Không ít các hãng xe trên thị trường đều được biết đến với một giá trị riêng biệt, chẳng hạn xe Volvo với khả năng an toàn vượt trội hay xe Toyota với sự bền bỉ, đáng tin cậy. Tuy vậy, ở mảng này Tesla lại có một danh tiếng không tốt đẹp gì cho cam: xe có chất lượng chế tạo thiếu ổn định, dễ gặp lỗi nhất.
Mới đây, giám đốc mảng phát triển sản phẩm xe điện toàn cầu của Ford là Darren Palmer đã xới lại nỗi đau mà Tesla luôn cố gắng lờ đi này trong bài phỏng vấn với Autoblog. Cụ thể, khi được hỏi về chất lượng Mustang Mach-E, ông không ngần ngại khẳng định dòng SUV của họ “có cản trước/sau hay trần xe không bung ra khi bạn đem xe đi rửa”.
Dù không nói thẳng mặt, vấn đề mà Darren nói tới không gì khác ngoài ám chỉ hàng loạt lỗi tương tự mà các chủ xe Tesla liên tục đăng tải lên mạng xã hội.
Trên thực tế, việc lắp ráp xe gặp lỗi là điều khó tránh khỏi với bất kỳ một hãng xe nào dù họ có cẩn thận tới đâu. Khi xe gặp lỗi, cách giải quyết mới là yếu tố tiên quyết quyết định xem danh tiếng hãng bị tổn hại hay lại được ngợi ca vì cách xử lý hợp tình, nhanh chóng. Riêng về phần Tesla, hãng chọn cách… đi ngược lại đúng những gì mình cần làm.
Cụ thể, Tesla không ít lần cho rằng lỗi bung cản hay trần xe mà khách hàng phản ánh là do sử dụng xe không đúng cách và từ chối đền bù cho người dùng, qua đó bị không ít khách hàng của chính họ chỉ trích và dẫn tới tai tiếng hiện giờ. Việc số lượng xe Tesla gặp lỗi nhiều hơn hẳn các hãng xe truyền thống (khó tránh khỏi vì họ “thầu” toàn bộ công đoạn sản xuất trong khi không có nhiều kinh nghiệm ở mảng lắp ráp xe) cũng khiến tình hình tồi tệ hơn.
Ngoài “đá xoáy” chi tiết trên, vị lãnh đạo Ford còn không quên khẳng định Mach-E “có cửa vừa khít, màu nhựa và các chất liệu khác trùng và tay nắm cửa không kẹt khi đông tới”, cũng là một số lỗi xe Tesla thường xuyên gặp khác.
Ford Mustang Mach-E sẽ chính thức được đưa vào sản xuất và bàn giao trong năm 2021.
Tham khảo: Motor1