Sau hàng loạt tin đồn về việc Toyota hoãn ngày ra mắt GR 86 sang năm sau để cá tính hóa dòng coupe thể thao thêm nữa, điều này cuối cùng không thành hiện thực khi thương hiệu Nhật ra mắt xe sau ngày Subaru BRZ chào sân gần nửa năm với không nhiều khác biệt so với đối tác.
2 dòng tên thuộc diện cuối cùng của phân khúc xe thể thao dẫn động cầu sau giá rẻ được Toyota – Subaru đồng phát triển và với “ưu thế” ra mắt sau, Toyota GR 86 được thương hiệu chủ quản tự tạo nên một số điểm nhấn so với người đồng nghiệp nhưng số lượng cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Đầu tiên, về thiết kế, mũi xe Toyota GR 86 sử dụng một số chi tiết riêng chẳng hạn tản nhiệt và hốc gió làm mát phanh, đồng thời cụm đèn pha cũng được tinh chỉnh nhẹ với đèn ban ngày khác. Cũng cần nói thêm là nhờ những thay đổi này mà khu vực để biển số trên Toyota GR 86 trông tự nhiên, hòa hợp hơn là thiết kế của Subaru BRZ.
Tuy vậy, về cơ khí, 2 dòng coupe Nhật giống nhau ít nhất tới 95%. Trọng lượng 2 xe có chênh lệch nhưng không đáng kể (phiên bản Nhật của Toyota GR 86 nhẹ hơn 7 kg). Động cơ 2.4L trên chiếc xe Toyota có tỉ số nén 12.5:1 so với 13.5:1 của Subaru BRZ, tuy nhiên công suất xe lại nhỉnh hơn 4 mã lực (232 so với 228).
Nội thất Toyota GR 86 và Subaru BRZ, ngoại trừ vị trí logo hãng, cũng không khác gì nhau. Với chênh lệch nhỏ tới vậy giữa 2 chiếc coupe, danh tiếng thương hiệu sẽ quyết định dòng tên nào ăn khách hơn và ở mảng này Toyota chắc hẳn sẽ chiếm ưu thế.
Tham khảo: The Drive