Toyota Alphard 2018 là một trong những chiếc xe đa dụng cỡ lớn hạng sang được người dùng yêu thích bởi sự thoải mái và tiện nghi. Vậy phiên bản mới có gì nổi bật, hãy cùng đánh giá Toyota Alphard 2018.

Giới thiệu về Toyota Alphard 2018




Toyota Alphard 2018 là một mẫu xe thuộc dòng xe MPV hạng sang cỡ lớn do hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng Toyota đến từ Nhật Bản sản xuất và đang được phân phối tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc bởi các doanh nghiệp tư nhân. Khi so sánh Toyota Alphard 2018 với phiên bản trước đó cho thấy xe đã được bổ sung thêm nhiều trang bị mới và được các chuyên gia đánh giá cao bởi sở hữu động cơ mạnh mẽ, trang thiết bị tiện nghi và an toàn đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Đánh giá xe Toyota Alphard 2018

Toyota Alphard 2018

Vậy Toyota Alphard 2018 có gì mới, chúng ta hãy cùng đánh giá để thấy được sự thay đổi của chiếc xe đa dụng cỡ lớn này.

Ngoại thất Alphard 2018


Toyota Alphard 2018 mới có kích thước tổng thể như sau: dài 4.915mm x rộng 1.850mm x cao 1.880mm, chiều dài cơ sở của xe là 3.000mm, bán kính của vòng quay tối là 5,8m. Như vậy, với kích thước này, Alphard 2018 được đánh giá là một chiếc xe có kích thước lớn hơn so với hầu hết các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Đầu xe

Đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt mới mang nét hầm hố hơn so với phiên bản trước. Đèn pha và đèn định vị của Alphard 2018 là loại đèn sử dụng công nghệ LED hiện đại. Bên cạnh đó, đầu xe còn thiết kế thêm hai khe gió có chứa đèn sương mù với kích thước lớn và góc cạnh mang đến cho người dùng về sự ấn tượng và khỏe khắn hơn.

Đánh giá xe Toyota Alphard 2018

Đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt mới mang nét hầm hố hơn so với phiên bản trước

Thân xe

Toyota Alphard 2018 sở hữu hai cửa bên hông cho phép chỉnh điện và có thiết kế dạng trượt giúp người dùng thuận tiện ra vào khi ở những cung đường hẹp. Bên cạnh đó, bệ bước chân của xe được trang bị rất tiện lợi và đẹp mắt giúp người dùng lên xuống được dễ dàng. Gương chiếu hậu sơn cùng màu với thân xe và có chức năng gập hay chỉnh điện cùng tích hợp đèn báo rẽ cho xe. Đặc biệt hơn, gương chiếu hậu này còn có tính năng chống bám nước và khả năng nhớ vị trí rất hiện đại. Kính bên hông của xe cũng có thiết kế mang đến sự khác lạ và mạch lạc tạo cho người dùng cảm giác có sự thông thoáng nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Đánh giá xe Toyota Alphard 2018

Toyota Alphard 2018 sở hữu hai cửa bên hông cho phép chỉnh điện và thiết kế dạng trượt


Toyota Alphard 2018 trang bị mâm xe là loại 18inch và lốp dự phòng loại T155/80D17 (đây là loại lốp đầu tiên được sử dụng cho thị trường Việt Nam của hãng) cho xe có khả năng vận hành khá linh hoạt và di chuyển được êm ái hơn rất nhiều.

Đuôi xe

Toyota Alphard 2018 có đuối xe không thay đổi nhiều khi so sánh với phiên bản trước. Cụm đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED hiện đại nhưng có sự tinh chỉnh đôi chút và nối liền với nhau bởi một tấm bằng kim loại to bản được mạ crom sáng bóng.

Nội thất Alphard 2018

Nội thất Toyota Alphard 2018 được sử dụng chất liệu bọc da cao cấp và cho người dùng thêm tùy chọn ốp gỗ. Tại trung tâm của bảng điều khiển là vị trí của màn hình chức năng cảm ứng với 8inch, vô lăng loại 3 chấu thể thao được bọc da và ốp gỗ rất đẹp mắt tích hợp với nút điều chỉnh cho âm thanh, khả năng đàm thoại khi rảnh tay, điều khiển cho đồng hồ dạng optitron và tích hợp lẫy chuyển số rất hiện đại.

Hệ thống ghế ngồi của Alphard 2018 được chuyên gia đánh giá là tốt nhất hiện nay. Tất cả những công nghệ hiện đại và mới nhất đều được hãng Toyota trang bị cho dòng xe này. Ghế ngồi được bọc da cao cấp cho cảm nhận sự sang trọng. Ghế của Alphard 2018 được trang bị theo tiêu chuẩn thương gia, đệm chân cho phép điều chỉnh bằng điện, khoảng cách của ghế rộng rãi tạo nên một không gian thoải mái, dễ chịu nhất dành cho người dùng.

Đánh giá xe Toyota Alphard 2018

Hệ thống ghế ngồi của Alphard 2018

Ghế lái có chức năng chỉnh điện đến 6 hướng và khả năng nhớ 3 vị trí có tính năng sưởi và làm mát. Ghế phụ cho phép chỉnh điện 4 hướng. Tại hàng ghế thứ 2 của xe có chức năng chỉnh điện. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 3 cho phép gập theo tỷ lệ 50:50 giúp cho người dùng có thể tạo thêm diện tích khoang hành lý khi cần để chứa nhiều đồ rất tiện lợi.

Hệ thống âm thanh giải trí DVD có màn hình cảm ứng với 8inch, kết nối qua Bluetooth, cổng USB, FM hay AUX. Đi kèm với hệ thống này là 17 loa của hãng JBL mang đến âm thanh trung thực và cho cảm nhận sống động nhất. Tất cả đều là những trang bị cao cấp được xuất hiện lần đầu trên dòng xe Toyota phân phối tại Việt Nam.

Toyota Alphard 2018 sở hữu hệ thống điều hòa với 2 dàn làm lạnh cùng 3 vùng hoàn toàn độc lập, cụ thể: dàn lạnh phía trước có chức năng tự động với 2 vùng độc lập, thêm tính năng lọc và tự động điều chỉnh cho hệ tuần hoàn không khí của xe; dàn lạnh phía sau có chức năng tự động và lọc không khí cùng cửa gió độc lập cho mỗi ghế ngồi. Với hệ thống làm lạnh này sẽ giúp cho hành khách được thoải mái và dễ chịu nhất khi di chuyển trên mỗi cung đường.

Đánh giá xe Toyota Alphard 2018

Màn hình cảm ứng với 8inch tích hợp trên xe

Bên cạnh đó, Alphard 2018 sở hữu hệ thống cho phép khởi động xe bằng nút bấm với đầy đủ các chức năng. Chìa khóa xe có tích hợp chỉnh điện cho phép mở 2 cửa hông cùng cửa hậu. Hơn nữa, chiếc xe đa dụng cỡ lớn này là mẫu xe đầu tiên tại thị trường Việt Nam do hãng Toyota phân phối có trang bị cửa sổ trời, giúp cho người dùng được tận hưởng không khí bên ngoài mát mẻ và trong lành.

Thông số kỹ thuật động cơ Alphard 2018

Thông số kỹ thuật của Toyota Alphard 2018 về động cơ như sau: Xe trang bị động cơ loại V6 với 3.5L VGG 2GR-FKE và 6 xi lanh chữ V. Động cơ có 24 van, loại DOHC, VVTI kép cho công suất cực đại là 276 mã lực tại mức vòng tua của máy là 6.200vòng/phút. Xe trang bị mô men xoắn cực đại 340Nm tại mức 4.700vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số loại tự động với 6 cấp giúp cho xe có khả năng vận hành mạnh mẽ và di chuyển êm ái hơn trên mọi hành trình.

Đánh giá xe Toyota Alphard 2018

Toyota Alphard 2018 trang bị động cơ loại V6

Trang bị an toàn Alphard 2018

Toyota Alphard phiên bản 2018 đã nhận được chứng nhận an toàn 5 sao của JNCAP, bởi xe có các trang bị an toàn gồm: hệ thống phanh cho 04 bánh đều dùng đĩa thông gió, hệ thống giúp chống bó cứng cho phanh loại ABS, hệ thống có khả năng phân phối lực cho phanh bằng điện tử EBD, hệ thỗng giúp hỗ trợ lực cho phanh khi khẩn cấp BA, hệ thống giúp cân bằng điện tử loại VSC, hệ thống giúp khởi hành khi ngang dốc HAC, cảm biến giúp hỗ trợ khi đỗ xe với 6 cảm biến và 07 túi khí. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị camera lùi và nhiều tính năng an toàn cơ bản khác.

Tuy nhiên, nâng cấp được chú ý nhất trên xe Alphard 2018 chính là được trang bị gói công nghệ an toàn của Toyota Safety Sense 2 cho phép sử dụng camera đơn cùng radar như thế hệ đầu tiên. Hệ thống an toàn này kết hợp với việc phát hiện khi có người đi bộ hay đi xe đạp (chỉ có ở ban ngày) sẽ cho khả năng chống va chạm ở phía trước. Ngoài ra, xe còn có tính năng hỗ trợ đi đúng làn đường thông minh, khả năng nhận diện các biển báo giao thông và có cảnh báo khi ùn tắc.

Đánh giá xe Toyota Alphard 2018

Xe được trang bị gói công nghệ an toàn của Toyota Safety Sense 2

Có nên mua Toyota Alphard 2018?

Hiện nay, giá xe Toyota Alphard 2018 đang được bán trên thị trường bởi các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân là 6,39 tỷ đồng. Trong khi xe Toyota Alphard 2017 phân phối chính hãng lại có giá 3,533 tỷ đồng. Như vậy, có thể thấy được rằng Toyota Alphard 2018 đã được hãng trang bị những công nghệ hiện đại nhất hiện nay, điều đó chứng tỏ nhà sản xuất xe hơi Toyota đang rất quan tâm đến mọi nhu cầu của khách hàng dù là nhỏ nhất.

Trọng Hoàng

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất