện này tạo nên sự khác biệt của Ford trong ngành công nghiệp ô tô. Hãng cũng khẳng định kết nối và gắn kết với khách hàng là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn.