Sở hữu thiết kế mạnh mẽ và một loạt các công nghệ an toàn. Toyota Hilux sẽ là đối thủ đáng dè chừng của Ford Ranger, Nissan Navara hay Mitsubishi Triton.

Chiếc Toyota Hilux trong bài viết lần này thuộc phiên bản cao cấp nhất 2.8G 4×4 Rocco AT. Bên cạnh đó, Hilux còn có thêm hai phiên bản thấp hơn sử động cơ diesel 2.4 lít đi cùng hộp số tự động 6 cấp, đi cùng hệ dẫn động 1 cầu.

toyota, Hilux, bán tải Toyota Hilux 2021, xe bán tải, Hilux thế hệ mới





Giá bán cụ thể tại Thái Lan như sau: Toyota Hilux Rocco có giá bán 949.000 – 1.239.000 Bath (tương đương 30.136 – 39.345 USD), trong khi đó bản Revo 4×4 có giá 862.000 – 1.159.000 Baht (27.373 – 36.805 USD). Các bản Hilux 4×2 có giá từ 707.000 – 1.009.000 Baht (22.451 – 32.041 USD).

Ngoại thất

Hilux 2021 sỡ hữu thiết kế được thừa hưởng từ mẫu bán tải đàn anh Tacoma. Toyota Hilux 2021 vẫn sở hữu lưới tản nhiệt hình lục giác tương tự như thế hệ trước nhưng nay có kích thước lớn hơn. Cụ thể phần lưới tản nhiệt hình lục giác được sơn màu đen với thanh viền chữ U đặt ngược màu đen mang đến cảm giác cơ bắp đẹp mắt và có thêm một thanh viền chrome. Trong khi ở hai bên sơn cùng màu thân xe. Chi tiết đèn sương mù nay đã là dạng Bi-Led đẹp mắt được sơn màu giống ốp cản chính giữa chứ không còn là loại halogen.

toyota, Hilux, bán tải Toyota Hilux 2021, xe bán tải, Hilux thế hệ mới

Các khe hút gió cũng được đặt thấp hơn so với bản cũ. Đường viền lưới tản nhiệt dài hơn nối liền với đèn pha bi-LED góc cạnh, đèn LED chạy ban ngày và đèn định vị được trang bị cho các phiên bản cao cấp. Cụm đèn pha được trang bị công nghệ LED cho hiệu suất chiếu sáng cao hơn, tạo nên ánh sáng trắng sang trọng đi cùng hệ thấu kính gương cầu và dải đèn LED chạy ban ngày nổi bật. Đặc biệt là có thêm một dải đèn LED hình chữ U trong cụm đèn pha làm nhiệm vụ báo rẽ đi cùng trên ốp gương chiếu hậu. Các tính năng như bật/tắt tự động, cân bằng góc chiếu tự động hay đèn chờ dẫn đường cũng được trang bị.

toyota, Hilux, bán tải Toyota Hilux 2021, xe bán tải, Hilux thế hệ mới


Toyota Hilux 2021 có kích thước (DxRxC) là 5.325 x 1.900 x1.815 mm. Thùng hàng của Hilux thuộc một trong những mẫu xe lớn nhất trong phân khúc với kích thước (DxRxC) là 1.555 x 1.540 x 480 mm.

toyota, Hilux, bán tải Toyota Hilux 2021, xe bán tải, Hilux thế hệ mới

Ở đuôi xe, Hilux mới có đèn hậu LED đẹp mắt mang hình hai chữ U dính liền nhau. Bộ đèn hậu này mang đến dấu hiệu nhận diện Hilux từ phía sau rõ nét hơn hẳn đời trước.

Nội thất

Khoang nội thất Hilux 2020 không có nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm. Bảng táp-lô có chất lượng hoàn thiện chắc chắn, được chia thành nhiều tầng khá đẹp mắt. Về bản chất, thiết kế nội thất của Hilux 2021 không khác so với đời trước mà chỉ được bổ sung thêm các tính năng.

toyota, Hilux, bán tải Toyota Hilux 2021, xe bán tải, Hilux thế hệ mới

Vô-lăng 3 chấu với trợ lực dầu (thuỷ lực) hứa hẹn mang đến cảm giác lái đầm chắc và chính xác cho những ai yêu thích cảm giác lái chân thực. Đặc biệt, vô-lăng thuỷ lực này được nâng cấp thêm hệ thống tự điều chỉnh lực bơm dầu theo tốc độ của xe (VFC) để mang đến cảm giác đánh lái nhẹ nhàng hơn khi đi chậm. Chi tiết này được bọc da, tích hợp nhiều nút bấm điều khiển.

toyota, Hilux, bán tải Toyota Hilux 2021, xe bán tải, Hilux thế hệ mới

Màn hình trung tâm DVD 8 inch lớn hơn đời trước 1 inch có với các loại kết nối USB, Bluetooth với dàn âm thanh 6 loa của JBL và có tích hợp thêm hệ thống Apple CarPlay hay Android Auto. Bên trong cụm đồng hồ trung tâm là một màn hình LCD đa sắc khác có kích thước 4 inch để hiển thị các thông tin vận hành của xe.

toyota, Hilux, bán tải Toyota Hilux 2021, xe bán tải, Hilux thế hệ mới


Xe cũng được trang bị chìa khoá thông minh và hệ thống khởi động bằng nút bấm hiện đại. Bên cạnh đó, tính năng Kiểm soát hành trình (cruise control) cũng được trang bị giúp người lái thoải mái hơn trên những hành trình xa.

Động cơ

Toyota Hilux phiên bản cao nhất sử dụng loại đông cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.8 lít, sản sinh công suất 204 mã lực tại 3.400 vòng/phút. Mômen xoắn đạt 500 Nm từ 1.600 đến 2.400 vòng/phút. Khối động cơ 2.8 đã được Toyota tinh chỉnh tăng hiệu 27 mã lực và 50Nm lực kéo.

toyota, Hilux, bán tải Toyota Hilux 2021, xe bán tải, Hilux thế hệ mới

Trong khi đó, động cơ 2.4 lít cho phiên bản 1 cầu cho công suất 150 mã lực tại 3.400 vòng/phút. Mômen xoắn cực đại 400 Nm từ 1.600 đến 2.400 vòng/phút. Cả hai phiên bản Hilux 2.4 và 2.8 đều sử dụng chung hộp số tự động 6 cấp.

toyota, Hilux, bán tải Toyota Hilux 2021, xe bán tải, Hilux thế hệ mới

Trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, Toyota cũng trang bị cho Hilux các tính năng hiện đại nhất hiện nay như: Phòng chống va chạm chủ động; Ga tự động cruise control thông minh có khả năng tăng/giảm tốc độ theo xe phía trước; Cảnh báo lệch làn đường (có tự điều chỉnh vô-lăng).

toyota, Hilux, bán tải Toyota Hilux 2021, xe bán tải, Hilux thế hệ mới

Ngoài ra, các trang bị không thể thiếu như hệ thống điện tử như cân bằng, phanh khẩn cấp, phanh ABS, kiểm soát lực kéo hay khởi hành ngang dốc đều có mặt đầy đủ. Riêng phiên bản cao nhất có thêm hệ thống hỗ trợ đổ đèo, vi sai chống trượt tự động, kiểm soát lực kéo, 7 túi khí, cảm biến khoảng cách trước/sau v..v

Đánh giá

Với việc nâng cấp gần như toàn diện về ngoại thất, đi cùng đó là nhiều phiên bản để khác hàng có thể lựa chọn và đặc biệt là một loạt các trang bị an toàn mới. Hilux sẽ là một cái tên rất tiềm năng nếu được nhập về Việt Nam

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất