Một workshop nâng cấp xe hơi có tên PERfamily ở Sài Gòn đã thực hiện dự án nâng cấp táo bạo cho chiếc Toyota Camry thế hệ mới nhất hiện tại đang bán ở Việt Nam, thuộc sở hữu của một chủ nhân trẻ tuổi “chịu chơi” ở Tây Ninh.
Xét về tính chất sản phẩm, Toyota Camry là một dòng sedan hạng D phổ thông và rất ít được độ ở Việt Nam do đặc thù của đối tượng khách hàng sử dụng dòng xe này. Hình ảnh Camry xưa nay từng gắn liền với “xe cán bộ”, “xe doanh nhân”, “xe công vụ”… nên việc một chiếc Camry độ kiểu thân rộng widebody đã thực sự gây ấn tượng. Hơn nữa, với dòng Camry thế hệ mới nhất đang bán tại Việt Nam, chưa từng có bản độ nào đáng kể xuất hiện kể từ khi mẫu xe được bán ra thị trường từ năm 2019. Chính vì vậy, chiếc Camry độ widebody trong bài này có thể nói là chiếc độc đáo, tiên phong và cũng là duy nhất tại Việt Nam cho đến nay.
Chủ workshop PERfamily cũng tiết lộ cho Xedoisong.vn rằng sẽ có thêm một vài bản độ ấn tượng khác cho dòng Camry này được “ra lò” trong thời gian tới.
Xedoisong.vn đã từng đề cập một số thông tin về chiếc Toyota Camry độ widebody này lúc xe mới hoàn thiện hồi đầu tháng 3 vừa qua. Việc độ chiếc xe được thực hiện bởi PERfamily, cùng với sự hỗ trợ của một số đối tác nâng cấp xe khác tại khu vực miền Nam trong khoảng thời gian kéo dài hơn một năm. Điểm đặc biệt của chiếc Camry độ này không chỉ nằm ở danh sách các phụ tùng cao cấp nhập nước ngoài, mà còn ở các món phụ tùng “made in Vietnam”, đặc biệt là bộ widebody-kit.
Theo chia sẻ của anh chủ workshop, PERfamily thực hiện hoàn toàn phần lên ý tưởng và triển khai thiết kế mẫu widebody cho chiếc Camry này, trong khi phần gia công thực hiện được giao cho đối tác đảm nhiệm. Bộ widebody nhìn thoáng qua tưởng như theo phong cách của Liberty Walk hay Rocket Bunny lừng danh, tuy nhiên đã được hiệu chỉnh ở nhiều chi tiết, và quan trọng là thiết kế cho hòa hợp với ngoại hình của Toyota Camry. Bộ bodykit này theo kiểu liền lạc tối giản chứ cũng không có các đinh tán “ri-vê’ như kiểu của Liberty Walk.
Đi kèm với bộ widebody, PERfamily trang bị cho chiếc Camry bộ mâm chất lượng: mâm Work VS XX thiết kế 10 chấu kiểu chữ Y đẹp mắt, được làm từ nhôm rèn. Mâm ghép từ 3 mảnh, vành mâm có lòng sâu để đẩy mặt mâm vào bên trong, tạo ấn tượng về bề rộng cho Camry. Đi kèm với đó là bộ lốp Continental kích cỡ 245/40 ZR19 ở bánh trước và 275/35 ZR19 ở bánh sau. Nằm ẩn sau bộ mâm này hệ thống phanh Brembo GT với heo 6 piston phía trước và 4 piston phía sau.
Không chỉ ấn tượng về bộ widebody cho ngoại hình, chiếc Camry này cũng được nâng cấp nhẹ về mặt hiệu năng. Động cơ I4 2.0L nguyên bản của xe đã có ECU được remap, bên cạnh đó là một loạt các nâng cấp như chip điều khiển chân ga TEI Racing, cổ hút PER, mô-bin sườn SPE, bugi HKS và đặc biệt là phần bô titan được gia công thực hiện bởi PERfamily. Để tạo điểm nhấn thẩm mỹ, phần đầu chụp ống xả với 2 đầu tròn mỗi bên được đặt xéo ở hai bên cản sau, gợi nhớ tới những chiếc xe hiệu năng cao mang logo F của Lexus.
Trong khoang động cơ xe còn được lắp thêm thanh giằng chống lực xoắn vặn LVTU, góp phần cải thiện một chút cảm giác lái của Camry để cứng vững hơn.
Nội thất của chiếc xe về cơ bản được chủ xe giữ như nguyên bản, chỉ thay thế vô-lăng thể thao với phần bọc da và ốp carbon. Một vài chi tiết ốp trang trí kiểu carbon ở khu vực trung tâm taplo nhằm tạo điểm nhấn.
Xem thêm một số hình ảnh về chiếc Toyota Camry độ độc đáo này:
Lip cản trước mang tính khí động học
Phần ốp nới rộng vòm bánh trước của widebody
Phần ốp nới rộng hốc bánh sau của bộ widebody
Mâm sau 19-inch đi kèm lốp 275/35 ZR19
Mâm trước 19-inch đi kèm lốp 245/40 ZR19
hệ thống pô titan được gia công bởi PERfamily
vô-lăng thể thao mới được bọc da và ốp carbon