Theo National Geographic dẫn lời các nhà khoa học dự báo, năm 2019 sẽ là năm nóng nhất trong lịch sử nhân loại. Cánh tài xế ô tô cần làm gì để tránh nóng trong mùa hè nóng bức của năm 2019?

Do tác động của hiện tượng El Nino, kết hợp với hệ quả của biến đổi khí hậu, giới khoa học đưa ra cảnh báo: Năm 2019 được dự báo là năm nóng nhất trong lịch sử nhân loại.





Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Geophysical Research Letters, tác động của hiện tượng El Nino đã trở nên nghiêm trọng hơn trong những năm gần đây do sự nóng lên toàn cầu và ảnh hưởng tới mọi lĩnh vực trong đời sống và sản xuất. Trong đó, việc di chuyển trên đường phố ở Việt Nam trong những ngày hè sắp tới sẽ hết sức khắc nghiệt khi nhiệt độ sẽ đạt đỉnh so với vài năm trở lại đây. 

Mới đây, báo Mỹ đã xác nhận Việt Nam vừa lọt top những khu vực nóng nhất từng được ghi lại trong thời gian qua. Theo đó, trang chính thức của hãng Crayola (Mỹ) đã đưa tin, nắng nóng đỉnh điểm được ghi lại huyện Hương Khê thuộc tỉnh Hà Tĩnh của Việt Nam khi nhiệt kế thủy ngân chạm mốc 43 độ C.

Dự báo 2019 nắng nóng kỷ lục trong lịch sử, tài xế cần chuẩn bị điều gì để tránh nóng?

Hình ảnh về nắng nóng trên chương trình dự báo thời tiết của VTV

Điều đáng nói là chúng ta chỉ vừa mới bước vào khoảng thời gian những ngày đầu hè. Vì vậy, hè 2019 sẽ là một trong những năm nắng nóng nhất tại nước ta. 

Tài xế ô tô cần làm gì để tránh nóng?


Mùa hè nắng nóng tại Việt Nam có thể được xem là cực hình đối với ô tô, khi “phơi” xe dưới cái thời tiết nắng nóng đỉnh điểm trong mùa hè thì nhiệt độ bên trong xe có thể lên tới trên 60 độ C. Sức nóng này có thể tàn phá hệ thống điều hòa, hệ thống làm mát và khiến cả nội thất lẫn ngoại thất xe xuống cấp nhanh chóng. Vì vậy, cần có những giải pháp chống nóng đúng cách để giúp chiếc xe của bạn bền, đẹp và giảm sự khó chịu khi di chuyển cùng chiếc xe. 

1. Dùng tấm phủ xe chuyên dụng

Rất nhiều các bãi đỗ xe ở Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh bạn phải để xe ngoài trời. Ánh nắng chiếu trực tiếp vào xe khiến xế hộp của bạn bị hâm nóng nhanh chóng. Phơi nắng nhiều sẽ khiến các chi tiết nội thất cũng như màu sơn bên ngoài nhanh chóng bị bạc màu. Do đó, bóng râm dưới bóng cây luôn là lựa chọn ưa thích của các tài xế, nhưng không phải ở đâu cũng có bóng cây. 

Giải pháp tối ưu là sử dụng tấm phủ xe chuyên dụng để bảo vệ xế hộp của bạn. Điều này sẽ giúp chiếc xe của bạn tránh được ánh nắng thiêu đối trực tiếp và hạn chế luôn sự tò mò của những vị khách không mời. 

Dự báo 2019 nắng nóng kỷ lục trong lịch sử, tài xế cần chuẩn bị điều gì để tránh nóng?

Sử dụng tấm phủ xe để bảo vệ xế hộp của bạn

Hầu hết những tấm phủ xe chuyên dụng không chỉ có khả năng cách nhiệt ma còn được bọc các chất liệu phản quang để hạn chế sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời đối với chiếc xe của bạn. 

2. Dán phim cách nhiệt

Sử dụng tấm phủ xe chuyên dụng luôn là giải pháp hiệu quả khi đỗ xe tại chỗ nhưng khi bạn di chuyển cùng chiếc xe trên đường thì phim cách nhiệt mới là lá chắn tối ưu. 


Phim chống nóng giúp ngăn hầu hết các tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời, giảm đáng kể nhiệt lượng bức xạ xuyên qua kính xe. Để đảm bảo khả năng vận hành tốt, các chủ xe nên trang bị lọa phim cách nhiệt có độ xuyên sáng trên 70% và độ phản gương dưới 15% dành cho kính lái. Kính cửa xe cũng nên chọn loại có độ xuyên sáng từ 30 – 40%. 

Lưu ý: Độ truyền sáng quá cao sẽ làm giảm hiệu quả chống nóng nhưng độ truyền sáng quá thấp sẽ hạn chế khả năng quan sát của người lái khi điều khiển xe. 

Dự báo 2019 nắng nóng kỷ lục trong lịch sử, tài xế cần chuẩn bị điều gì để tránh nóng?

Dán phim cách nhiệt giúp giảm sức nóng ảnh hưởng vào bên trong xe

Các loại phim dùng cho kính lái có độ xuyên sáng cao nên thường có khả năng chống nóng thấp hơn các loại phim dành cho cửa sổ. Bên cạnh đó, ngày nay đã có nhiều mẫu xe được trang bị rèm che nắng cho kính sau giúp tăng sự riêng tư và tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào bên trong xe. 

3. Tránh để các vật dụng không cần thiết trên xe

Sức nóng của mặt trời sẽ làm phân hủy các loại thực phẩm một cách nhanh chóng và có thể gây ra ảnh hưởng đối với các thiết bị điện, điện tử. Vì vậy, đừng quên lấy hết những thứ không cần thiết như đồ ăn thừa, … ra khỏi chiếc xe của bạn mỗi khi đỗ xe trong thời gian dài. 

4. Bảo dưỡng hệ thống điều hòa, kiểm tra nước làm mát

Hệ thống điều hòa chính là thứ mang lại nguồn sống cho người dùng xe hơi trong mùa hè nóng bức. Sau những khoảng thời gian dài hoạt động thì hệ thống điều hòa trên xe của bạn có thể đã bị xuống cấp. Để chiếc xe luôn có khả năng làm mát cho bạn và những người ngồi trên xe một cách tốt nhất thì việc cần thiết là bảo dưỡng lại hệ thống điều hòa trước khi thời tiết bước vào những giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm. 

Dự báo 2019 nắng nóng kỷ lục trong lịch sử, tài xế cần chuẩn bị điều gì để tránh nóng?

Bảo dưỡng để hệ thống điều hòa làm việc hiệu quả nhất

Công việc bảo dưỡng hệ thống điều hòa thường bao gồm: Vệ sinh các bộ phận như lọc gió, cửa gió, kiểm tra và bổ sung lượng môi chất làm mát bên trong hệ thống, … 

Nếu như hệ thống điều hòa sẽ cung cấp một bầu không khí mát lạnh cho khoang nội thất xe thì hệ thống làm mát sẽ giúp cho động cơ xe của bạn không bị rơi vào tình trạng quá nhiệt. Vì vậy, bạn cần kiểm tra và bổ sung nước làm mát để xế hộp của bạn vận hành một cách ổn định nhất. 

5. Khởi động xe một khoảng thời gian trước mỗi chuyến đi

Sau những khoảng thời gian đỗ xe ngoài trời nắng nóng, việc đầu tiên bạn nên làm là mở tất cả các cửa để tạo ra sự cân bằng giữa nhiệt độ bên trong và bên ngoài xe, bởi thông thường nhiệt độ bên trong xe sẽ cao hơn bên ngoài xe nếu đỗ lâu dưới trời nắng. Tiếp sau đó, đóng hết các cửa lại, khởi động máy và bật điều hòa một lúc trước khi bắt đầu chuyến đi, điều này sẽ giúp không gian bên trong xe mát và dễ chịu hơn. 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất