Nhiều người cho rằng đánh bóng ô tô sẽ gây tổn hại lớp sơn xe, làm mòn sơn xe. Vậy thực hư thế nào? Có nên đánh bóng ô tô?

Nền sơn xe ô tô rất nhạy cảm trước mọi tác động. Từ các tác động vật lý cho đến những yếu môi trường như nhiệt độ, độ ẩm, hoá chất… đều có thể gây hại sơn xe. Do đó, trong quá trình sử dụng, dù cẩn thận đến nhường nào thì việc sơn xe ô tô bị các khuyết tật lớp bóng bị bào mòn, xuất hiện những vết xước nhăm, xước xoáy như mạng nhện ( hologram), xuống màu, ngả, ố vàng nền sơn…xe không còn sáng bóng sau một thời gian sử dụng là điều khó thể tránh khỏi. Bên cạnh đó, bề mặt sơn xe ô tô còn có thể bị khuyết tật sẵn từ ban đầu do lỗi nhà sản xuất, lỗi khi sơn/dặm lại.





Đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe, kinh nghiệm cần biết tránh phí tiền

Sơn xe ô tô thường có 3 lớp chính:

  • Lớp sơn lót (trong cùng) được sơn tĩnh điện lên vỏ xe chống gỉ
  • Lớp sơn màu (lớp chính ở giữa) thường sử dụng sơn gốc nước, quyết định màu sơn của xe
  • Lớp sơn bóng (ngoài cùng) có màu trong suốt được phủ bảo vệ bên ngoài
Đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe, kinh nghiệm cần biết tránh phí tiền
Sơn xe ô tô thường có 3 lớp chính

Các khuyết tật sơn ở thể nhẹ đa phần chủ yếu chỉ nằm ở lớp sơn bóng ngoài cùng. Một số khuyết tật sơn xe ô tô phổ biến:

  • Vết trầy (Scratch): Là những vết cạ, quẹt thường theo đường thẳng bởi các vật có góc cạnh.
  • Vết xoáy mạng nhện/ Hologram (Cobweb/Spider Swirl): Là những vết xoáy tròn có hình mạng nhện thường gây ra do việc lau xe hay rửa xe sai cách.
  • Vết đốm nước (Water Spot): Là những đốm do các tạp chất/khoáng chất trong nước (nước mưa, nước máy khi rửa xe, nước bẩn…) đọng lại và khô cứng lại trên bề mặt sơn.
  • Vết đốm ăn mòn (Acid Etching): Là những đốm bị ăn mòn do nước, chất bẩn chứa axit.
  • Vết rạn, nứt: Là những vết rạn, nứt giống như những vết nhăn trên da bò. Nguyên nhân chủ yếu do lỗi sơn như lựa chọn chất làm cứng/chất khử không hợp, tỉ lệ trộn chưa chuẩn, độ ẩm môi trường quá cao/quá thấp khi sơn xe…
  • Vết vỏ cam, lông đuôi ngựa: Là những vệt thường do lỗi đánh bóng không đúng cách gây ra.Là những vết sần nhỏ trên bề mặt trong giống vỏ cam.
Đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe, kinh nghiệm cần biết tránh phí tiền
Vết xoáy mạng nhện là một trong những dạng khuyết tật sơn ô tô thường gặp nhất
  • Vệt sơn bị chảy: Là những vệt dài do sơn bị chảy khô cứng lại. Nguyên nhân do sử dụng chất khử sai cách khiến bay hơi chậm, màn sơn quá dày, áp suất không khí không đủ…
  • Vết mắt cá: Là những vết trông như miệng lỗ nhỏ. Nguyên nhân do sơn xe bị ô nhiễm (nhiễm nước, mỡ, dầu…)
  • Bong tróc sơn: Là các mảnh sơn khô bị bong tróc ra. Nguyên nhân do màng sơn chưa đủ độ dày, sơn không đúng kỹ thuật…
  • Sơn không đủ độ bóng: Nguyên nhân chủ yếu do màng sơn không đủ dày hoặc quá dày, dung môi bay hơi nhanh, thông gió chéo kém…


Những khuyết tật trên sơn xe ô tô khiến bề mặt sơn xe không còn phẳng, dẫn đến khúc xạ ánh sáng không về cùng một hướng, làm mất đi độ bóng, sáng và đẹp ban đầu của sơn xe. Không chỉ thế, nếu những khuyết tật trên sơn xe không được xử lý kịp thời có thể khiến mức độ tổn hại ngày càng nghiêm trọng. Những vết đốm ăn mòn do nước hay các chất bẩn có tính axit cao có thể lan rộng và ăn sâu. Sơn xe ô tô bị nhiều khuyết tật sơn sẽ ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ xe, quan trọng nhất là làm giảm giá trị xe.

Đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe, kinh nghiệm cần biết tránh phí tiền
Những vết đốm ăn mòn do nước hay các chất bẩn có tính axit cao có thể lan rộng và ăn sâu

Hiệu chỉnh sơn – đánh bóng ô tô có tác dụng gì?


Hiệu chỉnh sơn xe ô tô là quá trình xử lý triệt để các khuyết tật sơn xe, giúp sơn xe ô tô sáng, bóng và đẹp hơn. Hiệu chỉnh sơn xe ô tô gồm nhiều bước kỹ thuật khác nhau.

Đánh bóng sơn xe ô tô là một kỹ thuật chính trong quá trình hiệu chỉnh sơn xe ô tô, giúp xoá các vết trầy nhẹ, vết xước, vết xoáy, vết ăn mòn… làm phẳng, tạo sự đồng nhất, cân bằng bề mặt cho nền sơn xe ô tô.

Đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe, kinh nghiệm cần biết tránh phí tiền
Hiệu chỉnh sơn xe ô tô là quá trình xử lý triệt để các khuyết tật sơn xe, giúp sơn xe ô tô sáng, bóng và đẹp hơn

Hiệu chỉnh sơn – đánh bóng ô tô có tốt không?


Rất nhiều người thắc mắc đánh bóng ô tô có tốt không, có nên đánh bóng ô tô không, đánh bóng ô tô có làm mòn sơn xe không… Thực sự khi đánh bóng xoá xước ô tô, sơn sẽ bị mài mòn một lớp mỏng nhất định. Tuy nhiên, nếu đánh bóng đúng kỹ thuật, dùng đúng loại paste (pass)/xi đánh bóng chuyên dụng dành cho ô tô, lớp sơn xe chỉ bị mòn một lớp siêu mỏng, lớp sơn “zin” không ảnh hưởng nhiều, vẫn đảm bảo được độ dày cần thiết.

Đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe, kinh nghiệm cần biết tránh phí tiền
Nếu đánh bóng đúng kỹ thuật sẽ không ảnh hưởng đến lớp sơn xe ô tô

Trong trường hợp hiệu chỉnh sơn xe sai cách, không đúng phương pháp, dùng nhám và paste không phù hợp sẽ khiến lớp sơn bóng bị mài mòn nhiều, thậm chí gây hại đến lớp sơn chính.

Khi nào nên hiệu chỉnh sơn – đánh bóng xe ô tô?



Để đảm bảo độ dày cần thiết cho sơn xe ô tô không nên lạm dụng việc đánh bóng ô tô hay hiệu chỉnh sơn xe ô tô. Bởi càng đánh bóng nhiều thì lớp sơn xe sẽ càng bị mài mòn nhiều.

Theo các chuyên gia đưa lời khuyên, để sơn xe lên màu bóng, sáng và đẹp hơn, người dùng nên hiệu chỉnh – đánh bóng sơn xe ô tô định kỳ 12 tháng/lần. Việc hiệu chỉnh sơn xe định kỳ không chỉ giúp sơn xe đẹp hơn mà còn giúp loại bỏ các khuyết tật gây hại sơn xe, ngăn tình trạng lan rộng nhiễm nặng, từ đó góp phần kéo dài tuổi thọ sơn xe.

Đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe, kinh nghiệm cần biết tránh phí tiền
Nên hiệu chỉnh – đánh bóng sơn xe ô tô định kỳ 12-18 tháng/lần

Bên cạnh việc đánh bóng – hiệu chỉnh sơn xe ô tô định kỳ, nếu xe gặp tình trạng bị vết trầy xước nhiều cũng nên mang xe đi hiệu chỉnh sơn để xoá xước, lấy lại diện mạo đẹp nhất cho xe.

Quy trình hiệu chỉnh sơn – đánh bóng ô tô chuẩn gồm các bước nào?


Để hiệu chỉnh sơn – đánh bóng xe hơi cần có đầy đủ các vật liệu, dụng cụ và máy móc chuyên dụng sau:

  • Đèn kiểm tra khuyết tật sơn xe (đèn kiểm tra xước xe): Dùng để kiểm tra các vị trí cũng như loại trầy xước và mức độ vết trầy xước nhằm đưa ra phương pháp xử lý phù hợp
  • Nhám: Giúp làm nhẵn, mờ vết xước. Chỉ dùng các loại nhám có độ mịn phù hợp (thường là 1500, 2000…)
  • Xi đánh bóng: Có thể là dầu, dung dịch, kem, sáp, paste (pass) đánh bóng xe ô tô… Tuy nhiên chỉ dùng các loại chuyên dụng dành riêng để đánh bóng sơn xe ô tô, ưu tiên có thương hiệu, xuất xứ… Một số thương hiệu uy tín như 3M (Mỹ), IGL Coatings ( Đức), Artshine ( Singapore)…
  • Máy đánh bóng oto: Một số dòng máy đánh bóng được dùng phổ biến như Rupes, Bosch, Clover…
  • Phớt lông cừu đánh bóng
  • Chất phủ Ceramic hoặc chất phủ nano ô tô (nếu cần cho bước bảo dưỡng cuối cùng)

Mỗi nơi cung cấp dịch vụ hiệu chỉnh sơn – đánh bóng xe hơi thường có các quy trình khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung thì một quy trình hiệu chỉnh sơn – đánh bóng ô tô chuẩn sẽ bao gồm các bước:

Bước 1. Vệ sinh ngoại thất: Rửa xe chi tiết và tẩy sạch những vết bẩn trên bề mặt sơn xe, bước này khá quan trọng vì trong quá trình sử dụng xe sẽ bị bám dính bụi sắt nhựa đường, để hiệu chỉnh sơn đẹp thì phải dùng các dụng cụ như thanh đất sét Clay bar để xử lý việc này này sẽ không được thực hiện nếu bạn chỉ rửa xe ở những nơi thông thường.

Đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe, kinh nghiệm cần biết tránh phí tiền
Cần rửa xe và tẩy sạch chi tiết những vết bẩn trên bề mặt sơn xe trước khi hiệu chỉnh sơn

Bước 2. Kiểm tra: Dùng đèn kiểm tra khuyết tật sơn xe và dụng cụ đo độ dày sơn xe để kiểm tra một lượt, đánh dấu các vị trí khuyết tật, mức độ khuyết tật.

Đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe, kinh nghiệm cần biết tránh phí tiền
Dùng đèn kiểm tra khuyết tật sơn xe để xác định các vị trí xước

Bước 3. Xả nhám: Mỗi dòng xe sẽ có nền sơn khác nhau, ví dụ dòng xe châu Âu thường có nền sơn khá cứng, còn dòng xe châu Á nền sơn xe lại mềm hơn nên việc chọn loại nhám phù hợp để làm nhẵn, mờ các vết trầy là bước lựa chọn khá quan trọng

Đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe, kinh nghiệm cần biết tránh phí tiền
Dùng loại nhám phù hợp để làm nhẵn, mờ các vết trầy, xước

Bước 4. Đánh bóng/ Hiệu chỉnh sơn: Đây là công đoạn cần kỹ thuật cao nhất. Việc đánh bóng hiệu chỉnh sơn có vẽ rất dễ nhưng để cho ra một sản phẩm hoàn hảo, bề mặt sáng bóng luôn đòi hỏi những người thợ phải có kinh nghiệm nhất.

Đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe, kinh nghiệm cần biết tránh phí tiền
Tuỳ vào trình trạng bề mặt sơn mà sẽ có nhiều bước đánh bóng khác nhau

Bước 5. Phủ lớp bảo vệ: Sau khi đánh bóng nền sơn xe sẽ được vệ sinh và lau lại bằng hóa chất và khăn lau chuyên dụng. Phủ nano hoặc phủ ceramic ô tô để tạo thêm lớp bảo vệ cũng như độ sáng bóng cho sơn xe (bước mở rộng).

Đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe, kinh nghiệm cần biết tránh phí tiền
Sau khi đánh bóng có thể phủ nano hoặc ceramic để tạo lớp bảo vệ và tăng độ sáng bóng cho xe

Hiệu chỉnh sơn – đánh bóng ô tô giá bao nhiêu?


Tuỳ theo mức độ nghiêm trọng của các khuyết tật sơn xe mà giá hiệu chỉnh, đánh bóng ô tô sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung mức giá đánh bóng ô tô và hiệu chỉnh sơn xe sẽ dao động trong tầm:

  • Giá đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe 5 chỗ: 1.000.000 – 1.800.000 đ
  • Giá đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe 7 chỗ: 1.600.000 – 2.500.000 đ

Mức giá trên bao gồm bước bảo dưỡng, chưa bao gồm phủ ceramic.

Có nên tự đánh bóng ô tô tại nhà?


Để đánh bóng ô tô, nhất là thực hiện toàn bộ các bước hiệu chỉnh sơn xe cần nhiều nguyên vật liệu, dụng cụ, máy móc chuyên dụng. Nhưng quan trọng hơn là đòi hỏi kỹ thuật và kinh nghiệm cao.

Trên thực tế, khó thể nắm rõ được các kỹ thuật đánh bóng ô tô chỉ qua việc nghiên cứu tài liệu, xem video hướng dẫn đánh bóng ô tô… ngày một ngày hai. Để đánh bóng ô tô đúng kỹ thuật cần nắm rõ số vòng quay phù hợp, kiểm soát tốc độ di chuyển máy, hướng di chuyển, thời gian đánh bóng phù hợp… Do đó cần quá trình tập luyện rất nhiều để thành thục.

Đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe, kinh nghiệm cần biết tránh phí tiền
Để đánh bóng ô tô đòi hỏi giỏi kỹ thuật và nhiều kinh nghiệm

Nếu đánh bóng ô tô sai cách không chỉ không thể xoá xước còn tạo ra các vết xước mới, nghiêm trọng hơn là làm tổn hại, mài mòn sâu lớp sơn xe. Vì vậy, tốt nhất nên tìm đến các dịch vụ đánh bóng xe hơi chuyên nghiệp.

Có nên dùng Cana để đánh bóng ô tô không?


Rất nhiều người thắc mắc có nên dùng Cana để đánh bóng ô tô không? Câu trả lời là không. Một trong những trường hợp sai lầm khi đánh bóng ô tô phổ biến nhất đó là sử dụng Cana để đánh bóng xe ô tô.

Cana là một loại paste đánh bóng thô, có độ mịn chỉ 400, khả năng ăn mòn cao. Nếu dùng Cana để đánh bóng ô tô, vết xước có thể xoá nhanh nhưng lớp sơn lại bị ăn mòn rất sâu. Đã có nhiều trường hợp người dùng ô tô tự ý dùng Cana đánh bóng sơn xe ô tô tại nhà nhiều lần khiến lớp sơn bóng bị ăn mòn, thậm chí còn ăn mòn đến tận lớp sơn chính bên trong. Vì vậy không nên dùng Cana để đánh bóng sơn xe ô tô.

Đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe, kinh nghiệm cần biết tránh phí tiền
Không nên dùng Cana để đánh bóng ô tô

Ngoài sơn xe, bộ phận nào trên ô tô cũng nên đánh bóng?


Ngoài sơn xe, một số bộ phận khác trên xe ô tô cũng có thể làm mới lại nhờ phương pháp hiệu chỉnh – đánh bóng. Quy trình đánh bóng cũng tương tự như đánh bóng sơn xe ô tô nhưng kỹ thuật sẽ khác tuỳ theo bề mặt cần xử lý.

Đánh bóng đèn ô tô

Đèn xe ô tô hầu hết có chụp đèn bên ngoài làm bằng nhựa polycarbonate. Loại nhựa này có nhược điểm dễ bị tác động bởi nhiệt, bức xạ, bụi bẩn, các chất ô nhiễm… Đây là lý do vì sao sau một thời gian sử dụng, đèn xe ô tô thường bị ố vàng, mờ đục, bám bẩn… Bên cạnh đó, nhựa polycarbonate cũng dễ bị trầy xước khi gặp các tác động vật lý.

Khi lái xe trong điều kiện thiếu sáng, đèn xe ô tô đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu đèn xe ô tô bị xuống cấp sẽ khiến luồng sáng chiếu ra bị phân tán, cường độ ánh sáng bị giảm đáng kể. Đánh bóng đèn xe ô tô sẽ giúp khắc phục tình trạng trên. Đánh bóng đèn giúp xử lý được các vết trầy xước, vết hư hại trên bề mặt chụp đèn, trả lại độ trong và sáng cho đèn xe.

Đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe, kinh nghiệm cần biết tránh phí tiền
Đánh bóng đèn giúp xử lý được các vết trầy xước, vết hư hại trên bề mặt chụp đèn, trả lại độ trong và sáng cho đèn xe

Giá đánh bóng đèn ô tô dao động tuỳ theo loại xe, nhìn chung tầm khoảng: 150.000 – 350.000/xe

Đánh bóng lazang ô tô

Lazang (mâm) ô tô ngày nay thường làm bằng hợp kim. Dù không quan trọng như sơn xe nhưng lazang cũng ảnh hưởng nhiều đến phương diện thẩm mỹ của xe. Nằm ở vị trí khá thấp, lại thường xuyên tiếp xúc với đất cát, sình lầy, khói bụi, đất đá… khiến lazang xe dễ bị trầy xước, nhiễm bẩn ăn mòn… không còn bóng đẹp như ban đầu. Đánh bóng lazang ô tô sẽ giúp loại bỏ các khuyết tật trên bề mặt, đồng thời lấy lại vẻ đẹp sáng bóng cho lazang xe.

Đánh bóng lốp ô tô

Dù không quá cần thiết nhưng nhiều người cũng muốn “xế cưng” của mình trong mới và đẹp toàn diện hơn nên khá quan tâm đến lốp ô tô. Lốp ô tô hiển nhiên sẽ dễ bẩn và trông cũ nhanh vì mỗi ngày tiếp xúc với rất nhiều chất bẩn từ mặt đường, lại còn chịu nhiệt độ cao. Đánh bóng lốp xe ô tô cũng là cách giúp lốp ô tô trông bóng và mới hơn.

So với những bộ phận khác, đánh bóng lốp xe ô tô khá đơn giản. Để đánh bóng lốp ô tô chỉ cần dùng dung dịch đánh bóng lốp ô tô xịt trực tiếp lên bề mặt, dùng khăn mịn chuyên dụng chà rồi lau sạch đi. Các loại dung dịch chuyên dụng này sẽ giúp phục hồi màu đen tự nhiên của lốp xe.

Đánh bóng nội thất ô tô

Nhiều vị trí bằng nhựa bóng, mạ bạc, mạ chrome… trong nội thất xe ô tô cũng rất dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng. Vệ sinh nội thất xe và đánh bóng sẽ giúp xoá vết xước, lấy lại độ sáng bóng ban đầu cho các chi tiết này.

Hiệu chỉnh – đánh bóng ô tô ở đâu tốt?


Ở TP.HCM và Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác trong cả nước đều có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ đánh bóng xe ô tô, đánh bóng sơn xe, kính xe… Tuy nhiên không phải nơi nào cũng thực hiện đúng quy trình đánh bóng chuẩn, sử dụng dung dịch đánh bóng chuyên dụng dành cho xe ô tô.

Một địa chỉ đánh bóng/hiệu chỉnh sơn ô tô chuyên nghiệp nhận được đánh giá cao hiện nay có thể tham khảo đó là Vietnam Car Care. Đây là chuỗi hệ thống trung tâm chăm sóc và phủ ceramic ô tô chuyên nghiệp. Vietnam Car Care sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao, trang thiết bị công nghệ hiện đại và đặc biệt Vietnam Car Care cũng là đơn vị duy nhất phân phối dòng sản phẩm chăm sóc xe IGL COATINGS công nghệ Đức (được dùng trên 50 quốc gia trên thế giới) trong đó có sản phẩm chất phủ ceramic Kenzo rất nổi tiếng.

Đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe, kinh nghiệm cần biết tránh phí tiền

Khá nhiều hơn đánh bóng xoá xước ô tô giá rẻ sử dụng Cana để đánh bóng xe. Nếu không biết, người dùng chỉ thấy được kết quả trước mắt là vừa rẻ, vừa xoá xước nhanh, nhưng hậu quả đằng sau là lớp sơn xe bị ăn mòn nghiêm trọng. Bên cạnh đó, tay nghề của thợ cũng rất quan trọng. Đánh bóng chỉ hiệu quả khi thực hiện đúng kỹ thuật. Do đó, khi chọn nơi hiệu chỉnh sơn – đánh bóng ô tô nên chú ý kỹ về mặt giá cả, quy trình thực hiện và đặc biệt là các loại sáp, xi đánh bóng sẽ dùng.

Minh Nguyễn

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất