Các đại lý của Mazda đang nhận đặt cọc hai mẫu xe Mazda CX-3 và Mazda CX-30 nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Mazda CX-3 và CX-30 là hai mẫu crossover mới sẽ bổ sung thêm vào danh mục sản phẩm của Mazda tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.
Mazda CX-3
Mazda CX-30
Mazda CX-30
Như đã nói, Mazda CX-30 là sản phẩm lấp đầy khoảng trống giữa CX-3 và CX-5 khi nó mang kích thước: Dài x Rộng x Cao lần lượt: 4.395 x 1.795 x 1.540 mm và chiều dài cơ sở: 2.655 mm.
Mazda cho biết đã bố trí không gian nội thất và ghế ngồi CX-30, nhằm mang lại một tư thế ngồi thoải mái cho khách hàng. Hàng trước có tay vịn cỡ lớn, hàng ghế sau có khoảng cách xa hơn so với ghế trước, chiều cao của vị trí ghế ngồi và chiều cao sàn được điều chỉnh để đảm bảo một không gian rộng rãi. Dung tích của khoang hành lý phía sau đạt 430 lít, chiều rộng mở 1.020mm có thể chưa đựng xe đẩy trẻ em lớn và túi du lịch cùng một lúc.
Vì được phát triển chung một khung gầm, nên CX-30 chia sẻ khá nhiều với “người anh em” Mazda3 thế hệ mới. Chính vì thế, nội thất CX-30 mang thiết kế tương đồng với Mazda3 hatchback. Ghế ngồi bọc da Nâu + ghế lái chỉnh điện 10 hướng trong khi ghế hàng khách chỉnh tay. Mazda CX-30 trang bị màn hình thông tin giải trí 8,8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), hệ thống âm thanh 8 loa và camera lùi.
Mazda CX-3
Tại Thái Lan, Mazda CX-3 sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng (I4) Skyactiv-G dung tích 2.0 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại để cho công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 201Nm. Cao hơn mức 146 mã lực và mô-men xoắn cực đại 198 Nm ở phiên bản 2017. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT).
Tại Thái, Mazda CX-30 có giá bán khởi điểm từ 1.099.000 – 1.199.000Bath (khoảng 805 – 877 triệu đồng). Trong khi CX-3 có giá từ 769.000.000 – 959.000.000 (khoảng 563 – 703 triệu đồng). Theo dự đoán, Mazda CX-3 sẽ có giá không dưới 550 triệu đồng, trong khi CX-30 có giá không dưới 700 triệu đồng tại thị trường Việt.
Hiện nay, phân khúc CUV hạng B và hạng C ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt vì độ đa dụng. Phân khúc CUV cỡ nhỏ nhanh chóng trở thành một xu hướng mua xe của nhiều khách hàng, điều này khiến các hãng xe tập trung vào các dòng sản phẩm này. Về hãng xe Mazda, hiện tại xe CUV nhỏ nhất của hãng là mẫu CX-5 và Mazda Việt Nam đang thiếu một mẫu xe nằm ở phân khúc thấp hơn CX-5 nhằm đáp ứng nhu cầu từ thị trường.
Sau khi được bán ra, Mazda CX-30 sẽ cạnh tranh với Toyota Corolla Cross, trong khi CX-3 cạnh tranh với Kia Seltos, Hyundai Kona hay Ford EcoSport. Thậm chí trong tương lai gần, Mazda Việt Nam cũng có thể lắp ráp các dòng CX-3 và CX-30 trong nước nếu như hai mẫu xe này hút khách.