Ford hiện đã bắt đầu nhận các đơn đặt hàng cho mẫu xe mới Explorer Timberline 2021. Theo kế hoạch, những chiếc Ford Explorer 2021 đầu tiên sẽ có mặt tại các đại lý của Ford tại Mỹ vào mùa hè năm nay.

Ford, SUV, off-road, Ford Explorer, Explorer, Timberline, Ford Explorer Timberline 2021

Là chiếc Ford Explorer có khả năng off-road tốt nhất, phiên bản Timberline trông khác biệt với thiết kế đèn sương mù LED mới, bộ lưới tản nhiệt màu xám mờ Carbonized Gray, móc kéo ở đầu xe và bộ mâm hợp kim 18 inch đi kèm lốp địa hình 265/65.





Ford, SUV, off-road, Ford Explorer, Explorer, Timberline, Ford Explorer Timberline 2021

Các thay đổi trực quan trên Ford Explorer Timberline 2021 bao gồm màu sơn ngoại thất mới Forged Green, huy hiệu “Timberline” và các chi tiết trang trí màu đen ấn tượng xung quanh đèn pha cùng đèn hậu.

Bên dưới lớp vỏ của Explorer Timberline, Ford đã nâng cấp hệ thống treo với các giảm xóc hạng nặng từ Explorer Police Interceptor, lò xo mới và thanh ổn định chống lật kết hợp cùng bộ lốp địa hình giúp nâng cao khoảng sáng gầm của xe lên mức 221 mm, cao hơn 0.8 inch (~ 20,32 mm) so với các phiên bản thông thường.


Ford, SUV, off-road, Ford Explorer, Explorer, Timberline, Ford Explorer Timberline 2021

Ở phía trước, Ford Explorer Timberline 2021 nhận được một lò xo giảm xóc đặc biệt giúp giảm tình trạng xe bất ngờ nảy lên khi đi qua các địa hình gồ ghề. Không chỉ vậy, lò xo giảm xóc này kết hợp cùng cản va trước/sau mới mang lại cho chiếc xe góc tiếp cận 23.5 độ và góc thoát 23.7 độ. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn với bộ vi sai hạn chế trượt Torsen và hệ thống kiểm soát đường địa hình (Terrain Management System) cung cấp 7 chế độ lái khác nhau cho phép Explorer Timberline chinh phục những cung đường khắc nghiệt nhất.

Ford, SUV, off-road, Ford Explorer, Explorer, Timberline, Ford Explorer Timberline 2021

Để đảm bảo độ bền cho các chi tiết cơ khí của chiếc xe khi off-road, Ford trang bị cho Explorer Timberline các tấm chống trượt bằng thép bảo vệ gầm xe, bao phủ lấy toàn bộ động cơ và hộp số mang lại sự yên tâm hơn cho người lái.

Ford, SUV, off-road, Ford Explorer, Explorer, Timberline, Ford Explorer Timberline 2021


Biến thể Explorer Timberline 2021 được trang bị động cơ EcoBoost 4 xy-lanh, dung tích 2.3L cho ra công suất tối đa 300 mã lực và momen xoắn cực đại 420 Nm. Động cơ này được ghép nối với hộp số tự động 10 cấp và gói Class III Trailer Tow Package mang lại cho chiếc xe sức kéo lên đến 2,4 tấn.

Ford, SUV, off-road, Ford Explorer, Explorer, Timberline, Ford Explorer Timberline 2021

Bên trong khoang nội thất, Ford Explorer Timberline 2021 nhận được hệ thống ghế ngồi bọc vải ActiveX và sàn xe làm từ cao su để dễ dàng vệ sinh. Khoang cabin sử dụng tông màu xanh Deep Cypress chủ đạo tương phản với các đường chỉ khâu màu cam Deep Tangerine trên ghế ngồi, vô-lăng và các tấm ốp cửa kết hợp cùng trần xe màu đen Ebony, cụm điều khiển trung tâm đặt cao,… đem lại một cảm giác mạnh mẽ, nam tính nhưng cũng rất thanh lịch.

Ford, SUV, off-road, Ford Explorer, Explorer, Timberline, Ford Explorer Timberline 2021

Các trang bị tiêu chuẩn trên Ford Explorer Timberline 2021 bao gồm ghế trước có sưởi, Co-Pilot360 và Co-Pilot360 Assist+ với kiểm soát hành trình thích ứng thông minh hỗ trợ nhận diện biển báo tốc độ và tính năng Stop-and-Go, camera 360 độ, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật và chức năng điều hướng kích hoạt bằng giọng nói.

Ford, SUV, off-road, Ford Explorer, Explorer, Timberline, Ford Explorer Timberline 2021

Cái tên “Timberland” được dự đoán sẽ sớm được Ford bổ sung vào dòng sản phẩm xe của mình, bắt đầu với Bronco và Bronco Sport, F-150 Raptor và dòng xe bán tải Tremor. Mặc dù không tiết lộ bất kỳ kế hoạch nào trong tương lai với cái tên Timberline, nhưng Ford đã đưa ra một số gợi ý rằng nhiều mẫu SUV sắp tới sẽ nhận được nâng cấp tương tự như Explorer.

Ford, SUV, off-road, Ford Explorer, Explorer, Timberline, Ford Explorer Timberline 2021

Theo Chủ tịch Ford Bắc Mỹ – Kumar Galhotra, Ford đang cung cấp cho khách hàng những chiếc SUV có khả năng off-road ấn tượng hơn, đáp ứng đúng nhu cầu muốn khám phá thiên nhiên rộng lớn cùng gia đình và người thân. Timberland đã đưa chiếc SUV của hãng xe Mỹ lên một tầm cao mới, kết hợp giữa không gian rộng rãi cho hành khách, khả năng off-road vượt trội và đặc tính vận hành trên đường phố.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất