Và cũng giống như những Mercedes C-Class Estate hay BMW 3 Series Touring, Genesis G70 Shooting Brake sẽ hướng chủ yếu tới khách hàng châu Âu – nơi sự thực dụng được đặt lên cao đã khiến người dân ở đây rất ưa chuộng dáng xe wagon. Là mẫu wagon đầu tiên của Genesis, phiên bản mới này của G70 đã được hãng xe Hàn định vị là một lựa chọn “chất chơi” hơn khi gán cho tên gọi Shooting Brake.
Giống như phiên bản sedan, G70 Shooting Brake cũng có chiều dài 4.685mm, rộng 1.850mm, cao 1.400mm và trục cơ sở 2.835mm. Nhưng nhờ có vòm mui kéo dài tới hết đuôi xe, dung tích khoang hành lý của chiếc wagon này đã được mở rộng hơn G70 sedan tới 40%. Thêm vào đó, khách hàng còn có thể chứa được những hành lý có chiều dài lớn nhờ hàng ghế sau có khả năng gập lưng linh hoạt 40:20:40.
Nếu nhìn từ phía trước, G70 Shooting Brake trông không khác gì các bản sedan bình thường. Sự khác biệt của chiếc xe chỉ bắt đầu từ cột C trở về phía sau với vòm mui kéo dài. Lý do khiến Genesis tự tin gọi nó là Shooting Brake vì hãng đã thiết kế vòm mui này thuôn mượt hơn về phía sau so với các đối thủ, tương tự như cách Porsche làm với các dòng Sport Turismo để đem tới thiết kế hấp dẫn. Phần đuôi mới cũng bao gồm các đèn hậu LED kéo dài hơn về chính giữa, cánh đuôi trên kính hậu và cản sau mới.
Thiết kế nội thất của G70 Shooting Brake không thay đổi so với bản sedan. Giống như những chiếc G70 facelift khác, điểm nhấn nổi bật nhất của xe là hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10,25 inch mới với kết nối internet cùng các dịch vụ kết nối smartphone tương tự như đàn anh G80. Bên dưới bệ trung tâm, bàn sạc điện thoại không dây cũng được xoay dọc lại. Hiện tại các thông số kỹ thuật chi tiết và giá bán của G70 Shooting Brake chưa được Genesis công bố, nhưng chiếc xe hứa hẹn sẽ có các lựa chọn động cơ tương tự bản sedan.