Từ trước tới nay, Toyota Camry vẫn là một trong số những dòng sedan hạng D bán chạy nhất. Tuy nhiên hình ảnh dòng xe này thường gắn liền với nhóm đối tượng khách hàng từ trung niên trở lên bởi thiết kế lành tính của mình. Điều này đã thay đổi với thế hệ Camry mới nhất, ra mắt Việt Nam từ tháng 4/2019. So với các đời Camry cũ, phiên bản này đã “lột xác” với ngoại hình sắc sảo và thể thao hơn – dù vẫn giữ lại những nét tinh tế sang trọng trước đây.
Thiết kế mới của Toyota Camry đã tạo cảm hứng cho một người chơi xe tới từ Tây Ninh lựa chọn dòng xe này và độ lại nó hoàn toàn theo sở thích cá nhân của mình. Việc độ xe được thực hiện bởi PERfamily, cùng với sự hỗ trợ của một số xưởng độ khác tại khu vực miền Nam trong khoảng thời gian kéo dài hơn 1 năm. Điểm đặc biệt của chiếc Camry độ này không chỉ nằm ở danh sách các phụ tùng cao cấp nhập nước ngoài, mà còn ở các món phụ tùng “made in Vietnam”.
Trong số đó, đáng chú ý nhất đó là bộ widebody nới rộng thân xe. Được PERdesign thiết kế và do xưởng ZEUS Automobile thi công tạo hình, gói bodykit thân rộng này chịu ảnh hưởng từ những thiết kế widebody Rocket Bunny dành cho xe thể thao Nhật, hay Liberty Walk của siêu xe. Các đường nét của những tấm ốp nới rộng hốc bánh đã được PERdesign thiết kế ăn nhập hoàn hảo với những gân nguyên bản trên thân Camry nguyên bản. Hoàn thiện thân xe ngoài widebody còn bao gồm một số phụ kiện từ Yofer như mặt ca-lăng, bodylip trước sau, cánh đuôi mui.
Với widebody rộng, chiếc sedan hạng D cũng cần phải có một “dàn chân” tương xứng. Chính vì vậy chủ xe đã lựa chọn bộ mâm Work VS XX thiết kế dạng nan sang trọng nhưng thể thao, được làm từ nhôm rèn. Ghép từ 3 mảnh, vành xe có lòng sâu để đẩy mặt mâm vào bên trong, tạo ấn tượng về bề rộng cho Camry. Nằm sau bộ mâm này là hệ thống phanh Brembo GT với heo 6 piston phía trước và 4 piston phía sau.
Tương xứng với vẻ ngoài thể thao của mình, chiếc Camry này cũng được độ nhẹ về mặt hiệu năng. Động cơ 4 xi-lanh nguyên bản của xe đã có ECU được remap bởi xưởng Passion Tuning, bên cạnh đó là một loạt các nâng cấp như chip điều khiển chân ga TEI Racing, cổ hút PER, môbin sườn SPE, bugi HKS và pô titan của PER. Phần đầu ống xả được đặt xéo ở hai bên cảnh sau, gợi nhớ tới những chiếc xe hiệu năng cao mang logo F của Lexus.
Với thanh giằng chống nghiêng thân xe LVTU, cảm giác lái của Camry nay cũng trở nên chắc chắn hơn. Cuối cùng, nội thất của chiếc xe đã được độ nhẹ với một số chi tiết sợi carbon như vành vô-lăng hay cần số.
Ảnh: PERfamily accessories